![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/25/nang-cao-nang-luc-canh-tranh-de-thu-hut-dau-tu-hieu-qua-ben-vung1721898428.jpg)
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
![]() |
Trong tương lai, Trung tâm logistics tại Đông Hòa và cảng cạn (ICD) phục vụ bến cảng Vũng Rô và bến cảng bãi Gốc. Trong ảnh là cảng Vũng Rô |
Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 định hướng, tỉnh Phú Yên sẽ phát triển các trung tâm logistics gắn với cảng hàng không Tuy Hòa, bến cảng Vũng Rô, bến cảng nước sâu Bãi Gốc và cảng cạn ICD Đông Hòa; hình thành các các trung tâm logistics gắn với các đô thị lớn của Tỉnh và các khu công nghiệp trên địa bàn; tập trung xây dựng các cơ sở hạ tầng hỗ trợ vận tải đa phương thức như ga hàng hóa cho xe lửa và hệ thống đường dẫn, đường kết nối với cao tốc Bắc - Nam...
Đến năm 2030, tỉnh Phú Yên sẽ phát triển 3 trung tâm logistics, gồm: Trung tâm logistics tại Đông Hòa và cảng cạn (ICD) phục vụ bến cảng Vũng Rô và bến cảng bãi Gốc; Trung tâm logistics phía Tây thành phố Tuy Hòa (trạm trung chuyển); Trung tâm logistics Sông Cầu gắn với các khu công nghiệp Sông Cầu.
Yêu cầu đặt ra đối với tỉnh Phú Yên là tập trung phát triển dịch vụ logistics gắn với cảng hàng không Tuy Hòa, bến cảng Vũng Rô và bến cảng nước sâu Bãi Gốc, cảng cạn ICD Đông Hòa trên cơ sở tập trung cải thiện các dịch vụ lưu kho nội địa, các dịch vụ giá trị gia tăng và cơ sở hạ tầng đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không; hình thành các trung tâm logistics gắn với các đô thị lớn của tỉnh và các khu công nghiệp trên địa bàn…
Trước đó, ngày 1/7/2021, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành Kế hoạch số 120/KH-UBND về phát triển dịch vụ logictics đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, mục tiêu là phát triển dịch vụ logistics để góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh; xây dựng và từng bước hoàn thiện hạ tầng về cảng biển, kho bãi, giao thông vận tải, thông tin, các trung tâm logistics; thu hút đầu tư vào phát triển hạ tầng logistics một cách đồng bộ, hợp lý.
Tỉnh Phú Yên ưu tiên bố trí dịch vụ hậu cần logistics phục vụ các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; đồng thời hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp dịch vụ logistics theo phương châm: hiện đại, chuyên nghiệp nhằm đảm bảo sức cạnh tranh trên thị trường…
Về đầu tư hạ tầng logistics, tỉnh Phú Yên sẽ tập trung thu hút đầu tư vào phát triển hạ tầng logistics, hạ tầng giao thông vận tải, hạ tầng kho bãi và ứng dụng mới trong logistics; xây dựng các trung tâm logistics tại khu kinh tế Nam Phú Yên, các khu, cụm công nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả tính kết nối giữa tỉnh Phú Yên với các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; đầu tư xây dựng, nâng cấp Cảng tổng hợp Vũng rô đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các tỉnh khu vực Tây Nguyên.
Triển khai thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị, Chương trình số 28-Ctr/TU ngày 30/6/2023 Tỉnh ủy Phú Yên và Kế hoạch số 182/KH-UBND ngày 10/8/2023 của UBND tỉnh, tỉnh Phú Yên đã đề ra nhiệm vụ đến năm 2030 sẽ thu hút đầu tư phát triển hạ tầng cảng biển, dịch vụ vận tải biển, logistics tại Khu kinh tế Nam Phú Yên, Khu công nghiệp Hòa Tâm, Cảng Bãi Gốc; đồng thời phát triển trung tâm logistics gắn với cảng biển, cảng hàng không, đưa Phú Yên trở thành một trong những trung tâm logistics của tiểu vùng Nam Trung Bộ.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/ngoctan/2024/02/19/phu-yen-se-co-he-thong-ha-tang-giao-thong-dong-bo-hoan-thien1708314255.jpg)
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy