Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Phục hồi thành công cây Trường xanh trong Khu di tích Phủ Chủ tịch
Việt Hương - 12/01/2019 11:29
 
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VH-TT-DL) vừa trao quyết định khen thưởng đối với ông Trần Ngọc Nam, Tổng giám đốc Công ty TNHH SX-TM Đại Nam cùng tập thể Công ty với thành tích góp phần vào công tác Bảo tồn và Phát huy giá trị Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ chủ tịch.
Vụ Thi đua và Khen thưởng Trung ương trao Bằng khen cho cá nhân tổng giám đốc Công ty Đại Nam có công cứu cây Trường Sinh trong Di tích Phủ Chủ tịch.
Vụ Thi đua và Khen thưởng Trung ương trao Bằng khen cho cá nhân Tổng giám đốc Công ty Đại Nam áp dụng công nghệ cứu cây Trường xanh trong Di tích Phủ Chủ tịch.

Theo ông Nguyễn Văn Công, Giám đốc Khu di tích Phủ Chủ tịch, tại Khu di tích Chủ tịch có cây Trường xanh nằm trước Nhà 67. Đây là cây lâu năm, thời gian qua sinh trưởng rất yếu.

Cây có 4 cành (nhánh) lớn, trong đó 3 cành bên trong thân bị rỗng, vỏ bị hỏng, gỗ bên trong bị khô. Lá cây nhỏ và quăn queo. Trên thân cây, phần thân khô có rất nhiều mọt cánh cứng, các lỗ đục vào rất nhiều. Hầu hết vỏ cây có hiện tượng già, bị nứt và nhiều nấm. Cây ở trong tình trạng thân, lá đều không phát triển.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp, tháng 10/2018 ông Trần Ngọc Nam (Tổng giám đốc Công ty Đại Nam, trụ sở ở xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) đã nhận lời xử lý, phục hồi cây Trường xanh bằng các phương khoa học kết hợp dân gian.

Ông Nam đã cho xử lý các loài côn trùng gây hại như sâu đục thân, mối mọt; loại bỏ một số bộ phận rễ, thân, cành của cây bị mục nát và sử dụng phân bón hữu cơ Ong Biển tăng cường dinh dưỡng cho cây, tạo một môi trường sống cân bằng cho hệ sinh vật sống trong đất quanh bộ rễ hoạt động tốt, giúp bộ rễ phát triển. Đến nay, cây Trường xanh đã được cứu chữa thành công, phát triển tốt.

Cùng với việc phục hồi cây Trường xanh, Công ty Đại Nam cũng đã phục hồi thành công một số loại cây khác cây bụt mọc, hoa giấy, vườn bưởi ở Khu di tích cũng bằng công nghệ Ong Biển.

Ghi nhận thành quả trên, Bộ VH-TT-DL tổ chức công bố quyết định trao thưởng cá nhân cho ông Trần Ngọc Nam (TGĐ Cty) cùng tập thể đã có thành tích xuất sắc, góp phần vào công tác Bảo tồn và Phát huy giá trị Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch .

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hàng chục trụ sở cũ chưa bán đấu giá, đang cho thuê
Năm 2012, Trung tâm hành chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được đưa vào hoạt động. Trụ sở cũ của các sở, ngành sẽ đem bán đấu giá để lấy tiền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư