Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Phúc 'XO' thu trăm triệu mỗi tháng từ tiệc ma tuý
Kiến Tường - 17/09/2019 21:16
 
Đeo nhiều vàng giả để quảng cáo, chỉ đạo nhân viên phục vụ 'tiệc ma tuý', Phúc XO thu lợi mỗi tháng hơn 100 triệu từ kinh doanh karaoke.

Ngày 17/9, Công an TP HCM hoàn tất kết luận điều tra chuyển VKS cùng cấp đề nghị truy tố Trần Ngọc Phúc (tức Phúc XO, 37 tuổi) cùng 7 người khác về hành vi Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý. Ngoài ra, em ruột Phúc là Trần Ngọc Tài (24 tuổi) cùng 3 người khác bị cáo buộc hành vi Tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Gần 40 người dương tính trong 5 phòng karaoke XO Pharaon.
Phúc XO khoe đeo nhiều vàng nhất Sài Gòn.

Theo kết luận điều tra, tháng 8/2018, do không rành thủ tục đăng ký kinh doanh, Phúc XO nhờ người phụ nữ 35 tuổi đứng tên giấy phép kinh doanh quán Karaoke XO Pharaon, đường Trường Chinh (quận 12). Nơi đây được trang bị hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại, thiết kế hoành tráng với màu vàng chủ đạo giống phong cách của Phúc XO. Cơ sở karaoke này hoạt động từ 8h đến 0h. Giá tiền phòng hát ở mức 150.000 đồng - 500.000 đồng mỗi giờ. 

Rạng sáng 10/4, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hoá xã hội và công an TP HCM kiểm tra bắt quả tang 5 phòng có hàng chục người đang dùng ma tuý. Qua kiểm tra, 40 người dương tính trong đó có nhiều nhân viên của quán này.

Khám xét trong tủ cá nhân của nhân viên, cảnh sát phát hiện nhiều viên thuốc lắc trong tư trang hai cô gái. Khách khai biết quán cho sử dụng ma tuý nên thường mua bên ngoài vào để dùng.

Ông chủ Phúc XO cho hay biết nhiều người trẻ có nhu cầu thuê phòng để sử dụng ma tuý nên chỉ đạo nhân viên nhận khách nhưng không được bán, hoặc mua giúp ma tuý. Nếu khách cần dụng cụ để sử dụng, nhân viên nữ ngồi uống bia chung, DJ chỉnh nhạc... thì sẽ được quán cung cấp.

Gần 40 người dương tính trong 5 phòng karaoke XO Pharaon.
Gần 40 người dương tính trong 5 phòng karaoke XO Pharaon.

Cảnh sát xác định nhân viên tính tiền được Phúc yêu cầu đặt những ký hiệu riêng, nằm ngoài mục niêm yết, đối với các phòng ma tuý. Hàng ngày có khoảng 5-8 phòng có khách đến sử dụng chất cấm. Trừ toàn bộ chi phí nhân viên, mặt bằng... Phúc XO thu lợi mỗi tháng 120 triệu đồng. Trong khoảng thời gian hoạt động, tổng lợi nhuận của Phúc từ việc chứa chấp khách dùng ma tuý là khoảng 600 triệu đồng.

Những nhân viên bị bắt đều thừa nhận biết việc quán cho khách sử dụng ma tuý và được chia tiền tip của người đến chơi. Nữ nhân viên ngồi tiếp khách không được trả lương, chỉ nhận tiền tip và phải nộp lại 100.000 đồng cho quản lý. Trong lúc phục vụ, nhiều cô bị khách rủ rê và chấp nhận dùng chung ma tuý với họ.

Mở rộng điều tra, cảnh sát khám xét nhà riêng của Phúc ở xã Bà Điểm, (huyện Hóc Môn). Bên trong phòng ngủ của Tài, trinh sát thu 20 viên thuốc lắc, 10 gói ma túy loại ketamin, nhiều vũ khí như súng, đạn, kiếm, bình xịt hơi cay, áo giáp... Nam thanh niên bị bắt sau đó khai số hung khí này mua trên mạng và chưa sử dụng lần nào.

Nhiều xe máy, môtô phân khối lớn đeo biển "tứ quý", "ngũ quý"... của Phúc XO để trong hầm karaoke được xác định bất hợp pháp. Phần lớn phương tiện này là các xe "miên" (không nguồn gốc), dùng biển số giả hoặc đã cà mờ số khung, số máy...

Phúc "XO" nổi tiếng trên mạng xã hội vì được cho là người đeo nhiều vàng nhất Việt Nam và sở hữu dàn môtô, ôtô sang dát vàng. Vài ngày trước khi bị phát hiện tổ chức sử dụng ma tuý, anh ta khoe sắm mũ lưỡi trai bằng vàng, 260 viên kim cương tạo hình chữ XO có giá 2 tỷ đồng, nâng tổng số vàng trên người lên gần 20 kg.

Làm việc với cảnh sát, Phúc thừa nhận đeo trang sức và phụ kiện bằng vàng giả, nhằm gây sự chú ý, đánh bóng tên tuổi phục vụ việc kinh doanh karaoke.

Phúc XO và em trai bị bắt tạm giam
Cảnh sát xác định anh em Phúc tham gia tổ chức cho nhiều người sử dụng ma tuý tại quán karaoke của mình.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư