 Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư loạt dự án ở Khánh Hòa
  Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư loạt dự án ở Khánh Hòa - 
                 Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư loạt dự án ở Khánh Hòa Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư loạt dự án ở Khánh Hòa
- 
                 TP.HCM sắp đón loạt dự án công nghệ cao tỷ USD TP.HCM sắp đón loạt dự án công nghệ cao tỷ USD
- 
                 Khánh Hòa đổi mới phương thức xúc tiến đầu tư theo hướng chuyên nghiệp Khánh Hòa đổi mới phương thức xúc tiến đầu tư theo hướng chuyên nghiệp
- 
                 Gia Lai tạm dừng đề xuất dự án chăn nuôi mới Gia Lai tạm dừng đề xuất dự án chăn nuôi mới
- 
                Gần hết năm 2025, giải ngân vốn đầu tư công của TP.HCM mới đạt 52,7% kế hoạch 
- 
                Hưng Yên: Khởi công tuyến đường huyết mạch hơn 4.900 tỷ đồng kết nối phường Thái Bình với phường Phố Hiến 
|  | 
| Ảnh minh họa. Nguồn: Internet | 
Theo đó, Bộ Giao thông vận tải cơ bản thống nhất với phương án đầu tư theo đề xuất của UBND tỉnh Ninh Bình, tách đoạn qua tỉnh Ninh Bình thành dự án độc lập do UBND tỉnh Ninh Bình là cơ quan chủ quản triển khai theo hình thức đầu tư công.
Cụ thể, đoạn tuyến có tổng chiều dài hơn 25 km. Điểm đầu tại nút giao Mai Sơn giao với tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 thuộc xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Điểm cuối tại cầu vượt sông Đáy (cầu Tam Toà) nối hai tỉnh Nam Định và Ninh Bình thuộc xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình.
Tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình đoạn qua tỉnh Ninh Bình được quy mô 4 làn xe đầy đủ, bề rộng nền đường 24,75 m. Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng 7.860 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách địa phương bố trí 2.000 tỷ đồng, vốn ngân sách trung ương hỗ trợ 5.860 tỷ đồng.
Liên quan đến việc giao Ninh Bình là cơ quan chủ quản triển khai cao tốc đoạn qua tỉnh Ninh Bình, theo Bộ Giao thông Vận tải, hiện nay, quy định của pháp luật về việc giao địa phương làm cơ quan chủ quản đối với các dự án do Trung ương quản lý còn chưa đồng bộ, thống nhất.
Trong khi chờ cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế, chính sách về việc phân cấp cho địa phương là cơ quan chủ quản đầu tư đường cao tốc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét giao UBND tỉnh Ninh Bình chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Thái Bình nghiên cứu kỹ phương án kết nối điểm đầu tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng bảo đảm phù hợp, hiệu quả.
Đồng thời, hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Ninh Bình, trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt theo quy định pháp luật.
Liên quan đến phương án đoạn qua tỉnh Nam Định, Thái Bình, Bộ Giao thông vận tải cũng cơ bản thống nhất với phương án đầu tư của UBND tỉnh Thái Bình.
Cụ thể, tuyến cao tốc đoạn Nam Định - Thái Bình có chiều dài gần 61 km; quy mô 4 làn xe đầy đủ, bề rộng nền đường 24,75 m.
Tuyến cao tốc sẽ được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư. Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng hơn 18.800 tỷ đồng (bao gồm cả lãi vay). Trong đó, vốn nhà nước tham gia dự án khoảng hơn 9.300 tỷ đồng (chiếm 49,5% tổng mức đầu tư), vốn BOT là hơn 9.500 tỷ đồng (chiếm 50,5% tổng mức đầu tư). Thời gian hoàn vốn khoảng 30 năm.
Để có cơ sở triển khai dự án, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Phó Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định điều chỉnh nhiệm vụ, giao UBND tỉnh Thái Bình là cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức PPP (hợp tác công tư).
Theo quy hoạch được duyệt, tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng dài 109 km, quy mô 4 làn xe, kết nối từ cao tốc Bắc - Nam phía Đông tại Ninh Bình với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Trong đó, đoạn qua địa phận thành phố Hải Phòng có tổng chiều dài 29 km, thành phố Hải Phòng đang đầu tư khoảng 22 km theo dự án BOT đường ven biển qua Hải Phòng.
Đối với 7 km kết nối từ đường BOT đến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, UBND thành phố Hải Phòng đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao Hải Phòng là cơ quan chủ quản và cho phép đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách của thành phố.
Còn lại 80 km đi qua địa phận 3 tỉnh Ninh Bình 18 km, Nam Định 27 km, Thái Bình 35 km, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 657/TTg-CN ngày 22/7/2022 giao UBND tỉnh Thái Bình làm cơ quan có thẩm quyền triển khai Dự án theo phương thức đối tác công tư.
 
 
              - 
                  Hưng Yên: Khởi công tuyến đường huyết mạch hơn 4.900 tỷ đồng kết nối phường Thái Bình với phường Phố Hiến 
- 
                  Đầu tư công tạo đà thu hút vốn FDI vào Việt Nam 
- 
                  Ngành Công thương rốt ráo thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn 
- 
                  Chính phủ chính thức trình Quốc hội duyệt "siêu" Dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình 
- 
                  Tập đoàn Geleximco khởi công nhà máy sản xuất ô tô vốn đầu tư 319 triệu USD tại Hưng Yên 
- 
                  Hải Phòng tạo không gian phát triển kinh tế bền vững 
- 
                  Lãnh đạo Quảng Trị thúc tiến độ chuẩn bị các dự án tại khu vực Mỹ Thuỷ 
-   Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia
-   Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu
-   Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm” Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm”
-   Pi Group và Seven Holding Land ký kết Đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity Pi Group và Seven Holding Land ký kết Đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity
-   FPT mở rộng dấu ấn tại Anh và châu Âu với vai trò Đối tác cấp cao của CLB Chelsea FPT mở rộng dấu ấn tại Anh và châu Âu với vai trò Đối tác cấp cao của CLB Chelsea
-   A&T Saigon Riverside: Quỹ đất vàng bên sông - cơ hội không lặp lại A&T Saigon Riverside: Quỹ đất vàng bên sông - cơ hội không lặp lại

 
  
  
  
 





