Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Pin smartphone sẽ được sản xuất từ cát biển?
Thành Tuyên - 15/07/2014 14:25
 
Sử dụng cát biển là thành phần chính cho anode pin điện thoại có thể mang lại cải tiến đáng kể về thời lượng pin.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Những hiểu lầm về sạc pin cho smartphone
Smartphone 'pin trâu' tới 5.000 mAh lộ diện
Điện thoại đầu tiên trên thế giới không cần sạc pin
Mới đầu ý tưởng sản xuất pin từ cát biển bị cho là điên rồ

Ban đầu, giới công nghệ vội vàng kết luận đây là một nghiên cứu thực sự điên rồ khi nó mới chỉ xuất hiện dưới dạng ý tưởng. Tuy nhiên cho đến hôm qua, một bản báo cáo chính thực được công bố trên trang Nature.com cho thấy việc sử dụng cát biển là thành phần chính cho anode pin điện thoại có thể mang lại cải tiến đáng kể về thời lượng dùng pin. 

Mục đích của nghiên cứu là để tạo ra pin lithium ion tốt hơn, chủ yếu dành cho các thiết bị điện tử cá nhân và xe điện, nhằm cải tiến cực dương hoặc cực âm của pin. Hiện tại, than chì là vật liệu tiêu chuẩn sản xuất cực dương, nhưng những khả năng mạnh mẽ của than chì hầu như đã được khai thác cho các thiết bị điện tử.

Các nhà nghiên cứu đang tập trung sử dụng silic ở cấp độ nano, tới mức phần tỉ của một mét nhằm thay thế cho than chì. Tuy nhiên, silic kích thước nano sẽ giảm một cách nhanh chóng, điều này gây khó trong hoạt động sản xuất với số lượng lớn.

Anode là thành phần của pin phục vụ như một thiết bị đầu cuối cung cấp các dòng điện tích cực từ bên trong pin ra thiết bị bên ngoài. Favor – thành viên nhóm nghiên cứu thuộc  Đại học California và Cao đằng kỹ thuật Boums đã xay cát biển đạt tới kích thước nanomet, làn sạch, thêm muối và magie rồi sau đó nung chảy tạo thành một hợp chất silicon tinh khiết tạo thành một cực dương tốt hơn rất nhiều.

Nghiền cát biển đạt đến kích thước nanomet, làm sạch, thêm muối và magie sau đó nung chảy tạo thành một hợp chất silicon tinh khiết tạo thành một cực dương tốt

Trong bản báo cáo, các nhà nghiên cứu cho biết rằng: " Chúng tôi đã tìm ra một phương phát tổng hợp mới với giá thành rẻ, thân thiện với môi trường để sản xuất nano-Si với hiệu suất điện năng vượt trội hơn 1000 chu kỳ",

"Hoạt động của các điện cực nano Sico có thể tạo nên một hệ thống kết nối đa chiều có độ xốp cao tạo nên các khoảng trống dành cho điện tích, việc này sẽ đem lại hiệu suất điện năng cao hơn và việc sử dụng các PAA như một chất kết dịnh hiệu quả cho điện cực C và Si."

Những phát hiện này đã được công bố trên tạp chí khoa học Nature. Hiện tại, nhóm nghiên cứu đang cố gắng để tạo ra một lượng lớn silic kích thước nano từ cát và nghiên cứu di chuyển từ pin kích cỡ đồng xu sang kích cỡ pin túi trong điện thoại di động. Hi vọng công nghệ này sớm được đưa vào sử dụng.

LG sắp ra smartphone 'pin trâu' 3.200 mAh

LG sắp ra smartphone 'pin trâu' 3.200 mAh

() Theo tài khoản Twitter @evleaks, LG sẽ hợp tác cùng nhà mạng Verizon của Mỹ ra một mẫu smartphone 'pin trâu' tới 3.200 mAh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư