
-
Niêm yết công ty con, SAM Holdings chịu tác động ngược
-
DIC Corp muốn mua lại 1.600 tỷ đồng trái phiếu trước hạn
-
9 tháng, lợi nhuận trước thuế của FPT tăng 17,6%
-
Nhà Đà Nẵng tiếp tục mang 491,53 tỷ đồng đi đầu tư chứng khoán
-
Thế giới Di động ước tính doanh thu 9 tháng tăng 14%, lên 113.436 tỷ đồng -
Tập đoàn NRC lên kế hoạch tăng vốn và đầu tư dự án trọng điểm
Năm 2022, dù sức mua chung có sự suy giảm mạnh mẽ từ quý III, nhưng PNJ đã tiếp tục bứt phá ngược gió để có kết quả kinh doanh cao kỷ lục, với doanh thu đạt 33.876 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần, lợi nhuận sau thuế đạt 1.811 tỷ đồng.
![]() |
Bên cạnh đó, sự trưởng thành vững chắc ở tầm cao mới về nội lực bên trong còn thể hiện qua: Năng suất lao động tăng 46% so với năm 2021; Hiệu quả quản trị tồn kho và tối ưu hóa chuỗi cung ứng chinh phục mức cao kỷ lục mới, tăng 38% so với năm 2021; Các nền tảng công nghệ bán lẻ tiếp tục tạo ra hiệu quả vận hành lẫn chi phí đầu tư; Năng lực sản xuất và trình độ chế tác được nâng tầm độ tinh xảo lẫn công suất, gia tăng hiệu quả vận hành sản xuất.
Trong 5 năm gần đây, PNJ đã tăng tốc ngoạn mục để trở thành một doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Từ năm 2018 đến 2022, trên nền tảng sức mạnh của giá trị cốt lõi, với tinh thần khai phóng, tái tạo quyết liệt, PNJ đã liên tiếp đột phá.
PNJ trở thành nhà bán lẻ chuyên nghiệp với nền tảng công nghệ hiện đại, hệ thống tăng tốc mở mới đạt gần 400 cửa hàng trên cả nước, tốc độ tăng trưởng bứt phá, lập nhiều kỷ lục dù giai đoạn này thị trường nhiều biến động, thách thức, nhất là sau 2 năm đại dịch.
Giá trị thương hiệu của PNJ do Brand Finance công bố năm 2022 là 367 triệu USD.
Trong suốt 2022, HĐQT thể hiện một cam kết mạnh mẽ đối với việc quản trị công ty minh bạch, chặt chẽ, giảm thiểu rủi ro, với định hướng phát triển bền vững và đối chuẩn với những thông lệ tốt theo tiêu chuẩn quốc tế. PNJ cũng chính thức đưa ra tuyên bố của doanh nghiệp về ESG: “PNJ hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững”.
Bức tranh kinh tế vĩ mô thế giới năm 2023 dự kiến còn nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh lạm phát toàn cầu vẫn ở mức cao nhưng với tinh thần “Tăng cấp tái tạo - Mạnh mẽ vươn tầm”, PNJ cho biết, quyết tâm phát triển các năng lực chiến lược, duy trì vị thế công ty bán lẻ trang sức số 1 thị trường Việt Nam, sẵn sàng với các thách thức tiềm ẩn để mở tầm cao mới trong năm 2023 và những năm tiếp theo.
Năm 2023, hoạt động đầu tư của PNJ sẽ tập trung vào 3 mảng chính: Nâng cấp và mở rộng hệ thống bán lẻ hiện đại; Đầu tư các dự án công nghệ thông tin; Nâng cao năng lực & đổi mới công nghệ sản xuất.Với những giải pháp về chiến lược trên, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 35.598 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.937 tỷ đồng.
Và bằng những nỗ lực không ngừng trong bối cảnh “gió ngược” của thị trường, kết thúc quý I/2023, PNJ hoàn thành 28% kế hoạch doanh thu và gần 39% kế hoạch lợi nhuận.
-
ĐHĐCĐ Coteccons: Doanh thu quý I đạt 7.400 tỷ đồng và nâng backlog lên 51.600 tỷ đồng -
Chứng khoán VIX muốn bầu thay thế một thành viên Hội đồng quản trị -
Thế giới Di động ước tính doanh thu 9 tháng tăng 14%, lên 113.436 tỷ đồng -
Công ty cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật: Câu chuyện phát hành khó duy trì giá cổ phiếu neo cao -
Tập đoàn NRC lên kế hoạch tăng vốn và đầu tư dự án trọng điểm -
Tisco lỗ 12,33 tỷ đồng trong quý III/2025 -
Coteccons muốn phát hành 1.400 tỷ đồng trái phiếu và kiện toàn bộ máy quản trị
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025