Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
PNJ vượt cơn "gió ngược" để tăng trưởng
T.V - 27/04/2023 10:23
 
Sáng nay (27/4), Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh, với lợi nhuận sau thuế gần 2.000 tỷ đồng.

Năm 2022, dù sức mua chung có sự suy giảm mạnh mẽ từ quý III, nhưng PNJ đã tiếp tục bứt phá ngược gió để có kết quả kinh doanh cao kỷ lục, với doanh thu đạt 33.876 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần, lợi nhuận sau thuế đạt 1.811 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, sự trưởng thành vững chắc ở tầm cao mới về nội lực bên trong còn thể hiện qua: Năng suất lao động tăng 46% so với năm 2021; Hiệu quả quản trị tồn kho và tối ưu hóa chuỗi cung ứng chinh phục mức cao kỷ lục mới, tăng 38% so với năm 2021; Các nền tảng công nghệ bán lẻ tiếp tục tạo ra hiệu quả vận hành lẫn chi phí đầu tư; Năng lực sản xuất và trình độ chế tác được nâng tầm độ tinh xảo lẫn công suất, gia tăng hiệu quả vận hành sản xuất.

Trong 5 năm gần đây, PNJ đã tăng tốc ngoạn mục để trở thành một doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Từ năm 2018 đến 2022, trên nền tảng sức mạnh của giá trị cốt lõi, với tinh thần khai phóng, tái tạo quyết liệt, PNJ đã liên tiếp đột phá.

PNJ trở thành nhà bán lẻ chuyên nghiệp với nền tảng công nghệ hiện đại, hệ thống tăng tốc mở mới đạt gần 400 cửa hàng trên cả nước, tốc độ tăng trưởng bứt phá, lập nhiều kỷ lục dù giai đoạn này thị trường nhiều biến động, thách thức, nhất là sau 2 năm đại dịch. 

Giá trị thương hiệu của PNJ do Brand Finance công bố năm 2022 là 367 triệu USD. 

Trong suốt 2022, HĐQT thể hiện một cam kết mạnh mẽ đối với việc quản trị công ty minh bạch, chặt chẽ, giảm thiểu rủi ro, với định hướng phát triển bền vững và đối chuẩn với những thông lệ tốt theo tiêu chuẩn quốc tế. PNJ cũng chính thức đưa ra tuyên bố của doanh nghiệp về ESG: “PNJ hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững”.

Bức tranh kinh tế vĩ mô thế giới năm 2023 dự kiến còn nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh lạm phát toàn cầu vẫn ở mức cao nhưng với tinh thần “Tăng cấp tái tạo - Mạnh mẽ vươn tầm”, PNJ cho biết, quyết tâm phát triển các năng lực chiến lược, duy trì vị thế công ty bán lẻ trang sức số 1 thị trường Việt Nam, sẵn sàng với các thách thức tiềm ẩn để mở tầm cao mới trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Năm 2023, hoạt động đầu tư của PNJ sẽ tập trung vào 3 mảng chính: Nâng cấp và mở rộng hệ thống bán lẻ hiện đại; Đầu tư các dự án công nghệ thông tin; Nâng cao năng lực & đổi mới công nghệ sản xuất.Với những giải pháp về chiến lược trên, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 35.598 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.937 tỷ đồng.

Và bằng những nỗ lực không ngừng trong bối cảnh “gió ngược” của thị trường, kết thúc quý I/2023, PNJ hoàn thành 28% kế hoạch doanh thu và gần 39% kế hoạch lợi nhuận. 

PNJ doanh thu thuần 6.976 tỷ đồng, lãi 556 tỷ đồng
Lợi nhuận PNJ tăng nhẹ 6% so với mức lãi kỷ lục cùng kỳ năm 2022 do thay đổi cơ cấu hàng hóa.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư