Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
PV Power vay 4.000 tỷ đồng từ Vietcombank cho Dự án nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4
Hoàng Minh - 31/08/2023 08:43
 
Hợp đồng tín dụng giữa PV Power và Vietcombank chi nhánh Sở giao dịch được ký kết trị giá 4.000 tỷ đồng là hợp đồng tín dụng trung dài hạn để tài trợ cho dự án Nhà máy điện khí LNG Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4.

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã ký hợp đồng tín dụng trung dài hạn trị giá 4.000 tỷ đồng để tài trợ vốn cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4.

Theo ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), hiện Tập đoàn đang tập trung đầu tư, phát triển các dự án điện trong xu thế chuyển dịch năng lượng và cam kết của Thủ tướng Chính phủ tại COP26. Trong đó Dự án Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 có quy mô công suất 1.620 MW do PV Power làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, dự kiến đưa vào vận hành giai đoạn 2024-2025.


Lãnh đạo Petrovietnam cũng bày tỏ cam kết, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho PV Power triển khai hiệu quả dự án.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Phạm Quang Dũng khẳng định, hợp đồng tín dụng trung dài hạn trị giá 4.000 tỷ đồng giữa Vietcombank và PV Power là bước tiến quan trọng góp phần cụ thể hóa hợp tác chiến lược giữa Vietcombank và Petrovietnam. Vietcombank cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc hỗ trợ tín dụng, đồng hành, sát cánh cùng Petrovietnam nói chung và PV Power nói riêng tham gia vào các dự án trong tương lai.

PV Power đã chuẩn bị thu xếp vốn cho Dự án nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 từ năm 2018. Vietcombank với tư cách là một trong các ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam đã gửi thư quan tâm và đồng hành cùng doanh nghiệp trong những giai đoạn đầu tiên của dự án.

Năm 2022 khi PV Power gửi bản chào tài chính cho các ngân hàng trong nước với nhu cầu nguồn vốn VNĐ cho dự án, Vietcombank đã gửi lại bản chào với giá phí cạnh tranh nhất thể hiện sự quyết tâm cũng như thiện chí của Vietcombank cho dự án.

Bộ Công thương lại họp thúc tiến độ các dự án điện khí LNG
Bộ trưởng Bộ Công thương cho rằng, nhiều dự án điện khí LNG đã có chủ đầu tư có bước chuyển rất rõ ràng, dự báo hoàn toàn có thể đáp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư