Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Tiêu điểm kinh doanh trong tuần
PVN giữ lửa trong logo mới; VinFast nhận đặt hàng từ 6/1; Thaispace mơ bay vào vũ trụ
Khánh An tổng hợp - 02/01/2022 09:15
 
VinFast nhận đặt hàng ô tô điện từ 6/1/2022 trên toàn cầu. WinMart+ mở hàng chuỗi nhượng quyền. Thaispace mơ bay vào vũ trụ. Viettel, Bách hóa Xanh có tin nhân sự mới. PVN công bố logo mới...
.
Logo mới của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

PVN lãi trước thuế 45.000 tỷ đồng, ra mắt logo mới

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) lãi trước thuế năm 2021 đạt 45.000 tỷ đồng, tăng hơn 2 lần năm 2020. Thông tin từ Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2021 của PVN.

Sản lượng khai thác dầu thô tăng 13% so với kế hoạch năm, đạt 10,97 triệu tấn, tăng 1,25 triệu tấn. Trong đó, 9,1 triệu tấn dầu khai thác trong nước, còn lại 1,87 triệu tấn từ nước ngoài.

Sản xuất phân bón đạt 1,91 triệu tấn, tăng 6% so với cùng kỳ 2020; xăng dầu đạt 6,37 triệu tấn, tăng 9,5% so với năm 2020.

Nhờ các chỉ tiêu sản xuất vượt kế hoạch 14-40 ngày, PVN ghi nhận tổng doanh thu năm 2021 là 620.200 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2020. Mức lãi trước thuế 45.000 tỷ đồng, vượt 2,6 lần kế hoạch năm và tăng 2,2 lần so với năm ngoái. Năm nay tập đoàn nộp ngân sách 112.500 tỷ đồng, tăng 36% so với năm 2020.

Logo Petrovietnam đã được thay đổi với một diện mạo mới, là một thể thống nhất, kết hợp giữa biểu tượng ngọn lửa đỏ và hàng chữ màu xanh PETROVIETNAM.

VinFast nhận đặt hàng VF e35, VF e36 từ ngày 6/1/2022

,
Từ 8.00 sáng ngày 6/1/2022 (giờ Việt Nam), người dùng toàn cầu có thể đặt mua 2 mẫu ô tô điện VF e35, VF e36


VinFast sẽ chính thức nhận đặt hàng (pre-order) hai mẫu ô tô điện VF e35, VF e36 trên quy mô toàn cầu từ 8.00 sáng 6/1/2022 giờ Việt Nam. Sự kiện sẽ diễn ra cùng thời điểm tại nhiều thị trường, trong đó, có Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2022 tại Las Vegas (Mỹ).

Giá bán chính thức và các chính sách hậu mãi tại Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan… sẽ được công bố chi tiết tại từng thị trường.

Cùng với việc công bố mở bán và nhận đặt hàng trước 2 mẫu xe đã có, trong khuôn khổ CES 2022, VinFast sẽ giới thiệu tới công chúng 3 mẫu xe điện hoàn toàn mới và hệ sinh thái công nghệ vì con người, chính thức hoàn thiện dải sản phẩm ô tô điện thông minh phủ đủ 5 phân khúc A-B-C-D-E.

VF e35 và VF e36 là hai mẫu SUV điện thuộc phân khúc D và E vừa chính thức ra mắt tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2021, đã thu hút sự chú ý lớn, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng và các chuyên gia ô tô trên khắp thế giới.

WinMart+ đã khai trương cửa hàng nhượng quyền đầu tiên tại Hà Nội

,
Cửa hàng đầu tiên trong chuỗi 20.000 cửa hàng nhượng quyền của Winmart+


Đây là 1 trong 20.000 cửa hàng nhượng quyền mục tiêu của Masan đến năm 2025, kỳ vọng phục vụ 35 - 50 triệu người tiêu dùng trong nước. Sự kiện này được đánh giá là bước đi mang tính chiến lược của Masan Group.

Trong kế hoạch nhượng quyền, Masan cũng nhấn mạnh vào kỳ vọng thay đổi thị trường bán lẻ cả về chất và lượng. Trong đó, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được từ 5 - 10% cho các hàng hóa thiết yếu, nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5 - 10%, đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5 - 10% so với hoạt động hiện tại của họ.

Thaiholdings lập công ty hàng không vũ trụ

HĐQT Công ty cổ phần Thaiholdings (THD) vừa thông qua việc góp vốn thành lập công ty để thực hiện chuyến bay vào vũ trụ trong giai đoạn 2026-2030.

Công ty có tên Công ty cổ phần Thaispace, có vốn điều lệ dự kiến 26.688 tỷ đồng, giá trị góp vốn của Thaiholdings là 1.334,4 tỷ đồng, tương ứng 5%.

Ngành nghề hoạt động chính của công ty này đăng ký gồm kinh doanh dịch vụ vận tải hàng không, xây dựng và kinh doanh trạm vũ trụ không gian, vệ tinh tại Việt Nam và thế giới, kinh doanh dịch vụ viễn thông không dây, kinh doanh hoạt động truyền dẫn kỹ thuật số, hoạt động ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) và kinh doanh vận tải lên vũ trụ.

Mục tiêu thành lập Thaispace là thực hiện chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ tại Phú Quốc, nếu được các cơ quan quản lý cấp phép. Thaiholdings cũng giao Ban tổng giám đốc hỗ trợ xin cơ chế đặc thù để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo mục tiêu sẽ có chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ ngay trong giai đoạn 2026 - 2030.

Theo Thaiholdings, công ty này cũng dự kiến huy động vốn từ thị trường chứng khoán Mỹ với kế hoạch IPO trong năm 2022 nếu đủ điều kiện.

Viettel có Chủ tịch, Tổng giám đốc mới từ ngày 1/1/2022

,
Tân Chủ tịch, Tổng giám đốc Viettel Tào Đức Thắng

Đại tá Tào Đức Thắng, Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) giữ chức Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn này từ ngày 1/1/2022.

Đại tá Tào Đức Thắng sinh ngày 15/7/1973, quê Thanh Hóa, trình độ Thạc sĩ Điện tử Viễn thông. Ông gia nhập Viettel năm 2005, từng giữ chức vụ giám đốc Trung tâm Kỹ thuật thuộc Viettel Telecom, phó giám đốc Công ty Viettel Telecom và tổng giám đốc Tổng công ty Mạng lưới Viettel.

Từ năm 2014, trên cương vị tổng giám đốc Tổng công ty Viettel Global, ông Tào Đức Thắng đã góp phần mở rộng thị trường viễn thông của Viettel tại 9 quốc gia thuộc 3 châu lục với vùng phủ tới 175 triệu dân. Năm 2015, Đại tá Tào Đức Thắng giữ chức Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel trước khi chính thức trở thành người đứng đầu tập đoàn này.

Chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ do Chủ tịch HĐQT MWG Nguyễn Đức Tài dẫn dắt

.
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (MWG)

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (MWG) sẽ tiếp quản dẫn dắt chuỗi Bách Hóa Xanh trong năm 2022.

Ông Trần Kinh Doanh sẽ rút khỏi hoạt động điều hành trực tiếp chuỗi Bách Hóa Xanh, nhưng tiếp tục gắn bó và đóng góp các ý tưởng, chiến lược để phát triển Tập đoàn với vai trò là thành viên HĐQT MWG.

Trước đó, Bách Hoá Xanh đã tuyên bố dừng kế hoạch mở rộng trong năm 2022, thay vào đó là gia tăng hiệu suất trên các cửa hàng hiện hữu. Theo tính toán, doanh thu Bách Hoá Xanh phục hồi có thể phục hồi trong 6 tháng đến 1 năm tới.

Dưới sự dẫn dắt của ông Trần Kinh Doanh, sau 6 năm xây dựng và phát triển, Bách Hóa Xanh phát triển rất nhanh và mạnh, cả trong nhân rộng chuỗi  và doanh thu Bách Hoá Xanh.

Nền tảng thương mại điện tử nông sản FoodMap nhận đầu tư 2,9 triệu USD

.
Nhà sáng lập Phạm Ngọc Anh Tùng, kiêm CEO FoodMap 

Nhà sáng lập Phạm Ngọc Anh Tùng, kiêm CEO FoodMap cho biết FoodMap đã khoản vốn đầu tư 2,9 triệu USD đến từ Beenext, Vulpes, Ascend Vietnam Ventures và Wavemaker. Nguồn vốn sẽ được dùng để mở rộng quy mô công ty thông qua việc tuyển dụng các vị trí nhân sự chiến lược và phát triển hệ thống kho và vận hành.

FoodMap hiện cung ứng sản phẩm từ hơn 300 trang trại và nhà sản xuất nông nghiệp trên toàn Việt Nam. Khách hàng của FoodMap bao gồm cả B2C (cung cấp cho khách hàng cá nhân) và B2B (cung cấp cho doanh nghiệp).

Dù thời gian có mặt trên thị trường chưa lâu, FoodMap đã xây dựng được một thương hiệu mạnh trong cung ứng nông sản, thực phẩm sạch, có nguồn gốc. 

Trong suốt thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM, FoodMap là một trong số ít các công ty khởi nghiệp công nghệ được cấp phép để tiếp tục hoạt động và đảm bảo nguồn cung cấp thực phẩm cho người dân trong những ngày giãn cách xã hội.

Wincommerce khai trương cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đầu tiên
Ngày 30 và 31/12/2021, Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce (thành viên của Tập đoàn Masan) khai trương hai cửa hàng WinMart+...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư