Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
PVX: Doanh thu năm 2016 ước thực hiện hơn 9.262 tỷ đồng, lợii nhuận đạt hơn 171 tỷ đồng
Đ.D - 01/01/2017 14:39
 
Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí (Mã PVX - HOSE) cho biết, trong năm 2016, PVX đã hoàn thành, bàn giao các công trình lớn.

Có thể kể đến như gói thầu san lấp và xử lý nền Dự án Nhà máy xử lý khí Cà Mau, dự án Âu tàu Rạch Chanh và Trung tâm điều khiển Âu tàu, dự án Trung tâm Phân tích thí nghiệm và Văn phòng Viện Dầu khí phía Nam-Giai đoạn 1, Topside RC9, dự án 3P, Topside, chân đế giàn nhà ở dự án Sư Tử Trắng, chân đế dự án Thỏ trắng 3...

Ngoài ra, PVX cũng thực hiện khởi công các công trình như Gói thầu Thi công các hạng mục xây dựng và Lắp đặt-Dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1, Trung tâm Phân tích thí nghiệm và Văn phòng Viện Dầu khí phía Nam-Giai đoạn 2, Khu đào tạo quốc tế thuộc Học viện An Ninh Nhân Dân, gói thầu hoàn thiện khu vực ngoại vi nhà máy NPK Phú Mỹ; gói thầu thi công các hạng mục xây dựng-Số 2 thuộc Dự án Nhà máy xử lý Khí Cà Mau,...

Báo cáo từ PVX cho hay, trong năm 2016, doanh thu toàn tổ hợp ước thực hiện hơn 9.262 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế hơn 171,23 tỷ đồng (đạt 137% kế hoạch năm). Tiền lương bình quân người lao động đạt 11,89 triệu đồng/người/tháng, tăng 10% so với năm 2015.

Về công tác tiếp thị đấu thầu trong năm 2016, PVX đã tiếp thị tổng cộng 73 gói thầu. Trong đó chủ yếu tập trung các công trình/dự án trong ngành dầu khí như Nhà máy nhiệt điện Long Phú, Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Nhà máy xử lý khí Cà Mau, đường dẫn khí Lô B Ô Môn, Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1,...

Ngoài ra, nhằm tạo cơ hội hợp tác, cùng phát triển trong việc tham gia cung cấp dịch vụ về xây lắp trong nước và quốc tế, PVX đã tích cực đẩy mạnh công tác ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với các đối tác trong và ngoài nước như liên doanh với Vietsovpetro, Công ty tư vấn Petroconsult S.R.L (Rumani), Công ty trách nhiệm hữu hạn Posco E&C Vietnam và Công ty tư vấn DFM (Mỹ).

Trong năm qua PVX đã ký kết được 19 hợp đồng với các Chủ đầu tư/Tổng thầu có tổng giá trị các hợp đồng khoảng 3.746 tỷ đồng.

Công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiết giảm chi phí được PVX triển khai sâu rộng tới toàn thể các đơn vị, người lao động trong toàn Tổng công ty. Năm 2016, toàn Tổng công ty ước thực hiện tiết giảm được 36,18 tỷ đồng so với kế hoạch tiết giảm chi phí 27,13 tỷ đồng đã đăng ký với Tập đoàn. Trong đó Công ty mẹ ước thực hiện tiết giảm từ chi phí quản lý 9,7 tỷ đồng.

Trong năm qua, hầu hết các đơn vị thành viên thuộc PVX đều đã rất nỗ lực trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều đơn vị đã không hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Tổng công ty phê duyệt. Kết quả, trong tổng số 9 đơn vị hợp nhất của PVX chỉ có 5 đơn vị dự kiến kết quả kinh doanh có lãi trong năm 2016.

PVX đã thực hiện rà soát, đánh giá tình hình thực hiện công tác tái cơ cấu giai đoạn 2012-2015, từ đó xây dựng phương án Tái cơ cấu PVX giai đoạn 2016-2020. Tổng công ty đã ban hành hàng loạt quy chế, quy định siết chặt nội bộ, quản lý tài chính và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Tiếp tục tập trung giao việc trực tiếp và tăng cường công tác giám sát, tại 3 đơn vị nòng cốt là PVX-MS, PVX-IC và PVX-PT. Duy trì và tăng cường đầu tư nâng cao năng lực trong hoạt động xây lắp cho nhóm các đơn vị, PVX-TB, PVX-DH, PVX-Đông Đô và PVX-TH để tận dụng lợi thế, năng lực và thế mạnh của từng đơn vị.

PVX cũng đã hoàn thành việc thoái toàn bộ vốn tại 3 đơn vị (PVL, Pacific, Sopewaco) và một phần vốn góp tại các đơn vị niêm yết thu về 27,12 tỷ đồng/63,69 tỷ đồng giá trị đầu tư.

PVX cũng triển khai các thủ tục để thoái phần vốn góp của PVX tại Công ty cổ phần Đầu tư xây lắp Dầu khí Kinh Bắc (PVX- Kinh Bắc), Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Dầu khí Sông Đà (PVSD) và Công ty cổ phần Đầu tư Dầu khí Nha Trang (INT). Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng và đô thị Dầu khí (PVX-Petroland) ký kết hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí Thăng Long thu về khoảng 450 tỷ đồng.

Giá dầu chưa đủ nhiệt để "hâm nóng" nhóm cổ phiếu dầu khí
Đến thời điểm cuối tháng 10, mặt bằng giá dầu đã đạt mức gần 50 USD/thùng, tăng khá cao so với đầu năm 2016. Tuy mặt bằng giá dầu thế giới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư