Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
QNC nhận Giấy phép khai thác mỏ đá vôi Phương Nam thời hạn 9 năm
Thế Hải - 12/12/2016 10:31
 
Giấy phép khai thác bằng phương pháp lộ thiên mỏ đá vôi Phương Nam đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp cho cho Công ty Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh (QNC)
QNC được cấp Giấy phép khai thác mỏ đá vôi Phương Nam trong thời hạn 9 năm.
QNC được cấp Giấy phép khai thác mỏ đá vôi Phương Nam trong thời hạn 9 năm.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cấp Giấy phép hoạt động khoáng sản số 2618/GP-BTNMT cho Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh (QNC).

Theo đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đồng ý cho phép cho Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh khai thác bằng phương pháp lộ thiên mỏ đá vôi Phương Nam, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Khu vực cấp phép được khai thác có diện tích khoảng 18,1ha, độ sâu khai thác cho phép +2m.  Giấy phép khai thác có thời hạn 9 năm, trong đó thời gian xây dựng cơ bản mỏ khoảng 6 tháng.

Công ty CP Xi măng và Xây dựng có trách nhiệm nộp lệ phí cấp phép khai thác khoáng sản, các khoản phí liên quan theo quy định. Đồng thời, tiến hành doạt động khai thác đá vôi theo đúng tọa độ, diện tích, độ sâu, trữ lượng... theo đúng quy định tại giấy phép.

Trước khi tiến hành khai thác, QNC phải nộp thiết kế mỏ được lập, thẩm định, phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Thực hiện đầy đủ nội dung Báo cáo đánh giá  tác động môi trường và Đề án cải tạo, phục hồi môi trường của Dự án Đầu tư xây dựng công trình khai thác mỏ đá vôi Phương Nam..

Năm 2016, QNC đặt mục tiêu doanh thu 1.100 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 8 tỷ đồng.

QNC: Sáp nhập 2 đơn vị thành viên về một mối
Công ty cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh (Mã QNC - HNX) vừa có quyết định sáp nhập Xí nghiệp Thi công cơ giới vào Nhà máy Xi măng Lam Thạch II...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư