Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Quan hệ Việt Nam- Singapore có bước tiến mạnh mẽ
- 04/08/2013 17:09
 
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng quan hệ hai nước Việt Nam-Singapore thời gian qua có những bước tiến mạnh mẽ khi thiết lập các khuôn khổ hợp tác quan trọng. Doanh nghiệp Việt ở Thung lũng Silicon Đông Nam Á

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Đại sứ Singapore tại Việt Nam Ng. Teck Hean tại tiệc chiêu đãi nhân kỷ niệm
48 năm Quốc khánh Singapore (9/8/1965-9/8/2013) và 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao
Việt Nam- Singapore (1/8/1973-1/8/2013), tối 2/8. Ảnh: VGP/Thành Chung

Tối 2/8 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã dự tiệc chiêu đãi nhân kỷ niệm 48 năm Quốc khánh Singapore (9/8/1965-9/8/2013) và 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Singapore (1/8/1973-1/8/2013).

Tiệc chiêu đãi do Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam tổ chức.

Trong bài phát biểu chào mừng, Đại sứ Singapore tại Việt Nam Ng. Teck Hean nhấn mạnh khu vực Đông Nam Á hoà bình, thịnh vượng là điều hết sức quan trọng. Singapore đã và đang hợp tác với các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam nhằm xây dựng một ASEAN vững mạnh và ngày càng đoàn kết.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng quan hệ hai nước Việt Nam-Singapore thời gian qua có những bước tiến mạnh mẽ khi thiết lập các khuôn khổ hợp tác quan trọng, tạo ra cơ sở pháp lý vững chắc cho hai bên phát triển hợp tác sâu rộng trên các lĩnh vực quan trọng như giáo dục, đầu tư, thương mại,…

Không chỉ hợp tác trong khuôn khổ song phương, hai nước còn hợp tác chặt chẽ tại diễn đàn khu vực và quốc tế nhất là trong khuôn khổ ASEAN và Trung Quốc, APEC, WTO, thúc đẩy việc xây dựng cộng đồng ASEAN vào cuối năm 2015 cũng như phát huy vai trò trung tâm của ASEAN trong tiến trình đối thoại và hợp tác vì hoà bình, ổn định và phát triển ở khu vực.

Việc tiến tới nâng cấp quan hệ Việt Nam-Singapore lên đối tác chiến lược trong chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước hợp tác mạnh mẽ và thực chất hơn nữa, đáp ứng nguyện vọng nhân dân hai nước vì hoà bình hợp tác khu vực và thế giới.

Singapore là một trong những nước ASEAN đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào năm 1973. Hiện nay, Singapore là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 2 tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư lên đến khoảng 30 tỷ USD.

Kim ngạch thương mại 2 chiều giữa hai nước năm 2012 đạt hơn 9 tỷ USD. Singapore đang có 1.200 dự án đầu tư tại Việt Nam.

Thành Chung

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư