Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quảng bá Quảng Bình trong lòng Hà Nội
Hải Hà - 16/03/2017 16:19
 
Từ 25-27/3, UBND tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” nhằm xây dựng hình ảnh quê hương Quảng Bình tại Hà Nội với mục tiêu thu hút khách du lịch Hà Nội cũng như khách du lịch ở địa phương khác thông qua Hà Nội đến với Quảng Bình.
TIN LIÊN QUAN

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo về chương trình này diễn ra sáng nay, 16/3 tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, Quảng Bình đã xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương theo Chương trình hành động số 06/Ctr/TU và Kế hoạch số 1503/KH-UBND để cụ thể hóa và tập trung nguồn lực phát triển du lịch.

.
.

“Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” là một trong những chiến lược đưa du lịch Quảng Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Do đó, chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất để kết nối các doanh nghiệp du lịch 2 địa phương gặp gỡ trao đổi và mua bán sản phẩm, ký kết hợp đồng đưa khách từ Hà Nội vào Quảng Bình và ngược lại”, ông Hoài nói.

Ông Hoài cũng đặt kỳ vọng chương trình này sẽ giúp tỉnh Quảng Bình khôi phục lại lượng khách du lịch bị ảnh hưởng sau sự cố môi trường biển Formosa.

Trước đó, năm 2015, tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Quảng Bình đạt khoảng 3 triệu lượt khách, tuy nhiên, năm 2016, lượng khách đến Quảng Bình chỉ đạt 1,8 triệu lượt. Năm 2017, Quảng Bình đặt mục tiêu đón khoảng 3 triệu lượt khách.

Với lợi thế Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới cùng hệ thống hang động độc đáo với hơn 300 hang động lớn nhỏ, ông Hoài đang đặt mục tiêu đưa Quảng Bình trở thành hình ảnh nổi bật về du lịch theo lời ông Hoài là “cứ nhắc tới Việt Nam là du khách nghĩ tới Quảng Bình giống như nhắc tới Campuchia là nghĩ tới quần thể đền Angkor wat.”

Việc tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch thời điểm này của Quảng Bình được xem là bước đi thuận lợi khi 70% các cảnh quay trong bộ phim Kong:Skull Island đang được quảng bá rầm rộ là những hình ảnh từ hệ thống hang động Tú Làn và khu vực bãi đá cổ Hồ Yên Phú.

Trước đó, Hàng Én, hang Sơn Đoòng đã được truyền hình trực tiếp trên giờ vàng của chương trình Good morning America của hãng truyền hình ABC (Mỹ). Quảng Bình cũng đang được đánh giá là điểm đến hấp dẫn ở vị trí thứ 8/52 điểm đến của thế giới và đứng thứ 1/12 điểm đến trong khu vực châu Á.

Hiện, Quảng Bình đã tập trung khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch mang lại giá trị cao như tuyến du lịch khám phá sông Chày-hang Tối, rào Thương- hang Én, thung lũng Sinh Tồn- hang Thủy Cung, động Thiên Đường, động Phong Nha, khám phá hệ thống hang động Tú Làn-hang Tiên, hang Va-hang Nước Nứt….

Được biết, từ 25-27/3, ngoài việc trưng bày hàng loạt các hình ảnh nổi bật của Quảng Bình tại các điểm thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tại Hà Nội thì tại hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch diễn ra chiều 25/3 tới còn diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Du lịch Quảng Bình và Sở Du lịch Hà Nội; Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Quảng Bình với CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội và giữa các doanh nghiệp du lịch với nhau.

Box:

Các hoạt động chính trong chương trình gồm:

Từ 20h-21h, ngày 25/3, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ sẽ diễn ra lễ khai mạc Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” với các chương trình nghệ thuật, giao lưu với người nổi tiếng cảm nhận du lịch Quảng Bình như Á hậu Dương Trương Thiên Lý; Howard Limbert, trưởng đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh; đại diện nhà sản xuất phim Kong: Skull Island….

Chương trình nghệ thuật đỉnh cao “Quảng Bình trong câu hát” sẽ diễn ra từ 20-22h30 các ngày 26/3 và 27/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với các tiết mục nghệ thuật đặc trưng quê hương Quảng Bình như: Hoạt cảnh Hò khoan Lệ Thủy, Trên biển quê hương, Nhớ về mẹ Suốt, Huyền thoại trăng Nhật Lệ, Quảng Bình quê ta ơi, Tướng quân Võ Nguyên Giáp…với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Thành Lê, Tân Nhàn….

Ngày 25/3 sẽ diễn ra hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch với những nội dung giới thiệu tiềm năng, thế manh du lịch Quảng Bình, các chính sách thu hút đầu tư, kích cầu du lịch, kết nối doanh nghiệp du lịch Quảng Bình và Hà Nội….

Ttừ 25-27/3, khu vực tranh, ảnh về Quảng Bình sẽ được trưng bày tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, đoạn đối diện nhà hàng Lục Thủy đến ngã ba Hàng Trống-Lý Thái Tổ và đối diện tượng đài Lý Thái Tổ.

Những hình ảnh về du lịch Quảng Bình sẽ được đặt 3 mặt quanh hồ Hoàn Kiếm, Đền Bà Kiệu, phố Lê Thạch và các điểm Photo booth (điểm du khách chụp ảnh).

Chủ đề của những bức ảnh này là “Quảng Bình –Vương quốc hang động thế giới”; “Quảng Bình-Nơi lung linh biển xanh, cát trắng, nắng vàng”; “Quảng Bình –nơi giao thoa và tiếp biến văn hóa”; “Quảng Bình- Thiên đường khám phá và trải nghiệm”.

Từ 18-27/3, nhứng hình ảnh quảng bá du lịch Quảng Bình sẽ được trình chiếu qua màn hình Led tại phố Hàng Dầu và mành hình Led tại trung tâm tượng đài Lý Thái Tổ.

Từ 25/3-26/3, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Bình sẽ xây dựng 10 gian hàng trưng bày hình ảnh du lịch tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Khách hàng có thể đến tham quan, trải nghiệm và trực tiếp giao dịch mua bán tour, phòng nghỉ tại các gian hàng của doanh nghiệp.

Ngoài ra, phía Quảng Bình cũng sẽ xây dựng 1 không gian để du khách trải nghiệm chinh phục tuyến du lịch “Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới” giúp du khách cảm nhận được cảm giác chinh phục Sơn Đoòng giữa lòng Hà Nội.



Chú thích ảnh: Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” được kỳ vọng sẽ giúp ngành du lịch Quảng Bình đạt được mức tăng trưởng trở lại sau một năm sụt giảm khách.




Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư