-
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam
UBND tỉnh Quảng Bình vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để nghe báo cáo về tình hình khai thác và kế hoạch phát triển Cảng Hàng không Đồng Hới.
Cảng Hàng không Đồng Hới là cảng hàng không nội địa dùng chung dân dụng và quân sự. Theo quy hoạch được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, đến năm 2030, công suất Cảng sẽ đạt 3 triệu hành khách/năm.
![]() |
| Nhà ga hành khách Cảng hàng không Đồng Hới hiện nay. |
Theo đó, để đáp ứng yêu cầu phát triển, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã lập quy hoạch thực hiện các Dự án Đầu tư phát triển cảng hàng không Đồng Hới trong thời gian tới.
Cụ thể sẽ triển khai Dự án Đầu tư xây dựng nhà ga hành khách với công suất và quy mô thiết kế 3 triệu hành khách/năm, tổng mức đầu tư trên 1.220 tỷ đồng; mở rộng thêm 8 vị trí đỗ máy bay, nâng tổng vị trí đỗ máy bay lên 12 vị trí với tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng; xây dựng đường lăn song song và các đường lăn nối với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng.
Tại buổi làm việc, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam mong muốn UBND tỉnh Quảng Bình sẽ đồng thuận và hỗ trợ Công ty trong quá trình triển khai xây dựng Dự án cũng như vấn đề giải phóng mặt bằng khu đất quốc phòng (với diện tích chuyển đổi dự kiến 10,6 ha), vấn đề triển khai kho hàng hóa tạm trong quá trình đầu tư xây dựng...
Trước các đề xuất từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật đánh giá cao kế hoạch của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam trong việc phát triển hệ thống Cảng hàng không Đồng Hới, đồng thời cho biết tỉnh Quảng Bình đồng thuận với chủ trương của ACV và sẽ có cơ chế linh hoạt về các thủ tục để hỗ trợ đơn vị thực hiện Dự án này. Trong đó, giao các sở ngành nghiên cứu tham mưu kịp thời việc bố trí diện tích đất phục vụ triển khai các dự án nhà ga hành khách và sân đỗ máy bay.
Chủ tịch Quảng Bình Trần Công Thuật hy vọng rằng, với việc mở rộng Cảng Hàng không Đồng Hới sẽ tạo đà giúp Quảng Bình phát triển kinh tế xã hội nói chung và phát triển du lịch Quảng Bình trong tương lai.
-
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải

