Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình dự kiến tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư đầu năm 2021
Ngọc Tân - 07/12/2020 15:57
 
Ngày 7/12, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình Vũ Đại Thắng đã chủ trì cuộc họp bàn công tác chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình năm 2021.

Dự cuộc họp có sự tham dự của lãnh đạo các sở ban ngành trong tỉnh; đại diện các cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo Ban quản lý dự án Điện 2- Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), cùng đại diện các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình đã trình bày báo cáo kế hoạch tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư Quảng Bình năm 2021.

Theo đó, Hội nghị dự kiến được diễn ra vào thời gian giữa tháng 1/2021 tại thành phố Đồng Hới với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; lãnh đạo Quốc hội; lãnh đạo các Bộ ngành, Trung ương và UBND tỉnh Quảng Bình.

Về phía khách mời, dự kiến sẽ bao gồm lãnh đạo một số tỉnh thành trong nước; Tổng lãnh sự quán một số quốc gia tại Việt Nam; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Các Phòng Công nghiệp và Thương mại một số quốc gia tại Việt Nam; Các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài; Các tổ chức tài chính quốc tế; Các chuyên gia kinh tế, diễn giả ở Việt Nam; Cùng đông đảo các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hội nghị lần này dự kiến sẽ diễn ra với sự kết hợp của sự kiện Lễ động thổ dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình Vũ Đại Thắng chủ trì cuộc họp.
Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình Vũ Đại Thắng chủ trì cuộc họp.

Nội dung chính của Hội nghị sẽ tập trung khai thác các nội dung về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình được các nhà đầu tư quan tâm và dựa trên định hướng phát triển kinh tế xã hội nhiệm kỳ mới. Các chủ đề chính của Hội nghị được lựa chọn dựa trên định hướng phát triển kinh tế xã hội tại Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 với các lĩnh vực công nghiệp (trọng tâm là công nghiệp năng lượng), du lịch – dịch vụ, nông nghiệp, các ngành kinh tế biển…

Cũng tại Hội nghị, UBND tỉnh Quảng Bình dự kiến sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho một số dự án trọng điểm đã được phê duyệt; đồng thời ký kết các biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư, cam kết thỏa thuận cung cấp tín dụng của một số tổ chức tín dụng cho các dự án với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ.

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình Vũ Đại Thắng nhấn mạnh, thời gian qua, Quảng Bình chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai bão lũ, dịch bệnh, tuy nhiên không vì vậy mà các hoạt động kích thích sự phát triển kinh tế tỉnh nhà bị dừng lại, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 dần được khống chế, công tác khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra vừa qua phần nào được khắc phục.

“Hội nghị lần này còn là dịp để Quảng Bình thể hiện hình ảnh của một địa phương không chỉ có bão lũ thiên tai mà còn là một địa phương tràn đầy nội lực, có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, luôn không ngừng nỗ lực để vươn lên phát triển mạnh mẽ. Và là điểm đến đầu tư hấp dẫn và tin cậy của tất cả các nhà đầu tư”, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình Vũ Đại Thắng nhấn mạnh.

Cũng tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở ban ngành trong tỉnh Quảng Bình và đại diện các cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham dự cuộc họp đã cùng thảo luận về các nội dung, chủ đề của Hội nghị. Theo đó, các ý kiến đều tán thành việc tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư Quảng Bình 2021 và nhấn mạnh đến sự cần thiết của việc tổ chức Hội nghị lần này; cũng như đề xuất phương án kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin 4.0 vào việc tổ chức Hội nghị…

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp từ các đại biểu tham dự cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình Vũ Đại Thắng kết luận, công tác tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư Quảng Bình 2021 sẽ được thực hiện với một số đổi mới so với Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình năm 2018, tuy nhiên vẫn đảm bảo sự trang trọng, chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả, tạo ấn tượng tốt đẹp cho công đồng doanh nghiệp trong nước về quê hương và con người Quảng Bình.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác truyền thông đối với sự thành công của Hội nghị. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng chỉ đạo, bên cạnh Đài truyền hình Quảng Bình, Báo Quảng Bình là cơ quan báo chí địa phương, Ban tổ chức sẽ phối hợp với Báo Đầu tư, Đài truyền hình Việt Nam để cùng tham gia thực hiện công tác tuyên truyền quảng bá cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư Quảng Bình 2021.

Quảng Bình có Chủ tịch UBND tỉnh mới
Ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình được các đại biểu HĐND tỉnh bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh, thay ông Trần Công Thuật...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư