Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Quảng Bình: LICOGI 13 lập dự án đầu tư nhà máy gỗ MDF 1.500 tỷ đồng
Ngọc Tân - 03/06/2016 08:48
 
Ngày 2/6, ông Phạm Văn Năm, Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện nay Công ty cổ phần LICOGI 13 đang tiến hành lập dự án đăng ký đầu tư đối với dự án xây dựng nhà máy chế biến gỗ MDF tại Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới.
TIN LIÊN QUAN

Theo đó, tổng vốn đầu tư cả dự án này lên đến 1.500 tỷ đồng. Đây sẽ là nhà máy gỗ lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh Quảng Bình.

Cũng theo ông Phạm Văn Năm, vừa qua BQL Khu kinh tế Quảng Bình cũng đã kiến nghị lên UBND tỉnh Quảng Bình về việc trạm thu phí của Công ty Cổ phần TASCO tại tuyến QL 1A đoạn đi qua xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch thực hiện tăng phí (tối thiểu từ 30 ngàn đồng/lượt lên mức 45 ngàn đồng/lượt) đã làm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp có hệ thống xe ô tô vận tải thường xuyên ra vào để xuất, nhập hàng hoá tại cảng Hòn La và Khu công nghiệp Hòn La.

.
.

Ông Năm cho rằng:“ Việc trạm thu phí đặt tại đây đã làm ảnh hưởng đến tình hình thu hút đầu tư vào khu công nghiệp. Vừa rồi chúng tôi đã trình kiến nghị lên tỉnh, và đã kiến nghị Bộ GTVT nhưng vẫn chưa được giải quyết”.

Theo Báo cáo của UBND tỉnh Quảng Bình về tình hình kinh tế xã hội quý 1/2016 cho biết, trong quý 1, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Bình đã trình thẩm định phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án của nhà đầu tư với tổng số vốn 14.500 tỷ đồng. Trong đó bao gồm một số dự án lớn như: dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Hải Ninh của Công ty CP xây dựng Faros TMĐT 3600 tỷ đồng;  dự án đầu tư Quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình TMĐT 4800 tỷ đồng;Dự án nuôi bò thịt của Công ty Hòa Phát với tổng mức đầu tư 996 tỷ đồng; Dự án chăn nuôi bò sữa kết hợp trồng rừng của Công ty TNHH QB Milk với TMĐT 320 tỷ đồng; Dự án nuôi bò thịt của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà với TMĐT 4.581 tỷ đồng...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư