-
Doanh nghiệp Việt đối mặt với yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng tại EU -
Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (NTC) báo lãi hơn 125 tỷ đồng trong quý III/2025 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 22/10/2025 -
Vietjet và Học viện hàng không Airways Aviation (Phần Lan) ký thỏa thuận phát triển nguồn lực hàng không -
Doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Cần Thơ xuất khẩu gần 1,9 tỷ USD -
Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Đỏ 2025 khảo sát ứng viên tại Ninh Bình
Cụ thể, doanh thu thuần tăng từ 1.076 tỷ đồng lên 1.095 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm 2017, trong khi lợi nhuận gộp tăng từ 595 tỷ đồng lên 610 tỷ đồng. Doanh thu từ mảng lĩnh vực kinh doanh truyền thống là game giảm nhẹ, nhưng doanh thu từ quảng cáo trực tuyến tiếp tục đà tăng trưởng đã được ghi nhận trong báo cáo 6 tháng đầu năm, tăng thêm 197 tỷ đồng so với quý III/2017.
Dù vậy, trong bối cảnh khó khăn chung của các doanh nghiệp Internet Việt Nam, doanh thu và lợi nhuận lũy kế của VNG đang ghi nhận mức giảm so với lũy kế 9 tháng đầu năm 2017.
Doanh thu thuần giảm nhẹ 16 tỷ đồng, tương đương 1% so với lũy kế 2017. Lợi nhuận gộp giảm khoảng 25 tỷ đồng, tương đương 1%.
![]() |
| Doanh thu từ quảng cáo trực tuyến của VNG tiếp tục đà tăng trưởng. |
Sự suy giảm của doanh thu và lợi nhuận chủ yếu đến từ mức tăng đáng kể của một số khoản chi phí. Việc tỷ giá biến động đã khiến cho chi phí tăng lên, trong thời điểm VNG đang tích cực “Go Global”. Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng khoảng 24 tỷ so với cùng kỳ 2017 do nguồn nhân lực tăng và chiến lược liên tục mở rộng sang các thị trường mới như Singapore, Thái Lan, Myanmar…
Tương tự, trong quý 3/2018, VNG cũng đã triển khai nhiều hoạt động đòi hỏi chi phí lớn như marketing, quảng bá cho sản phẩm trò chơi trực tuyến mới, cũng như cho sản phẩm thanh toán chiến lược ZaloPay. Bên cạnh đó, VNG cũng đang đầu tư mạnh cho mảng sản phẩm chiến lược mới là Dịch vụ đám mây (Cloud Services), dự kiến chính thức ra mắt vào đầu tháng 12 tới đây.
Các số liệu này cũng tương đồng với thông tin tại Đại hội Cổ đông công ty hồi tháng 5/2018, khi VNG xác định mức doanh thu kế hoạch 2018 là 5006 tỷ và lợi nhuận 549 tỷ, thấp hơn so với năm 2017 để tập trung nguồn lực mở rộng thị trường nước ngoài, đầu tư phát triển các sản phẩm và công nghệ mới như AI (trí tuệ nhân tạo), quảng bá các sản phẩm chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn như ZaloPay và Cloud Services.
Tuy vậy, xét tổng thể thì VNG vẫn có bức tranh tài chính lành mạnh. Vốn chủ sở hữu tiếp tục tăng thêm 413 tỷ đồng. Tài sản ngắn hạn tăng thêm 654 tỷ đồng, tương đương 22% trong khi nợ ngắn hạn giảm 17,5 tỷ, tương đương 2%. Nhờ đó, hệ số thanh toán ngắn hạn tăng 0,9 lần giúp tăng cường tính chủ động về tài chính cho doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp Việt đối mặt với yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng tại EU -
Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (NTC) báo lãi hơn 125 tỷ đồng trong quý III/2025 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 22/10/2025 -
Vietjet và Học viện hàng không Airways Aviation (Phần Lan) ký thỏa thuận phát triển nguồn lực hàng không
-
Doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Cần Thơ xuất khẩu gần 1,9 tỷ USD -
Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Đỏ 2025 khảo sát ứng viên tại Ninh Bình -
ExecuJet Haite được cấp phép bảo trì chuyên sâu cho dòng máy bay Dassault, Embraer và Gulfstream -
Doanh nghiệp đánh giá cao cải cách phục vụ của Chi cục Hải quan Khu vực VI -
Khi Be viết lại cuộc chơi trên sân nhà -
Cuộc “săn” tài sản vô hình trong M&A -
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai -
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” -
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm -
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên -
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu -
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025

