
-
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ
-
Vietnam Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Bộ Tài chính ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số nội ngành
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS
-
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người -
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu
Dù gặp nhiều yếu tố biến động của thị trường nhưng tình hình sản xuất kinh doanh của VNG 6 tháng đầu năm 2018 vẫn đạt kết quả khá tốt. Vốn chủ sở hữu đã tăng thêm khoảng 243 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2017. Doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ 6 tháng đầu năm 2018 đạt hơn 2.065 tỷ đồng, giảm nhẹ 36 tỷ so với cùng kỳ nhưng doanh thu hoạt động tài chính tăng thêm gần 20 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt trên 241 tỷ.
Mảng kinh doanh chủ lực của VNG là game chỉ đạt 1.682 tỷ đồng so với 1.779 tỷ đồng của 6 tháng đầu năm 2017. Tuy nhiên, điểm sáng đáng lưu ý là doanh thu quảng cáo trực tuyến của VNG lại tăng mạnh so với năm 2017, đạt gần 314 tỷ đồng so với 239 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2017.
![]() |
VNG lọt Top 40 thương hiệu hàng đầu Việt Nam |
Ngoài nguyên nhân sụt giảm doanh thu game từ yếu tố khách quan của thị trường nội dung số thì một số yếu tố khiến lợi nhuận 6 tháng đầu năm giảm so với cùng kỳ 2017 là chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí marketing tăng mạnh tại các thị trường mới mà VNG đầu tư như Thái Lan, Myanmar… Kết quả này cũng phù hợp với những chia sẻ trước đó từ Ban giám đốc VNG về kế hoạch kinh doanh 2018, khi các chỉ số doanh thu và lợi nhuận được điều chỉnh giảm do việc tăng cường đầu tư vào những lĩnh vực mới mang tính chiến lược dài hạn như thương mại điện tử, thanh toán điện tử, cũng như với tiến trình mở rộng kinh doanh sang các thị trường quốc tế giàu tiềm năng.
Tuy nhiên, xét tổng thể thì VNG vẫn đang là một trong số ít những doanh nghiệp trong nước có “sức khỏe tài chính” tốt khi lượng tiền mặt và các khoản tương đương tiền tính đến 31/6/2018 đạt 882 tỷ đồng, tăng hơn 392 tỷ đồng so với cuối năm 2017.
Liên quan đến việc đầu tư vào công ty liên kết Tiki.vn, cuối năm 2017, sau khi JD.com đầu tư thêm 50 triệu USD vào Tiki thì VNG cũng đã tiếp tục đầu tư thêm hơn 121,8 tỷ đồng vào sàn thương mại điện tử lớn thứ 3 Việt Nam này. Tính đến thời điểm 30/6/2018, VNG đã đầu tư hơn 506 tỷ đồng để sở hữu 28,8% cổ phần của Tiki. Trên thực tế, cùng với khoản đầu tư mạnh tay của JD.com, giá trị cổ phần và phần vốn đầu tư của của VNG tại Tiki đã tăng lên gấp nhiều lần.
Báo cáo tài chính cũng thể hiện việc VNG đã thu hồi nợ gốc khoản cho ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc vay là 249 tỷ đồng và VNG cũng đã hoàn thành việc thu hồi lại khoản cho vay 21,5 tỷ đồng từ Tiki. Nhờ đó, các khoản phải thu ngắn hạn của Công ty đã giảm mạnh.
VNG cũng vừa được vinh danh trong Top 40 Thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Nhờ các chỉ số tài chính tốt, Forbes tính toán giá trị thương hiệu của VNG hiện đạt 47,2 triệu USD. Trước đó, vào năm 2014, công ty nghiên cứu thị trường World Startup Report từng định giá VNG hơn 1 tỷ USD, đồng nghĩa với việc VNG là startup kỳ lân (unicorn) duy nhất tại Việt Nam.

-
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người -
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu -
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng -
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới -
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025 -
Vietnam Post và ACV ký thỏa thuận hợp tác logistics hiện đại
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng