-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Danh sách này được Forbes Việt Nam thực hiện thường niên. Những thương hiệu được vinh danh đều là những thương hiệu đạt mức doanh thu lớn và các chỉ số tài chính ấn tượng trong những ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Theo tính toán của Forbes, riêng giá trị thương hiệu của VNG hiện đạt 47,2 triệu USD.
Chia sẻ tại sự kiện vinh danh, ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng Giám Đốc phụ trách mảng Dịch vụ Đám mây ( Cloud Servies) của VNG nhấn mạnh đây là lần thứ 3 liên tiếp VNG được tín nhiệm bình chọn vào danh sách. “Đó sẽ là một lợi thế không nhỏ cho mảng kinh doanh mới của VNG là Cloud Servies.”
Cùng với thanh toán điện tử (Mobile Payment), dịch vụ đám mây được xác định là một trong hai mảng kinh doanh chủ lực mới của VNG trong giai đoạn tới, nhằm nắm bắt các xu hướng công nghệ “hot” nhất hiện nay cũng như để đón đầu cuộc cách mạng 4.0.
“Nếu VNG có được những sản phẩm, dịch vụ thành công, thu hút nhiều người sử dụng cho hai mảng kinh doanh mới, chắc chắn giá trị thương hiệu của công ty sẽ mạnh mẽ và tăng tưởng ấn tượng hơn”, ông Trí tin tưởng.
![]() |
| VNG lọt Top 40 thương hiệu hàng đầu Việt Nam |
Tại triển lãm Việt Nam ICT Comm 2018 hồi tháng 6/2018, VNG đã trình diễn nhiều giải pháp dựa trên công nghệ điện toán đám mây dành cho các doanh nghiệp, đối tác như tự động hoá quy trình máy chủ, cài đặt 1 chạm, cân bằng tải… Tuy nhiên theo ông Trí, các dịch vụ Cloud Services của VNG sẽ không gói gọn ở hạ tầng, nền tảng hay các dịch vụ phần mềm. Định hướng tới đây của VNG là cung cấp gói dịch vụ toàn diện và tổng thể (Full Task Services), bao gồm tất cả các dịch vụ từ thấp đến cao, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các doanh nghiệp Việt Nam trong cuộc chuyển đổi cách mạng công nghiệp 4.0.
Hiện tại, VNG đang đầu tư mạnh tay cho R&D và các công nghệ mới nhất như IoT, trí tuệ nhân tạo, thực tại ảo, chính quyền điện tử, điện toán đám mây…. Đây cũng là định hướng của nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay cũng như của ngành công nghệ thế giới trong bối cảnh 4.0.
Thành lập tháng 9/2004, sau 14 năm, VNG hiện là doanh nghiệp start-up kỳ lân (unicorn) duy nhất tại Việt Nam khi được định giá trên 1 tỷ USD, kinh doanh đa dạng trong các lĩnh vực như nội dung số, giải trí, thương mại điện tử, thanh toán điện tử, tiện ích và giải pháp…
Không chỉ làm chủ thị trường trong nước, VNG đang tiến ra nhiều thị trường cửa ngõ quan trọng của ASEAN như Thái Lan, Myanmar, Singapore. Năm 2017 đánh dấu cột mốc đáng nhớ cho VNG khi ký kết Bản ghi nhớ với sàn Nasdaq về việc niêm yết trên sàn chứng khoán lớn thứ hai nước Mỹ.
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


