
-
Những công trình khoa học “nghìn tỷ” của Petrovietnam
-
VNG có lãi trở lại; Hoàng Anh Gia Lai thoát lỗ lũy kế; Sơn Hà lãi quý II gấp 6 lần
-
Đại học FPT và Dream Lab ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát triển doanh nhân khởi nghiệp
-
ETC nhận danh hiệu Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2025
-
Công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2024 -
Liên kết thực chất, doanh nghiệp sẽ đưa Bắc Trung Bộ thành vùng động lực phát triển mới
Danh sách này được Forbes Việt Nam thực hiện thường niên. Những thương hiệu được vinh danh đều là những thương hiệu đạt mức doanh thu lớn và các chỉ số tài chính ấn tượng trong những ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Theo tính toán của Forbes, riêng giá trị thương hiệu của VNG hiện đạt 47,2 triệu USD.
Chia sẻ tại sự kiện vinh danh, ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng Giám Đốc phụ trách mảng Dịch vụ Đám mây ( Cloud Servies) của VNG nhấn mạnh đây là lần thứ 3 liên tiếp VNG được tín nhiệm bình chọn vào danh sách. “Đó sẽ là một lợi thế không nhỏ cho mảng kinh doanh mới của VNG là Cloud Servies.”
Cùng với thanh toán điện tử (Mobile Payment), dịch vụ đám mây được xác định là một trong hai mảng kinh doanh chủ lực mới của VNG trong giai đoạn tới, nhằm nắm bắt các xu hướng công nghệ “hot” nhất hiện nay cũng như để đón đầu cuộc cách mạng 4.0.
“Nếu VNG có được những sản phẩm, dịch vụ thành công, thu hút nhiều người sử dụng cho hai mảng kinh doanh mới, chắc chắn giá trị thương hiệu của công ty sẽ mạnh mẽ và tăng tưởng ấn tượng hơn”, ông Trí tin tưởng.
![]() |
VNG lọt Top 40 thương hiệu hàng đầu Việt Nam |
Tại triển lãm Việt Nam ICT Comm 2018 hồi tháng 6/2018, VNG đã trình diễn nhiều giải pháp dựa trên công nghệ điện toán đám mây dành cho các doanh nghiệp, đối tác như tự động hoá quy trình máy chủ, cài đặt 1 chạm, cân bằng tải… Tuy nhiên theo ông Trí, các dịch vụ Cloud Services của VNG sẽ không gói gọn ở hạ tầng, nền tảng hay các dịch vụ phần mềm. Định hướng tới đây của VNG là cung cấp gói dịch vụ toàn diện và tổng thể (Full Task Services), bao gồm tất cả các dịch vụ từ thấp đến cao, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các doanh nghiệp Việt Nam trong cuộc chuyển đổi cách mạng công nghiệp 4.0.
Hiện tại, VNG đang đầu tư mạnh tay cho R&D và các công nghệ mới nhất như IoT, trí tuệ nhân tạo, thực tại ảo, chính quyền điện tử, điện toán đám mây…. Đây cũng là định hướng của nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay cũng như của ngành công nghệ thế giới trong bối cảnh 4.0.
Thành lập tháng 9/2004, sau 14 năm, VNG hiện là doanh nghiệp start-up kỳ lân (unicorn) duy nhất tại Việt Nam khi được định giá trên 1 tỷ USD, kinh doanh đa dạng trong các lĩnh vực như nội dung số, giải trí, thương mại điện tử, thanh toán điện tử, tiện ích và giải pháp…
Không chỉ làm chủ thị trường trong nước, VNG đang tiến ra nhiều thị trường cửa ngõ quan trọng của ASEAN như Thái Lan, Myanmar, Singapore. Năm 2017 đánh dấu cột mốc đáng nhớ cho VNG khi ký kết Bản ghi nhớ với sàn Nasdaq về việc niêm yết trên sàn chứng khoán lớn thứ hai nước Mỹ.

-
ETC nhận danh hiệu Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2025 -
Ý kiến thẳng thắn từ doanh nghiệp sẽ khởi đầu nhiều thay đổi tích cực -
Công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2024 -
Liên kết thực chất, doanh nghiệp sẽ đưa Bắc Trung Bộ thành vùng động lực phát triển mới -
Toàn Phát Group tham gia dịch vụ Halal logistics -
ADB, JICA tài trợ 12 triệu USD cho Công ty Nước Thủ Dầu Một mở rộng nhà máy nước Bàu Bàng -
Thi đua là động lực phát triển bền vững của Petrovietnam
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững