Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
VNG được vinh danh trong Top 5 doanh nghiệp công nghệ Việt Nam uy tín năm 2018
Tú Ân - 12/07/2018 16:10
 
Theo công bố mới nhất từ Vietnam Report, Công ty Cổ phần VNG (VNG) vinh dự nằm trong Top 5 Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam uy tín năm 2018, cùng với Tập đoàn Viettel, Tập đoàn FPT, Tập đoàn VNPT và CMC.

Uy tín của các công ty công nghệ được đánh giá khách quan và độc lập, căn cứ theo kết quả đánh giá tài chính doanh nghiệp, uy tín doanh nghiệp trên truyền thông kết hợp với khảo sát các chuyên gia công nghệ và các công ty trong ngành.

Đây đều là những doanh nghiệp được kỳ vọng giữ vai trò tiên phong giúp nền kinh tế Việt Nam tận dụng các cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) nhấn mạnh.

A
Phần trăm đơn vị mã hóa (coding unit) và lượng chủ đề của top 5 doanh nghiệp công nghệ Việt Nam uy tín trong lĩnh vực dịch vụ công nghệ thông tin và viễn thông.

Để đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam đã mạnh dạn đầu tư nghiên cứu và ứng dụng 5 công nghệ cốt lõi của cách mạng công nghiệp 4.0 là IoT (Internet vạn vật kết nối), Big Data (Phân tích dữ liệu lớn), AI (Trí tuệ nhân tạo), Cloud Computing (Điện toán đám mây) và Blockchain (Khối chuỗi).

Trong đó, AI (Trí tuệ nhân tạo) được đánh giá là xu hướng công nghệ “hot” nhất hiện nay được các công ty công nghệ Việt Nam “đặc biệt” quan tâm. Hơn 50% doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư cho AI và hơn 33% cho biết đang nghiên cứu và dự định đầu tư trong 12 tháng tới.

Với những sản phẩm công nghệ nổi bật được trưng tại tại các sự kiện ICT Summit, Internet Day 2017 như: Gương thông minh (trí tuệ nhân tạo), hệ thống quản lý bãi xe thông minh (IoT), Camera giám sát (Cloud Computing), hệ thống chiếu sáng thông minh (IoT)… VNG đang từng bước khẳng định mình là một trong những công ty tiên phong trong việc nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới nhằm chủ động hội nhập cuộc cách mạng 4.0.

Ông Lê Hồng Minh, -	Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc VNG, Ông Lê Hồng Minh, cũng là 1 trong những nhà lãnh đạo doanh nghiệp có tần suất xuất hiện trên truyền thông cao nhất.
Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc VNG, là một trong những nhà lãnh đạo doanh nghiệp có tần suất xuất hiện trên truyền thông cao nhất.

Cũng theo kết quả khảo sát của Vietnam Report, các nhà lãnh đạo của Top 5 doanh nghiệp công nghệ uy tín như ông Trương Gia Bình (Chủ tịch FPT), ông Nguyễn Mạnh Hùng (Chủ tịch Tập đoàn Viettel), ông Trần Mạnh Hùng (Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT), ông Nguyễn Trung Chính (Chủ tịch Tập đoàn CMC) và ông Lê Hồng Minh (Chủ tịch kiêm CEO VNG) đều có tần suất xuất hiện trên truyền thông cao nhất.

Ông Lê Hồng Minh được biết đến là một diễn giả truyền cảm hứng hàng đầu về xu hướng, công nghệ, khởi nghiệp và Internet nhờ sự am hiểu, tâm huyết với ngành và tầm nhìn chiến lược. Ông luôn được mời làm diễn giả tại các sự kiện toàn cầu như Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Hội nghị thường niên Forbes và nhiều Diễn đàn kinh tế lớn khác.

VNG lãi khủng, tiền mặt "đầy ắp kho"
Ngày 24/5, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 của Công ty Cổ phần VNG (VNG) sẽ diễn ra tại TP.HCM. Báo cáo tài chính năm 2017 của VNG cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư