
-
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 3: Cương lĩnh hành động đồng bộ và chủ động kiểm soát từ xa
-
Luật Đầu tư mới phân cấp tối đa thủ tục đầu tư về địa phương
-
Kinh tế tăng tốc, chuẩn bị để về đích
-
Vingroup đề xuất nghiên cứu đầu tư cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu
-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế -
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa
Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh vừa có ý kiến về đề nghị của Sở Giao thông vận tải Tỉnh, liên quan đến đề xuất quy hoạch hướng tuyến đường sắt đô thị kết nối Cảng Hàng không Chu Lai với cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Theo đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cơ bản thống nhất với đề xuất về điểm đầu và điểm cuối hướng tuyến đường sắt đô thị kết nối Cảng Hàng không Chu Lai với cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng (tuyến MRT).
Tuy nhiên, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam lưu ý, để phát huy hơn nữa hiệu quả của tuyến đường sắt đô thị, cần nghiên cứu bổ sung hướng tuyến kết hợp với mô hình phát triển đô thị (TOD- Transit Oriented Development) nhằm kết nối chuỗi các Đô thị: Điện Bàn – Hội An – Duy Hải, Duy Nghĩa – Bình Minh – Tam Kỳ - Núi Thành. Đồng thời, rà soát đánh giá, đề xuất giải pháp tuyến đường sắt du lịch (tuyến LRT) kết nối từ đường Trường Sa, thành phố Đà Nẵng đến thành phố Hội An.
Tuyến đường ven biển nối tỉnh Quảng Nam với Thành phố Đà Nẵng. |
Ông Lê Trí Thanh giao Sở Giao thông vận tải chủ trì làm việc với đơn vị và địa phương liên quan khẩn trương hoàn thiện phương án đề xuất 2 tuyến đường sắt đô thị MRT, LRT; tham mưu UBND tỉnh trước ngày 12/7/2023 trình cấp thẩm quyền cho ý kiến trước khi tích hợp đề xuất vào hồ sơ Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 -2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Được biết, ngành Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng và Tỉnh Quảng Nam đang phối hợp nghiên cứu, lập công tác chuẩn bị đầu tư, tìm kiếm nguồn vốn thực hiện tuyến đường sắt đô thị/tàu điện ngầm hiện đại (LRT/MRT) kết nối giữa hai địa phương, phấn đấu hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi dự án vào năm 2024, đầu tư xây dựng vào giai đoạn 2025 - 2030.

-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế -
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa -
Chuyển động mới tại Dự án nâng đời sân bay Phú Quốc vốn 22.000 tỷ đồng -
Cà Mau chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội vốn hơn 505 tỷ đồng -
TP.HCM đã giải ngân được 49,9% vốn đầu tư công trong 9 tháng -
Cơ hội nâng đời sớm Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá hơn 3.900 tỷ đồng; Duyệt đầu tư dự án sân golf 629 tỷ đồng
-
PV GAS D “bắt tay” SHINEC để cung cấp năng lượng sạch cho các Khu, Cụm công nghiệp
-
Doanh nghiệp tạo giá trị: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”