-
Vĩnh Long thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao -
Đề xuất nguyên tắc, giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông -
Hậu Giang phê duyệt Dự án khu tái định cư Đông Phú phục vụ Khu công nghiệp Sông Hậu đợt 2 -
Giải ngân đầu tư công tốt, sẽ điều chuyển vốn hài hoà để đảm bảo tiến độ -
Đại gia GELEXIMCO tiếp tục xin đầu tư Cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ -
Hải Phòng đổi mới và hiện đại hóa đô thị
Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh vừa có ý kiến về đề nghị của Sở Giao thông vận tải Tỉnh, liên quan đến đề xuất quy hoạch hướng tuyến đường sắt đô thị kết nối Cảng Hàng không Chu Lai với cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Theo đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cơ bản thống nhất với đề xuất về điểm đầu và điểm cuối hướng tuyến đường sắt đô thị kết nối Cảng Hàng không Chu Lai với cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng (tuyến MRT).
Tuy nhiên, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam lưu ý, để phát huy hơn nữa hiệu quả của tuyến đường sắt đô thị, cần nghiên cứu bổ sung hướng tuyến kết hợp với mô hình phát triển đô thị (TOD- Transit Oriented Development) nhằm kết nối chuỗi các Đô thị: Điện Bàn – Hội An – Duy Hải, Duy Nghĩa – Bình Minh – Tam Kỳ - Núi Thành. Đồng thời, rà soát đánh giá, đề xuất giải pháp tuyến đường sắt du lịch (tuyến LRT) kết nối từ đường Trường Sa, thành phố Đà Nẵng đến thành phố Hội An.
Tuyến đường ven biển nối tỉnh Quảng Nam với Thành phố Đà Nẵng. |
Ông Lê Trí Thanh giao Sở Giao thông vận tải chủ trì làm việc với đơn vị và địa phương liên quan khẩn trương hoàn thiện phương án đề xuất 2 tuyến đường sắt đô thị MRT, LRT; tham mưu UBND tỉnh trước ngày 12/7/2023 trình cấp thẩm quyền cho ý kiến trước khi tích hợp đề xuất vào hồ sơ Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 -2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Được biết, ngành Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng và Tỉnh Quảng Nam đang phối hợp nghiên cứu, lập công tác chuẩn bị đầu tư, tìm kiếm nguồn vốn thực hiện tuyến đường sắt đô thị/tàu điện ngầm hiện đại (LRT/MRT) kết nối giữa hai địa phương, phấn đấu hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi dự án vào năm 2024, đầu tư xây dựng vào giai đoạn 2025 - 2030.
-
Vĩnh Long thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao -
Đề xuất nguyên tắc, giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông -
Hậu Giang phê duyệt Dự án khu tái định cư Đông Phú phục vụ Khu công nghiệp Sông Hậu đợt 2 -
Giải ngân đầu tư công tốt, sẽ điều chuyển vốn hài hoà để đảm bảo tiến độ
-
Đại gia GELEXIMCO tiếp tục xin đầu tư Cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ -
Hải Phòng đổi mới và hiện đại hóa đô thị -
Kéo dây khoảng néo đầu tiên Dự án đường dây 500 kV mạch 3 -
Đà Nẵng chính thức thông xe Đường vành đai phía Tây, tổng vốn gần 1.500 tỷ đồng -
Khai thác, sử dụng hiệu quả tài nguyên, khoáng sản -
Huyện An Lão (Hải Phòng): Kinh tế - xã hội tiếp tục tăng trưởng khá -
Quy định mới về thời gian báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu
- Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2024 ngành công nghệ thông tin - viễn thông
- Chubb Life Việt Nam ra mắt kênh đối tác kinh doanh mới
- Hành trình "Tour Exploring Australia’s IT - Cơ hội đầu tư tại Úc cho doanh nghiệp Việt
- An Lập Phát ra mắt hệ nhôm Revo chịu áp lực cực hạn tương đương bão cấp 15
- Vì sao Masteri Thảo Điền là dự án được săn đón hàng đầu dọc tuyến Metro số 1?
- Thành phố Thủ Đức khai trương Tổ hợp giải trí Pop-Up D-JOY