Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Quảng Nam thu hồi quyết định cho thuê đất làm thủy điện
Hoàng Anh - 26/11/2020 17:01
 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu thu hồi quyết định cho thuê đất với dự án thủy điện Đắk Di 2, rà soát và báo cáo Thường vụ Tỉnh ủy xin ý kiến.

Ngày 26/11, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có chỉ đạo thu hồi quyết định cho Công ty cổ phần Tư vấn và Phát triển điện Cửu Long thuê đất để xây dựng Nhà máy thủy điện Đắk Di 2 ở huyện Nam Trà My.

Trước đó tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định cho Công ty Cửu Long thuê đất để xây dựng Nhà máy thủy điện Đắk Di 2. Theo đó tỉnh cho doanh nghiệp này  thuê hơn 31.500 m2 đất, gồm hơn 10.000 m2 tại xã Trà Don và gần 21.000 m2 tại xã Trà Nam để xây dựng nhà máy, đập và lòng hồ, đường công vụ, tháp điều áp...

Một thủy điện trên địa bản tỉnh Quảng Nam.
Một thủy điện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo ông Lê Trí Thanh, trong ngày 11/11 ông đã chỉ đạo các ngành chức năng rà soát thuỷ điện nhỏ và vừa trên địa bàn, báo cáo Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến trước khi triển khai các quyết định liên quan. Tuy nhiên sau đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vẫn ký ban hành quyết định cho thuê đất đợt hai đối với Công ty Cửu Long là do “Sở Tài nguyên và Môi trường chưa nắm rõ chỉ đạo nêu trên, nên đã tham mưu nội dung chưa phù hợp với lãnh đạo tỉnh. Sau khi thu hồi quyết định, chúng tôi sẽ chờ cơ quan chức năng rà soát, tổng hợp báo cáo Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến chung, sau đó mới xem xét các trường hợp cụ thể”, ông Thanh cho biết.

Thủy điện Đắk Di 2 nằm trên sông Tranh 2 được khởi công năm 2019, công suất 12 MW, sản lượng điện hàng năm đạt hơn 50 triệu kWh; diện tích hồ chứa nước khoảng 7 ha; tổng vốn đầu tư hơn 252 tỷ đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư