Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quảng Nam triển khai quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020
Hoàng Anh - 01/10/2018 16:59
 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Đinh Văn Thu vừa ký phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đó, căn cứ Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ban ngành và địa phương phối hợp chặt chẽ triển khai xây dựng các quy hoạch xây dựng đô thị - nông thôn; quy hoạch các ngành có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành của tỉnh thuộc danh mục quy định tại phụ lục 2 của Luật Quy hoạch, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức triển khai thực hiện theo quy định.

Căn cứ mục tiêu, chỉ tiêu, định hướng và giải pháp chủ yếu của quy hoạch, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội từng thời kỳ 5 năm và hằng năm của tỉnh để tổ chức thực hiện.

Xây dựng danh mục các chương trình, dự án ưu tiên đầu tư nhằm đảm bảo đáp ứng các mục tiêu tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong từng giai đoạn, đáp ứng yêu cầu phát triển văn hóa - xã hội, kết cấu hạ tầng và khai thác hiệu quả nguồn nhân lực của tỉnh.

Căn cứ các chương trình, dự án ưu tiên nghiên cứu đầu tư theo quy hoạch được duyệt; khả năng nguồn lực, tiến hành lựa chọn nghiên cứu và thực hiện các chương trình, dự án đầu tư công cho phù hợp với từng thời kỳ và hằng năm, đảm bảo tính khả thi và phát huy hiệu quả đầu tư. Đồng thời lập danh mục dự án công bố rộng rãi, kêu gọi đầu tư huy động vốn hợp pháp ngoài ngân sách để thực hiện.

Một govs đô thị TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Một govs đô thị TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Về triển khai các giải pháp quy hoạch, tỉnh Quảng Nam sẽ xây dựng các phương án và cơ chế huy động các nguồn vốn đầu tư trong thời kỳ và hằng năm, để cân đối đầu tư phát triển cho nhiệm vụ thực hiện các dự án theo quy hoạch bao gồm: các nguồn vốn từ ngân sách (bao gồm cả vốn ODA), nguồn vốn huy động theo các hình thức PPP... để tập trung cho đầu tư kết cấu hạ tầng; huy động các nguồn vốn ngoài ngân sách cho đầu tư phát triển các dự án sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, yều cầu tăng cường trách nhiệm của các ngành, các cấp của tỉnh trong việc thực hiện quy hoạch. Phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình triển khai thực hiện.

UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, các Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức lập quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021- 2030 theo quy định của Luật Quy hoạch và hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương …

Quảng Nam thu ngân sách hơn 15 nghìn tỷ đồng
Tính đến cuối tháng 8/2018, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Nam ước khoảng 15.056 tỷ đồng, bằng 76,5% dự toán.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư