Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ngãi: Chương trình Y tế vì cộng đồng khám, chữa bệnh cho gần 20.000 người
Hoàng Anh - 16/10/2018 08:07
 
Sau 10 năm, Chương trình hợp tác y tế vì cộng đồng giữa UBND tỉnh Quảng Ngãi, Bệnh viện trường Đại học Chung-Ang (Hàn Quốc) và Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam đã khám chữa bệnh cho gần 20.000 người dân trên địa tỉnh Quảng Ngãi.

Sáng 15/10, UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Bệnh viện Trường Đại học Chung-Ang (Hàn Quốc) và và Công ty TNHH Công nghiệp nặng (Doosan Vina) tổng kết 10 năm thực hiện chương trình hợp tác y tế vì cộng đồng.

Sau 10 năm, Chương trình hợp tác y tế vì cộng đồng này đã mang lại nhiều kết quả thiết thực trong việc khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo, trao tặng thiết bị y tế cho các bệnh viện, chương trình phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch, bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em và hỗ trợ đào tạo phát triển nguồn nhân lực y tế...

Đại diện lãnh đạo Bộ Y tế tặng bằng khen cho Đại học Chung-Ang và Doosan Vina.
Đại diện lãnh đạo Bộ Y tế tặng bằng khen cho Đại học Chung-Ang và Doosan Vina.

Từ năm 2009 đến nay, Bệnh viện Trường Đại học Chung Ang phối hợp với Doosan Vina thực hiện khám chữa bệnh cho gần 20.000 người dân trên địa tỉnh Quảng Ngãi. Đặc biệt thực hiện phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch cho trẻ em bị dị tật tim bẩm sinh, bệnh đục thủy tinh thể và phẫu thuật sản phụ khoa. Tổng chi phí cho các hoạt động từ thiện từ năm 2009 cho đến 2017 là 723.876 USD.

Những thiết bị y tế mà Bệnh viện Trường Đại học Chung-Ang đã trao tặng cho Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi.
Những thiết bị y tế mà Bệnh viện Trường Đại học Chung-Ang đã trao tặng cho Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi.

 Ngoài ra, Bệnh viện Trường Đại học Chung-Ang cũng đã hỗ trợ nâng cao nghiệp vụ y tế cho đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, đào tạo nâng cao chuyên môn kỹ thuật cho nhiều bác sỹ, điều dưỡng chuyên ngành sản phụ và khoa nhi. Bệnh viện Trường Đại học Chung –Ang cũng đã trao tặng các thiết bị y tế như máy phẫu thuật PHACO, thiết bị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, lò hơi ấp, mấy ấm dung dịch và máy hàn túi cho bệnh các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Với những hoạt động ý nghĩa đó, tại lễ kỷ niệm 10 năm Chương trình t tế vì cộng cồng, Bộ Y tế đã tặng bằng khen cho Đại học Chung-Ang và Doosan Vina; UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng tặng bằng khen cho 9 tập thể và cá nhân thuộc Đại học Chung-Ang và Doosan Vina vì những thành tích trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Nhân sự kiện này, Bệnh viện Trường Đại học Chung-Ang cũng đã trao tặng một số thiết bị y tế cho Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi trị giá 56.000 USD.

VEC cam kết sửa dứt điểm các điểm hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi trước 16/10
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam khẳng định sẽ nghiêm túc kiểm điểm, xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân liên quan đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư