-
An Giang: Giải phóng mặt bằng là nút thắt lớn nhất trong giải ngân vốn đầu tư công -
Hưng Yên thu hút các dự án FDI có hàm lượng công nghệ cao -
Đưa Cà Mau trở thành tỉnh khá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long -
TP.HCM: Hơn 3.000 dự án đầu tư công không vướng thủ tục nhưng giải ngân ì ạch -
Nhà đầu tư chưa sẵn sàng rót vốn vào 5 dự án BOT tại TP.HCM -
Quảng Bình mời gọi đầu tư vào Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới mở rộng
Đường Hoàng Sa chạy dọc theo sông Trà Khúc. |
Tỉnh Quảng Ngãi nằm trong vùng duyên hải miền Trung, nơi có các tuyến đường giao thông trọng yếu quốc gia đi qua gồm đường sắt Bắc - Nam, đường Quốc lộ 1, Quốc lộ 24; có hệ thống cảng biển trong Khu kinh tế Dung Quất, cận kề sân bay Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) nên có vị trí quan trọng về đầu mối giao lưu kinh tế.
Tính đến năm 2021, tổng chiều dài đường bộ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi là 9.268,91 km với tỷ lệ cứng hóa đạt 75%. Trong đó, 1 tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi dài 40km; 4 tuyến Quốc lộ và tuyến Trường Sơn Đông với tổng chiều dài qua địa bàn tỉnh là 421.89 km; 12 tuyến đường tỉnh dài khoảng 434,2 km; 193 tuyến đường huyện dài khoảng 1.348,48 km và các tuyến còn lại dài khoảng 7.024,34km.
Theo Quyết định số 1456/QĐ-TTg, ngày 22/11/2023 của Thủ tướng về phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, phương án phát triển mạng lưới giao thông của tỉnh được đề cập nghiên cứu, đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum khi được bổ sung vào Quy hoạch mạng lưới đường bộ quốc gia; trình cấp có thẩm quyền cho chủ trương thực hiện Dự án Cao tốc Quảng Ngãi - Quảng Nam (CT22) trong kỳ Quy hoạch 2021 - 2030.
Về các tuyến đường tỉnh, tỉnh Quảng Ngãi phấn đấu cải tạo, đầu tư nâng cấp, mở rộng 12 tuyến đường tỉnh hiện hữu và xây mới một số tuyến đường tỉnh khác đạt tối thiểu cấp III đồng bằng.
Cảng hàng không sẽ nghiên cứu phát triển cảng hàng không, sân bay tại vị trí có tiềm năng là huyện đảo Lý Sơn.
Ông Nguyễn Phong, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện nay hạ tầng giao thông của tỉnh đáp ứng việc vận chuyển hàng hóa, hành khách và nhu cầu phát triển kinh tế. Tuy nhiên, trong thời gian tới, với tốc độ phát triển của tỉnh Quảng Ngãi sẽ cao hơn nữa, cùng với đó là khi Khu kinh tế Dung Quất phát triển mạnh mẽ trở thành trung tâm logistics thì hạ tầng giao thông của tỉnh cần nâng cấp mở rộng.
Theo ông Phong, việc mở rộng 12 tuyến đường tỉnh là cần thiết và tỉnh Quảng Ngãi đang chuẩn bị nguồn lực để đầu tư. Trong 12 tuyến đường tỉnh, trong giai đoạn đến năm 2025 có 1 số tuyến đường cần nâng cấp mở rộng như tuyến nối TP. Quảng Ngãi – huyện Nghĩa Hành, TP. Quảng Ngãi – huyện Trà Bồng…
Sau năm 2030, tỉnh Quảng Ngãi sẽ mở rộng Quốc lộ 24C (nối huyện Bắc Trà My, đi cửa khẩu Nam Giang, tỉnh Quảng Nam), Quốc lộ 24B (nối với tỉnh Kon Tum), Quốc lộ 24 (đi cửa khẩu Bờ Y, tỉnh Kon Tum).
Liên quan đến hai tuyến cao tốc được quy hoạch, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi cho hay, tuyến cao tốc Quảng Ngãi – Quảng Nam (CT22) với mục tiêu kết nối Dung Quất lên cửa khẩu Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.
Trong khi đó, tuyến cao tốc đề nghị đầu tư Quảng Ngãi – Kon Tum là tuyến đường gần nhất giúp kết nối các tỉnh Tây Nguyên về cảng Dung Quất. Đây cũng là con đường ngắn nhất, thuận tiện nhất để đi cửa khẩu Bờ Y sang các tỉnh dọc miền Trung của nước Lào.
Được biết, trong sự kiện công bố quy hoạch quy hoạch tỉnh vào ngày 22/12, tỉnh Quảng Ngãi sẽ khởi công Dự án Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi. Dự án có tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng; chiều dài 28,19 km đi qua địa bàn 2 huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và TP. Quảng Ngãi.
-
Quảng Bình mời gọi đầu tư vào Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới mở rộng -
Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính -
An Giang xúc tiến đầu tư tại TP.HCM -
Quảng Ngãi điều chỉnh dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh -
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD
-
1 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
2 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
3 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
4 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/11
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị