Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 07 năm 2024,
Quảng Ngãi gỡ vướng hạ tầng kỹ thuật để thi công cao tốc
Hoàn Nhân - 28/07/2024 20:27
 
Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đang gặp nhiều vướng mắc về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo tháo gỡ dứt điểm.
Các đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.

Đến nay, các đơn vị thi công đã hoàn thành di dời được toàn bộ 8 tuyến đường dây cao thế 220 kV, 110 kV và bàn giao mặt bằng cho Ban quản lý dự án 2; đã di dời 133/135 vị trí cột đường dây trung thế, 299/456 vị trí cột đường dây hạ thế, 1/2 trạm BTS, 210/274 vị trí cột viễn thông và 2/5 vị trí nước sạch.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết, do mới tiếp cận được mặt bằng nên nhiều vị trí, chưa thể thực hiện di dời, nhất là các vị trí cáp ngầm cắt ngang qua vị trí nhà ở của hộ dân.

Ngoài ra, nhiều vị trí (hạ tầng kĩ thuật cần di dời) nằm trong phạm vi diện tích điều chỉnh, bổ sung cọc giải phóng mặt bằng và các vị trí mở rộng ranh giới nhưng đến nay, vẫn chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, nên chưa thể tổ chức di dời.

Hiện nhiều vị trí gặp vướng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đang được tỉnh Quảng Ngãi tháo gỡ.

Theo Ban quản lý dự, hiện đoạn qua huyện Tư Nghĩa còn 8/13 vị trí, huyện Nghĩa Hành 7/8 vị trí, thị xã Đức Phổ có 5 vị trí đang còn vướng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, chưa thể di dời được.

Do đó, để hoàn thành phần còn vướng nêu trên, Ban Quản lý dự án các công trình giao thông Quảng Ngãi đề nghị trong thời gian đến, UBND tỉnh chỉ đạo chính quyền các địa phương, phối hợp chặt chẽ để giải quyết dứt điểm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền yêu cầu chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án 2, nhà thầu thi công Tập đoàn Đèo Cả và chính quyền các địa phương, chủ động phối hợp để tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc thuộc quyền hạn và chức năng được giao. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, thì các đơn vị phải kịp thời báo cáo UBND tỉnh, để có chỉ đạo và đưa ra hướng xử lý, đảm bảo tiến độ triển khai thi công dự án.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các huyện và thị xã Đức Phổ tiếp tục hỗ trợ, phối hợp với chủ đầu tư, nhà thầu thi công để tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận, ủng hộ trong quá trình triển khai dự án cao tốc Bắc – Nam, đoạn đi qua địa bàn tỉnh.

Đối với Ban quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh, ông Hiền yêu cầu phối hợp với đơn vị liên quan để tập trung rà soát lại tất cả những vấn đề còn tồn tại cần phải điều chỉnh, bổ sung để có phương án xử lý tổng thể; hạn chế tối đa các vấn đề phát sinh.

Đồng thời, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đề nghị chủ đầu tư (Ban quản lý dự án 2, Bộ GTVT) chỉ đạo nhà thầu thi công, tăng cường công tác đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường trong quá trình vận chuyển vật liệu và triển khai thi công; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, Sở Tài nguyên và Môi trường để xử lý các vấn đề tồn tại trong khai thác mỏ vật liệu; xây dựng kế hoạch, lập biện pháp thi công bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão sắp đến.

Quảng Ngãi đề xuất giải pháp đẩy nhanh Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
Để đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng cho Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị chuyển đổi mục...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư