
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
![]() |
Dự án kè sạt lở bờ biển ở phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ đang được gấp rút hoàn thành trước mùa mưa bão 2023. |
Năm 2023, UBND tỉnh Quảng Ngãi bố trí 720 tỷ đồng, giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh triển khai cùng lúc 6 dự án chống sạt lở bờ sông, bờ biển.
Ngoài việc khắc phục tình trạng triều cường xâm thực, ổn định đời sống, sản xuất của người dân, tỉnh Quảng Ngãi đầu tư xây dựng nhiều công trình đê, kè kiên cố nhằm tạo hành lang giao thông động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương.
Trước thực trạng bờ biển xã Bình Hải bị xâm thực nghiêm trọng, tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định xây dựng Dự án kè chống sạt lở bờ biển thôn Phước Thiện 1, thôn Phước Thiện 2 (xã Bình Hải, huyện Bình Sơn) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư với chiều dài 300m, tổng mức đầu tư 25 tỷ đồng.
Công trình hoàn thành còn góp phần bảo đảm an toàn cho các công trình hạ tầng công cộng, tạo hành lang giao thông nông thôn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng và chủ quyền biển đảo.
Tại công trường thi công kè biển khẩn cấp chống sạt lở thuộc phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, có khoảng 80 nhân công cùng nhiều máy móc hoạt động hết công suất để “về đích” trước mùa mưa bão sắp đến. Đoạn kè có chiều dài 430 m, tổng mức đầu tư 52 tỷ đồng.
Ông Võ Đông Xuân (ở tổ dân phố Thạnh Đức 1, phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ) cho biết, nhiều năm qua, khu vực này bị triều cường xâm thực rất nặng khiến khoảng 80 hộ dân nằm trong vùng nguy cơ sạt lở cao. Tỉnh đầu tư dự án kè biển này bà con rất phấn khởi, ai cũng mong đợi từng ngày bờ kè được hoàn thành…
Ông Nguyễn Mậu Khuyên, Chỉ huy Trưởng công trình kè biển khẩn cấp tại phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ cho hay, hiện công ty đã triển khai được 330m. Công nhân của công trình làm 3 ca, đội làm ngày, đội làm đêm.
Dự án kè chống sạt lở bờ sông Trà Bồng, đoạn qua thôn Đông Yên 2, xã Bình Dương, huyện Bình Sơn cũng thuộc diện công trình khẩn cấp. Dự án có chiều dài 800 m, tổng mức đầu tư 38 tỷ đồng, từ nguồn vốn Trung ương hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai.
Dự án kè chống sạt lở bờ Bắc sông Trà Khúc, đoạn qua các xã Tịnh Hà, Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh, được triển khai thi công từ tháng 4/2023. Tổng chiều dài của công trình kè khoảng 5.128 m, gồm xây mới trên 4.000 m2 và sửa chữa, nâng cấp 1.115 m.
Công trình kè có tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng, thực hiện hoàn thành trong năm 2023 để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân sống ven sông, bảo vệ khu trung tâm huyện Sơn Tịnh mới, các công trình cơ sở hạ tầng trong khu vực; đồng thời kết hợp phát triển giao thông, chỉnh trang đô thị dọc bờ Bắc sông Trà Khúc. Đến thời điểm này, nhà thầu đang tập trung huy động tối đa phương tiện cơ giới, nhân lực tổ chức thi công dự án hoàn thành trước mùa mưa bão năm 2023.
Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết, dự kiến đến cuối tháng 9 này sẽ hoàn thành 2 dự án kè biển và trong tháng 10 sẽ hoàn thành dự án kè sông Trà Bồng, dự án kè bờ Bắc sông Trà Khúc cuối tháng 12 xong, 2 dự khác trên sông Trà Khúc chỉ mới được duyệt dự án.
“Chúng tôi đang đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án chống sạt lở bờ sông, bờ biển trước mùa mưa bão 2023. Chúng tôi cũng yêu cầu các đơn vị thi công phải hoàn thành đúng tiến độ đã cam kết, nhưng phải chú trọng chất lượng công trình”, đại diện Ban Quản lý nói.

-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng -
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng -
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không -
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày