Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ngãi: Sân vận động hàng chục nghìn mét vuông “trở thành” điểm chứa cát
Thanh Chung - 28/02/2023 09:28
 
Sân vận động Sơn Tịnh từng là nơi tổ chức các giải thể thao thu hút đông đảo cổ động viên, nay bị bỏ hoang, trở thành nơi tập kết cát.
a
Sân vận động Sơn Tịnh bị bỏ hoang.

Sân vận động Sơn Tịnh (phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) có diện tích đất trên 14.200m2, là nơi được tổ chức các các giải bóng đá cấp huyện nhưng nay bị bỏ hoang khiến người dân luyến tiếc.

Ông Nguyễn Văn Hòa (xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh) cho hay, sân vận động trước đây được thuộc huyện Sơn Tịnh, tuy nhiên năm 2020 được giao cho thành phố Quảng Ngãi quản lý.

“Những năm trước, huyện Sơn Tịnh thường tổ chức giải bóng đá và là nơi diễn ra các chương trình văn nghệ, các hoạt động thể dục thể thao, thu hút đông đảo người dân đến cổ vũ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Từ ngày sân vận động đóng cửa, ai cũng tiếc nuối”, ông Hòa chia sẻ.

Một người dân buôn bán gần sân vận động cho hay: “Sân vận động đóng cửa khiến việc buôn bán cũng gặp khó khăn hơn trước nhiều. Việc sân vận động bỏ hoang không những gây lãng phí mà còn khiến người dân buôn bán như chúng tôi bị ảnh hưởng. Tôi mong chính quyền cần sớm có phương án sử dụng diện tích đất ở sân vận đông để tránh lãng phí, đồng thời cũng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương”.

Trước đó, năm 2020, căn cứ theo Nghị quyết của Chính phủ về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Sơn Tịnh, huyện Tư Nghĩa để mở rộng địa giới hành chính thành phố Quảng Ngãi và thành lập phường Trương Quang Trọng thuộc thành phố Quảng Ngãi, ông Trần Ngọc Căng - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký quyết định điều chuyển sân vận động của UBND huyện Sơn Tịnh sang UBND TP.Quảng Ngãi tiếp tục quản lý, sử dụng và chịu trách nhiệm về công tác thống kê, kiểm kê tài sản khi tiếp nhận.

Quyết định nêu rõ, sau khi tiếp nhận tài sản, UBND TP.Quảng Ngãi phải thực hiện rà soát, sắp xếp, lập phương án quản lý, sử dụng tài sản công của đơn vị mình (trong đó nêu rõ từng phương án giữ lại để tiếp tục sử dụng hay điều chuyển, thu hồi, thanh lý, bán...) đảm bảo sử dụng có hiệu quả, tiết kiệm trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

a
Những bãi cát trong sân vận động do Công an TP.Quảng Ngãi bắt các đối tượng chở cát lậu, xe chở cát quá tải, sau đó tịch thu đem về đây đổ.

Tuy nhiên, sau khi chuyển giao sân vận động Sơn Tịnh sang UBND TP.Quảng Ngãi quản lý, sử dụng thì giải bóng đá truyền thống của huyện Sơn Tịnh chuyển về sân vận động bóng đá xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh để tổ chức.

Cũng từ đó, sân vận động Sơn Tịnh rơi vào tình trạng bỏ hoang, cây cỏ dại mọc um tùm, nhếch nhác.

Ông Trương Thanh Thảo, Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng cho biết, SVĐ Sơn Tịnh bị bỏ hoang nhiều năm qua. Bãi cát trong sân vận động là do Công an TP.Quảng Ngãi bắt các đối tượng chở cát lậu, xe chở cát quá tải, sau đó tịch thu lượng cát này và đổ ở sân vận động Sơn Tịnh…

Theo ông Nguyễn Văn Anh, Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi, hiện đồ án quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi đang trình Trung ương phê duyệt. Khi đồ án này được thông qua, thì tỉnh, TP.Quảng Ngãi mới tính đến phương án sử dụng sân vận động này sao cho hiệu quả, phù hợp với quy hoạch.

Nhiều dự án thủy điện ở Quảng Ngãi thực hiện chậm tiến độ, xin điều chỉnh nhiều lần
Nhiều dự án thủy điện ở Quảng Ngãi bị chậm tiến độ và xin điều chỉnh tiến độ nhiều lần do vướng mặt bằng, một số chủ đầu tư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư