
-
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
-
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng
-
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh
-
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không
-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định số 2707/QĐ-UBND ngày 18/7/2018, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư cao tốc Vân Đồn – Móng. Theo đó, nhà đầu tư trúng thầu là liên danh gồm 3 đơn vị: Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Long Vân; Công ty CP Mặt Trời Vân Đồn; Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Công Thành.
![]() |
Đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn sẽ nối tiếp với đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái trong tương lai. Ảnh Đỗ Phương |
Dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có tổng mức đầu tư dự kiến 11.195 tỷ đồng, tổng chiều dài tuyến là 80,2km, với quy mô đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế là 100km/h. Dự án sẽ đi qua các huyện: Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và TP Móng Cái thuộc tỉnh Quảng Ninh. Điểm đầu của tuyến cao tốc này tại Km70+108 (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn) và điểm cuối tại Km150+339 (giao với đường tỉnh 335, trùng với điểm cuối Dự án cầu Bắc Luân II, TP Móng Cái). Tổng diện tích đất sử dụng để thực hiện dự án là 456,2ha.
Dự kiến thời gian thi công sẽ kéo dài trong 22 tháng kể từ ngày khởi công. Sau khi dự án được hoàn thành sẽ nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh lên khoảng 200 km, bằng 1/10 mục tiêu có 2.000 km đường cao tốc theo kế hoạch của Chính phủ.
Thời gian kinh doanh để thu hồi vốn đầu tư là trong 19,88 năm kể từ ngày quyết toán vốn đầu tư theo quy định. Sau đó sẽ chuyển giao cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
Quyết định cũng thống nhất về việc 5 nhóm phương tiện sử dụng dịch vụ đường bộ phải thanh toán phí sử dụng đường bộ theo chiều dài lưu thông. Mức giá áp dụng của 5 nhóm phương tiện này từ 1.500 đồng/km - 6.000 đồng/km. Mức tăng giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các năm tiếp theo (sau 3 năm đầu) là 18%/3 năm. Mức tăng này là tạm tính và sẽ được điều chỉnh theo quy định của Nghị định số 177/2013/NĐ-CP, Thông tư 35/2016/TT-BGTVT và các văn bản khác có liên quan.
Trước đó, hồ sơ mời sơ tuyển dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đã được phát hành rộng rãi từ 9/3 đến 9/4. Trong thời gian này, đã có 6 nhà đầu tư mua hồ sơ tham gia đầu tư cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Đến ngày 19/4 tỉnh Quảng Ninh hoàn thành công tác sơ tuyển.
Để chuẩn bị triển khai dự án, Quảng Ninh đã chỉ đạo các địa phương tiến hành rà soát, kiểm đếm, tổ chức thực hiện GPMB dự kiến hoàn thành vào tháng 11/2018. Hiện liên danh nhà đầu tư đang khẩn trương hoàn thiện thủ tục pháp lý, dự kiến khởi công dự án trong năm 2018.

-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản -
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư -
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới -
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh -
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng