
-
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung nhiều công trình, dự án tại Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng
-
Thúc động lực tăng trưởng đầu tư công
-
Hé lộ doanh nghiệp đề xuất hoàn thiện cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 bằng vốn PPP
-
Chỉ đạo mới của Chính phủ về Dự án đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai
-
Sun Group được chấp thuận chủ trương đầu tư hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways -
TP.HCM chuẩn bị xây thêm “tổ” để đón “đại bàng”
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định số 2707/QĐ-UBND ngày 18/7/2018, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư cao tốc Vân Đồn – Móng. Theo đó, nhà đầu tư trúng thầu là liên danh gồm 3 đơn vị: Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Long Vân; Công ty CP Mặt Trời Vân Đồn; Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Công Thành.
![]() |
Đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn sẽ nối tiếp với đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái trong tương lai. Ảnh Đỗ Phương |
Dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có tổng mức đầu tư dự kiến 11.195 tỷ đồng, tổng chiều dài tuyến là 80,2km, với quy mô đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế là 100km/h. Dự án sẽ đi qua các huyện: Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và TP Móng Cái thuộc tỉnh Quảng Ninh. Điểm đầu của tuyến cao tốc này tại Km70+108 (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn) và điểm cuối tại Km150+339 (giao với đường tỉnh 335, trùng với điểm cuối Dự án cầu Bắc Luân II, TP Móng Cái). Tổng diện tích đất sử dụng để thực hiện dự án là 456,2ha.
Dự kiến thời gian thi công sẽ kéo dài trong 22 tháng kể từ ngày khởi công. Sau khi dự án được hoàn thành sẽ nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh lên khoảng 200 km, bằng 1/10 mục tiêu có 2.000 km đường cao tốc theo kế hoạch của Chính phủ.
Thời gian kinh doanh để thu hồi vốn đầu tư là trong 19,88 năm kể từ ngày quyết toán vốn đầu tư theo quy định. Sau đó sẽ chuyển giao cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
Quyết định cũng thống nhất về việc 5 nhóm phương tiện sử dụng dịch vụ đường bộ phải thanh toán phí sử dụng đường bộ theo chiều dài lưu thông. Mức giá áp dụng của 5 nhóm phương tiện này từ 1.500 đồng/km - 6.000 đồng/km. Mức tăng giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các năm tiếp theo (sau 3 năm đầu) là 18%/3 năm. Mức tăng này là tạm tính và sẽ được điều chỉnh theo quy định của Nghị định số 177/2013/NĐ-CP, Thông tư 35/2016/TT-BGTVT và các văn bản khác có liên quan.
Trước đó, hồ sơ mời sơ tuyển dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đã được phát hành rộng rãi từ 9/3 đến 9/4. Trong thời gian này, đã có 6 nhà đầu tư mua hồ sơ tham gia đầu tư cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Đến ngày 19/4 tỉnh Quảng Ninh hoàn thành công tác sơ tuyển.
Để chuẩn bị triển khai dự án, Quảng Ninh đã chỉ đạo các địa phương tiến hành rà soát, kiểm đếm, tổ chức thực hiện GPMB dự kiến hoàn thành vào tháng 11/2018. Hiện liên danh nhà đầu tư đang khẩn trương hoàn thiện thủ tục pháp lý, dự kiến khởi công dự án trong năm 2018.

-
Chỉ đạo mới của Chính phủ về Dự án đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai -
Sun Group được chấp thuận chủ trương đầu tư hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways -
TP.HCM chuẩn bị xây thêm “tổ” để đón “đại bàng” -
TP.HCM: Đề nghị rút một dự án nhà xưởng cao tầng khỏi chương trình kích cầu đầu tư -
Gấp rút hoàn thiện thủ tục, phấn đấu khởi công Dự án Cảng Phù Cát trong tháng 8/2025 -
Kế hoạch đầu tư công trung hạn nhiệm kỳ tới: Dưới 3.000 dự án, bảo đảm không dàn trải -
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt