
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
Cụ thể, Dự án có tên đầy đủ là Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 342. Sau khi hoàn thành, từ Hạ Long đi Lạng Sơn chỉ còn khoảng 70 km, giảm 50 km so với đi đường hiện nay.
Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 342, kết nối Hạ Long với Lạng Sơn dài 60,5 km, có quy mô đường cấp III miền núi (tiêu chuẩn TCVN 4054:2005), 2 làn xe. Trong đó chiều dài tuyến thuộc địa phận TP.Hạ Long 37,5 km; chiều dài tuyến thuộc địa phận huyện Ba Chẽ dài 23 km.
Điểm đầu tuyến giao với đường tỉnh 326 khu vực cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, điểm cuối tại khu vực Đèo Líu giáp ranh với xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.
![]() |
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký (mặc áo khoác đen, đội mũ) cùng đoàn công tác khảo sát đầu tư đường tỉnh lộ 342 từ TP.Hạ Long qua Ba Chẽ nối đến tỉnh Lạng Sơn |
Theo đề xuất phương án đầu tư của đơn vị tư vấn, dự án được chia thành 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 342 đoạn thuộc địa phận huyện Ba Chẽ (dài 23 km) và dự kiến hoàn thành trong năm 2023, nhằm sớm kết nối liên vùng, mở thêm không gian phát triển giữa tỉnh Quảng Ninh với tỉnh Lạng Sơn.
Giai đoạn 2 sẽ đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 342 đoạn thuộc địa phận TP. Hạ Long từ thôn Đồng Trà, xã Đồng Lâm đến giáp ranh với huyện Ba Chẽ. Quy mô đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi, 2 làn xe, nền đường rộng 9m, mặt đường 6m có cầu và hầm.
Trước mắt, Quảng Ninh sẽ đầu tư thực hiện giai đoạn 1 với việc nâng cấp, mở rộng 23km đường tỉnh 342 trên địa phận huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh kết nối với xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn. Tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 là hơn 818 tỷ đồng đồng, thời gian thực hiện từ năm 2022-2025.
Về hiện trạng, đoạn từ đầu tuyến đến thôn Đông Trà, xã Đồng Lâm, dài 13 km, đang được giao cho UBND TP. Hạ Long triển khai đầu tư, phấn đấu hoàn thành trong năm 2023.
Đoạn từ thôn Đông Trà, xã Đồng Lâm đến giáp tỉnh Lạng Sơn dài 47,5km, là đường cấp thấp, chiều rộng mặt đường là 3,5km, chưa có dự án đầu tư. Đoạn thuộc địa phận tỉnh Lạng Sơn từ cuối đường tỉnh 342 đến QL 4B dài 9,8 km, hiện TP.Lạng Sơn đang triển khai các thủ tục lập dự án đầu tư.
Tổng số vốn đầu tư của toàn bộ dự án từ Hạ Long đến giáp Lạng Sơn là khoảng 4.800 tỉ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh.
Theo thiết kế, toàn bộ tuyến đường sẽ có 19 cầu cạn và một đường hầm xuyên đèo, nằm chủ yếu ở khu vực có địa hình đồi núi rất phức tạp thuộc khu vực giáp ranh giữa Hạ Long và Ba Chẽ. Trong đó sẽ, có một đường hầm xuyên đèo dài khoảng 2.670 m. Hạng mục đường hầm này nằm ở giai đoạn 2 của dự án.

-
Lập Hội đồng thẩm định Dự án tuyến metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai -
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án -
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới