-
Cuộc tái cơ cấu lớn trên thị trường bán lẻ -
Cần Thơ ưu tiên bồi thường, tái định cư dự án giao thông vốn 7.240 tỷ đồng trước ngày 31/12 -
Đề xuất đưa vào quy hoạch sân bay Ninh Bình công suất lên tới 10 triệu hành khách -
Hà Nội: Đầu tư 299 tỷ đồng xây dựng Trường THPT Lê Quý Đôn -
Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus sẽ mở rộng dự án tại Gia Lai lên 2.800 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang còn khoảng 28.400 ha
Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Thành ủy Móng Cái cho biết: "chúng tôi muốn gửi tới các nhà đầu tư một cam kết: Thành phố Móng Cái và huyện Hải Hà sẽ thực hiện bằng được mục tiêu đưa KKTCửa khẩu Móng Cái thực sự trở thành động lực, cực tăng trưởng, mũi đột phá trong chiến lược phát triển của tỉnh Quảng Ninh. Để qua đây, khai thác có hiệu quả mọi tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và KKT Cửa khẩu Móng Cái cho phát triển kinh tế- xã hội nhanh và bền vững. Mở ra cơ hội mới, lớn cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tới tìm hiểu cơ hội, hợp tác đầu tư vào KKT Cửa khẩu Móng Cái. Góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân”.
Theo quyết định 19/QĐ-TTg, ngày 10/4/2012 của Thủ tướng Chính phủ, KKT Cửa khẩu Móng Cái được thành lập, bao gồm toàn bộ diện tích, dân số của thành phố Móng Cái và 9 xã, thị trấn của huyện Hải Hà; KKT Cửa khẩu nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, có tổng diện tích khoảng 121.197 ha, chiếm 11,1% tổng diện tích của Tỉnh. Với lợi thế "ven biên", "ven biển", KKT Cửa khẩu khẩu Móng Cái có vị trí địa kinh tế và địa chính trị chiến lược, là một trong những cầu nối trực tiếp và quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác với ASEAN và Đông Bắc Á; có nhiều tiềm năng về phát triển sản xuất, du lịch, thương mại, dịch vụ, logistics…
![]() |
| Ông Nguyễn Văn Thành, PCT UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị |
“Đây là điểm hội tụ, cửa ngõ giao lưu kinh tế chính giữa các tỉnh, thành phố của Việt Nam với các tỉnh, thành phố miền duyên hải phía Nam Trung Quốc, cũng như trong tiến trình hợp tác khu vực thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc qua hệ thống cửa khẩu trên bộ (cửa khẩu quốc tế Móng Cái), cửa khẩu trên biển (cảng biển Vạn Gia,..) và cảng biển nước sâu Hải Hà (có thể tiếp nhận tàu trọng tải đến 150.000 DWT”, ông Phạm Thanh Thủy, Phó trưởng ban Ban Quản lý KKT Quảng Ninh khẳng định khi giới thiệu thông tin với các đại biểu dự hội nghị.
Chia sẻ tại Hội nghị, ông Ký cho biết, đến thời điểm này, đã có nhiều nhà đầu tư quan tâm, nghiên cứu tìm hiểu thông tin các dự án đầu tư trên địa bàn. Trong đó có một số dự án đầu tư đã hoàn thành các thủ tục cần thiết, đủ điều kiện để ký kết biên bản hợp tác đầu tư vào KKT Cửa khẩu Móng Cái ở nhiều lĩnh vực, từ nông – lâm ngư nghiệp, dịch vụ - du lịch, thương mại, xuất nhập khẩu… Tính đến hiện tại thì KKT Cửa khẩu Móng Cái mới thu hút được 20 dự án FDI, với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 1,106 tỷ USD và hàng trăm dự án đầu tư DDI. Trong thời gian tới, khoảng 40 dự án thuộc 7 lĩnh vực(giao thông; hạ tầng; văn hóa, thương mại, dịch vụ; y tế, giáo dục; điện, cấp thoát nước, môi trường; nông nghiệp, công nghiệp) sẽ được ưu tiên kêu gọi đầu tư vào KKT Cửa khẩu Móng Cái.
![]() |
| . |
Và tiếp tục cho hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu, mời gọi, thu hút hơn nữa các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến đầu tư tại KKT Cửa khẩu Móng Cái, ngày 01/11 tới đây, tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức "Hội nghị công bố các Quy hoạch KKT Cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và xúc tiến đầu tư”. Qua đó, lộ trình, chương trình hành động để triển khai thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030 và Quy hoạch chung xây dựng KKT Cửa khẩu Móng Cái đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ được xác định rõ để nhà đầu tư có được kế hoạch đầu tư phù hợp.
Tại hội nghị, đã có nhiều nhà đầu tư đã hoặc đang nghiên cứu đầu tư vào KKT Cửa khẩu Móng Cái đưa ra một số ý kiến liên quan đến vấn đề quy hoạch chi tiết đối với các dự án thuộc lĩnh vực du lịch, hạ tầng, dịch vụ… Bà Đoàn Tuyết Lan, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Khách sạn Hồng Vận đặt vấn đề có thể giảm mức ký quỹ đối với dự án bất động sản, bởi hiện nay mức ký quỹ là 20% là quá cao, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong việc huy động vốn để triển khai dự án. Hay, đại diện một doanh nghiệp khác tại Móng Cái đang có ý định đầu tư vào lĩnh vực du lịch đề xuất được cung cấp quy hoạch cụ thể của khu vực được xác định phát triển du lịch tại KKT Cửa khẩu Móng Cái. Đối với những nội dung này, ông Thủy cho biết, hiện tỉnh Quảng Ninh cũng như nhiều địa phương khác đa có kiến nghị với Trung ương về việc giảm mức kỹ quỹ về mức 5-7%, đặc biệt với những dự án có quy mô vốn lớn. Còn về quy hoạch, sau khi quy hoạch chung xây dựng KKT Cửa khẩu Móng Cái được công bố, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo thành phố Móng Cái và huyện Hải Hà thực hiện lập quy hoạch chi tiết, trong đó có tính đến những đề xuất của nhà đầu tư và sẽ công bố cụ thể.
Với mong muốn, các nhà đầu tư sẽ đến đầu tư tại Móng Cái, Hải Hà, ông Ký một lần nữa cam kết: “Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đồng hành có trách nhiệm cùng doanh nghiệp, thường xuyên đối thoại để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp khi đến đầu tư trên địa bàn. Chúng tôi sẽ thực hiện đầy đủ nhất, trách nhiệm nhất, hiệu quả nhất đối với các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp; nhất quán trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện từ cấp ủy đến chính quyền, tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp”.
“Với cam kết rõ ràng này của lãnh đạo địa phương, tôi tin tưởng rằng với sự đồng hành, hợp tác, góp sức của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư, sự ủng hộ của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, của tỉnh Quảng Ninh và các Quý vị có mặt hôm nay, các quy hoạch của KKT Cửa khẩu Móng Cái sẽ sớm được hiện thực hóa một cách hiệu quả, đưa KKT Cửa khẩu này thực sự trở thành ‘Một cánh cửa mới mở ra thế giới’. Quảng Ninh sẽ luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong hoạt động để chúng ta cùng thắng ”, ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định.
-
Cần Thơ ưu tiên bồi thường, tái định cư dự án giao thông vốn 7.240 tỷ đồng trước ngày 31/12 -
Đề xuất đưa vào quy hoạch sân bay Ninh Bình công suất lên tới 10 triệu hành khách -
Hà Nội: Đầu tư 299 tỷ đồng xây dựng Trường THPT Lê Quý Đôn -
Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus sẽ mở rộng dự án tại Gia Lai lên 2.800 tỷ đồng
-
Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang còn khoảng 28.400 ha -
TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ -
Cần Thơ tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt 100% kế hoạch -
Ký hợp đồng hơn 36.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Chủ động lựa chọn bố trí vốn năm 2026 các dự án đã đủ thủ tục đầu tư, điều kiện giải ngân -
Làm rõ định hướng xây dựng tổ hợp công nghiệp hàng không tại sân bay Quảng Trị -
Hưng Yên: Tăng tốc hoàn thiện hạ tầng, mở rộng thu hút đầu tư Khu công nghiệp Liên Hà Thái
-
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất


