
-
Nút thắt mặt bằng “ghìm chân” hai dự án ven biển ở Quảng Trị
-
Nghiên cứu vật liệu thay thế cát xây dựng ở Đà Nẵng
-
Khu thương mại tự do Đà Nẵng mở ra giai đoạn phát triển mới
-
Giao cơ quan chủ quản đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng vốn 29.893 tỷ đồng
-
Dồn dập đề xuất xây dựng nhà máy xử lý nước thải ở TP.HCM -
Mời đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 818 tỷ đồng; Duyệt 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng
Dự án đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TP. Đông Triều, đoạn từ đường tỉnh 338 đến TP. Đông Triều (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư trên 6.345 tỷ đồng. Theo Quyết định số 4335/QĐ-UBND ngày 06/12/2021, dự án đầu tư xây dựng dự án đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TP. Đông Triều, đoạn từ đường tỉnh 338 đến TP. Đông Triều (giai đoạn 1) có thời gian thực hiện từ năm 2021-2024.
![]() |
Nhà thầu thi công cầu Hang Son dự án đường ven sông kết nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TP. Đông Triều (ảnh chụp ngày 19/11) Ảnh: Quảng Ninh Portal |
Theo báo cáo của chủ đầu tư, quá trình triển khai thi công cầu Sông Uông gặp nhiều caster; thi công các hạng mục nền đường có khó khăn về nguồn cung cấp vật liệu đắp (đất, cát). Mặt khác, trong quá trình thực hiện dự án, công tác giải phóng mặt bằng tại một số vị trí kéo dài, chậm bàn giao mặt bằng dẫn đến tiến độ thị công bị chậm, không đáp ứng thời gian thực hiện dự án đã được phê duyệt.
Do vậy, để đảm bảo thời gian thi công hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án cần phải điều chỉnh thời gian thực hiện dự án.
Theo quyết định số 3510/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh, thời gian thực hiện dự án được điều chỉnh thành thành năm 2021 – 2025 (tương ứng với thời gian thực hiện dự án được phê duyệt chủ trương tại Nghị quyết 334NQ-HĐND ngày 24/3/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh).
Dự án có tổng chiều dài hơn 40 km, thiết kế 2 làn đường song hành, mỗi chiều đường 3 làn xe, vị trí đất ở giữa rộng trên 40 m đê dự phòng mở rộng, phát triển sau này. Trên tuyến bố trí 13 cầu vượt sông, bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, 10 nút giao cùng mức và 3 hầm chui dân sinh, hệ thống điện chiếu sáng và an toàn giao thông đồng bộ.
![]() |
Dự án được điều chỉnh thời gian thực hiện hoàn thành trong năm 2025. Ảnh: Quảng Ninh Portal |
Đến nay, việc xây dựng 13 cầu trên tuyến cơ bản đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, đã thi công xong hạng mục móng, trụ và đang tiến hành lao lắp, thi công mặt cầu, xử lý nền đất yếu đường dẫn đầu cầu. Đối với các gói thầu thi công đường, các nhà thầu đã huy động máy móc, thiết bị nhân lực, vật tư, vật liệu thi công về công trường, lắp đặt các trạm thí nghiệm hiện trường và tổ chức thi công đồng loạt.
Dự án đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TP Đông Triều, đoạn từ đường tỉnh 338 đến TP. Đông Triều (giai đoạn 1) là tuyến đường có ý nghĩa chiến lược, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng hành lang kinh tế phía Tây của tỉnh, kết nối với đồng bằng sông Hồng và Thủ đô Hà Nội, định hướng phát triển chuỗi đô thị công nghiệp xanh, du lịch văn hóa lịch sử, mở ra cơ hội phát triển mới cho vùng và liên vùng.

-
Giao cơ quan chủ quản đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng vốn 29.893 tỷ đồng -
Dồn dập đề xuất xây dựng nhà máy xử lý nước thải ở TP.HCM -
Môi trường kinh doanh Việt Nam trong mắt nhà đầu tư Mỹ: Cơ hội vẫn hiện hữu -
Mời đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 818 tỷ đồng; Duyệt 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
Hải Phòng: Tăng sức hút với nhà đầu tư -
TP.HCM kích hoạt cơ chế đặc thù chuẩn bị khởi công tuyến metro số 2 -
Dự án tổ hợp công trình Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng có vốn 10.750 tỷ đồng
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower