
-
Khơi thông nguồn lực, đưa du lịch Hải Phòng cất cánh
-
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách
-
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh
-
Sun World Ha Nam khai trương, thêm điểm đến giải trí cho du khách miền Bắc
-
Sử dụng công nghệ nâng tầm trải nghiệm cho du khách quốc tế -
Nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn tại Lễ hội Văn hóa - Du lịch biển Nha Trang 2025
Tham dự có Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, lãnh đạo Sở Du lịch 3 tỉnh, thành phố, hiệp hội du lịch các tỉnh cùng 200 đơn vị, doanh nghiệp du lịch dịch vụ tại 3 địa phương.
Bình Định, Quảng Ninh và Hải Phòng đều là những địa phương sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ về đường bộ, đường sắt, đường biển và hàng không. Đây cũng là những địa phương có tài nguyên du lịch phong phúc và đặc sắc. Nhờ đó, ngành du lịch được phát triển và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
![]() |
Hội nghị có sự tham gia của đại diện hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp du lịch của 3 địa phương. |
Với tỉnh Bình Định, những năm vừa qua, ngành du lịch đã có sự bứt phá mạnh mẽ, được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh của ngành du lịch cả nước. Các tour du lịch trải nghiệm làng nghề truyền thống, tham quan di tích lịch sử - văn hóa về phong trào Tây Sơn, hệ thống tháp Chăm… gắn với các chương trình trình diễn nghệ thuật tuồng, bài chòi dân gian, võ cổ truyền Bình Định vừa phục vụ du khách, vừa góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa - lịch sử. Bên cạnh đó, với lợi thế về biển, đảo, tour du lịch lặn biển ngắm san hô, giải trí trên biển, vui chơi thưởng thức hải sản tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu (Phú Yên), Quy Nhơn - Nhơn Lý - Cát Tiến,… được khai thác trở thành điểm nhấn phát triển mạnh du lịch biển, thu hút nhiều du khách đến với Bình Định.
Ở phía Đông Bắc Tổ quốc, Quảng Ninh và Hải Phòng có lợi thế Di sản thiên nhiên Vịnh Hạ Long, các thắng cảnh biển đảo, các khu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, du lịch đô thị. Hơn nữa, hai tỉnh, thành này còn là cửa ngõ Đông Bắc của nước ta giao thương với các nước ASEAN; là đầu mối kết nối phát triển kinh tế, thương mại, du lịch với Trung Quốc - thị trường lớn nhất thế giới.
![]() |
Đại diện Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Ninh đưa ra một số giải pháp thúc đẩy liên kết hợp tác du lịch giữa 3 địa phương. |
Đây là điều kiện thuận lợi để 3 địa phương đẩy mạnh các liên kết phát triển du lịch. Riêng với Bình Định, mỗi năm, đều đưa ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn, giàu bản sắc văn hóa để đón khoảng 40% khách nội địa đến từ các tỉnh khu vực phía Bắc.
Để tăng cường liên kết du lịch, các địa phương và doanh nghiệp đã thảo luận và đưa ra một số giải pháp như: đẩy mạnh công tác truyền thông, nhất là truyền thông điểm đến, sản phẩm du lịch mới; tăng cường trao đổi khách; xây dựng các gói tour tuyến phù hợp với mức giá ưu đãi.
![]() |
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc Gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại hội nghị. |
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá cao sự chủ động, quyết tâm của Bình Định, Quảng Ninh, Hải Phòng trong việc liên kết đẩy mạnh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch. Để liên kết phát huy hiệu quả, Cục trưởng đề nghị: “Làm thế nào để liên kết hợp tác phát triển? Vấn đề đầu tiên là sản phẩm. Khi có sản phẩm, thì cần xúc tiến quảng bá và đào tạo nguồn nhân lực như thế nào? Để tạo thuận lợi cho du khách thì cần thực hiện ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số. Về phía Cục du lịch Quốc gia, chúng tôi đề nghị các địa phương nhất là các doanh nghiệp triển khai có hiệu quả, thực chất các hoạt động, thỏa thuận, hợp tác đã ký kết, chú trọng tạo ra chuỗi sản phẩm liên địa phương đặc trưng, có chất lượng mang tính đặc trưng, cạnh tranh và hấp dẫn du khách. Đây là yêu cầu hàng đầu”.
Trong thời gian tới, Cục sẽ tham mưu cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung đổi mới, hoàn thiện cơ chế về liên kết hợp tác phát triển du lịch, đặc biệt thúc đẩy các liên kết hợp tác công - tư. Đồng thời, tiếp tục đồng hành cùng các địa phương để tháo gỡ khó khăn, triển khai các hoạt động hỗ trợ, tạo môi trường và điều kiện thông thoáng cho các doanh nghiệp bứt tốc, phát triển hiệu quả, bền vững.
-
Korea Travel Mart 2025: Cầu nối hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc -
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách -
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh -
Cát Bà thành hòn đảo du lịch xanh là yêu cầu của thời đại -
Ưu đãi visa tạo động lực để du lịch chinh phục kỷ lục khách quốc tế -
Liên hoan Ẩm thực Món ngon Hải Phòng 2025: Tôn vinh tinh hoa ẩm thực đất Cảng -
Sun World Ha Nam khai trương, thêm điểm đến giải trí cho du khách miền Bắc
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới