Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh hỗ trợ cho người cách ly và người phục vụ ở khu cách ly
Thu Lê - 05/02/2021 08:50
 
Quảng Ninh vừa có quyết định hỗ trợ thêm tiền ăn trong dịp Tết cho những người được cách ly y tế, người phục vụ ở các khu cách ly tập trung do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ngày 4/2, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 336 /QĐ-UBND về việc hỗ trợ thêm tiền ăn trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu cho những người được cách ly y tế, người phục vụ ở các khu cách ly tập trung do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, những người được cách ly y tế, người phục vụ (y tế, an ninh, quân sự, nấu ăn, làm vệ sinh,...) trong các khu cách ly tập trung do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ được nhận mức hỗ trợ 250.000 đồng/người/ngày.

Đội ngũ y, bác sĩ ở Bệnh viện số 3 sẵn sàng đón các trường hợp F1 bất kể ngày đêm.
Đội ngũ y, bác sĩ ở Bệnh viện số 3 sẵn sàng đón các trường hợp F1 bất kể ngày đêm.

Thời gian hỗ trợ được tính theo thời gian thực tế người bị cách ly y tế, người phục vụ trong các khu cách ly tập trung từ ngày 10/2/2021 đến ngày 16/2/2021, tối đa không quá 7 ngày. Kinh phí thực hiện từ nguồn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định và phân cấp hiện hành.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, các sở, ngành liên quan hướng dẫn và tổ chức thực hiện việc hỗ trợ; giao UBND các địa phương có khu cách ly xác định rõ số lượng cụ thể người được hỗ trợ, thống nhất với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để cấp phát, đảm bảo công khai, minh bạch, chính xác.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư