Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 17 tháng 09 năm 2024,
Quảng Ninh: Miễn phí vé qua cảng Ao Tiên từ ngày 16/9 đến hết 31/12/2024
Quỳnh Nga - 16/09/2024 17:18
 
Nhằm chung tay cùng người dân khắc phục thiệt hại của cơn bão số 3, bến cảng cao cấp Ao Tiên, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh miễn phí vé hành khách qua cảng.

Theo thông báo của Bến cảng cao cấp Ao Tiên (thuộc Công ty TNHH MTV du lịch Mai Quyền) do ông Tạ Đức Quyền, Giám đốc điều hành ký ban hành, thì từ ngày hôm nay, 16/9, bến cảng cao cấp Ao Tiên miễn phí vé hành khách qua cảng đối với người dân, cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang công tác tại huyện đảo Cô Tô và 5 xã đảo thuộc huyện Vân Đồn gồm: Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng, Thắng Lợi, Bản Sen. Việc miễn phí sẽ được kéo dài đến hết ngày 31/12/2024.

Đây là hoạt động thiết thực của Công ty thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chung tay cùng nhân dân trong tỉnh Quảng Ninh vượt qua những khó khăn bởi thiệt hại lớn của cơn bão số 3 vùa qua.

Cảng cao cấp Ao Tiên. Ảnh: Quảng Ninh Portal

Bến cảng cao cấp Ao Tiên là cảng khách chuyên dùng phục vụ vận tải du lịch tuyến Vân Đồn (huyện Vân Đồn đi các đảo) và các điểm tham quan trên Vịnh Bái Tử Long, Vịnh Hạ Long.

Bão Yagi đổ bộ đã gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Quảng Ninh gần 24.000 tỷ đồng, chiếm hơn một nửa số thiệt hại của các tỉnh ở miền Bắc. Điều này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người và tài sản, tác động đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có ngành dịch vụ, du lịch.

Mới đây, ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi họp với các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh. Chia sẻ với những khó khăn của các đơn vị, doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ, du lịch chung tay, đồng hành cùng tỉnh tập trung khắc phục hậu quả bão Yagi, vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tìm giải pháp, cố gắng quay trở lại hoạt động để lĩnh vực dịch vụ, du lịch phục hồi nhanh nhất, tạo điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách khi đến với Quảng Ninh.

Ngay sau bão, UBND tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp gặp gỡ các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch, điều này thể hiện sự trăn trở, lo lắng của lãnh đạo Tỉnh đối với ngành kinh tế mũi nhọn này, ông Huy nhấn mạnh.

Tàu cao tốc 2 thân chạy tuyến Vân Đồn - Cô Tô xuất phát từ bến cảng Ao Tiên.

Hôm qua, 15/9, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã phối hợp với các đơn vị ra quân chiến dịch “3 ngày làm sạch Vịnh Hạ Long” diễn ra từ ngày 15 - 17/9. Đây là hoạt động góp phần nhanh chóng trả lại màu xanh cho di sản, đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ việc đón khách du lịch ngay sau cơn bão số 3. Đồng thời, khôi phục lại cảnh quan, thu hút du khách đến với Vịnh Hạ Long.

Mỗi ngày sẽ có 150 - 200 cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công ty Cổ phần cây xanh công viên Quảng Ninh, các tổ chức, cá nhân hoạt động dịch vụ du lịch trên vịnh. Ngoài ra còn có 30 - 50 phương tiện là xuồng máy, đò của tất cả lực lượng tham gia vận chuyển, thu gom rác.

Sau đó, các đơn vị tiếp tục triển khai tăng cường thu gom rác từ ngày 18/9 – ngày 25/9. Hiện, lượng rác trên Vịnh tương đối lớn và phức tạp, chủ yếu là mảng phao xốp, cây cối, rác thải sinh hoạt, xác tàu thuyền bị đắm, … Trước mắt, các đơn vị sẽ thu gom rác tại khu vực vùng lõi Di sản Vịnh Hạ Long, tập trung tại tuyến điểm tham quan du lịch trên vịnh, sau đó là toàn bộ rác trên mặt biển, tại các chân đảo, bãi tắm trên Vịnh Hạ Long.

Thi công từ mờ sáng tới nửa đêm để sớm cấp điện trở lại tại Quảng Ninh
Để cấp điện trở lại nhanh nhất cho người dân và doanh nghiệp tại Quảng Ninh, PC Quảng Ninh cùng các đội xung kích khác trong EVNNPC và EVN không...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư