Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ninh tạm dừng hoạt động vận tải khách công cộng liên tỉnh từ 6h00 ngày 8/2/2021
Thu Lê - 08/02/2021 09:22
 
Do ý thức phòng dịch của các đơn vị vận tải khách chưa nghiêm túc, đặc biệt là phương tiện ngoài tỉnh, nên Quảng Ninh tạm dừng hoạt động vận tải khách công cộng liên tỉnh từ 6h00 ngày 8/2/2021.

Ngày 6/2/2021, UBND tỉnh có văn bản 774/UBND-GT1 "V/v tổ chức hoạt động vận tải đường thủy, đường bộ nội bộ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh". Tuy nhiên trong quá trình triển khai, hoạt động vận tải khách liên tỉnh đã phát sinh một số tình huống phức tạp, khó kiểm soát trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao do ý thức tham gia công tác phòng dịch của các đơn vị vận tải khách chưa nghiêm túc, đặc biệt là phần lớn các phương tiện vận tải khách ngoài tỉnh không thực hiện theo phương án phòng chống dịch của tỉnh. Đồng thời một số địa phương lân cận có ý kiến về việc khó kiểm soát tình hình phòng chống dịch bệnh đối với hoạt động vận tải khách liên tỉnh xuất phát từ Quảng Ninh.

Vì vậy, xét đề nghị của Sở Giao thông vận tải, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 788/UBND-GT1 để về việc điều chỉnh phương án tổ chức hoạt động vận tải phục vụ phòng chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh tạm dừng vận tải khách liên tỉnh từ 6h ngày 8/2/2021để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Thu Lê.
Quảng Ninh tạm dừng vận tải khách liên tỉnh từ 6h ngày 8/2/2021để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Thu Lê.

Theo đó, Quảng Ninh tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải khách công cộng liên tỉnh (đường bộ, đường thuỷ nội địa) ra vào tỉnh từ 06h ngày 08/2/2021. Chỉ trừ các trường hợp đặc biệt như xe cứu thương, xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép; xe của các cơ quan ngoại giao; xe đưa đón công nhân; xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền; xe đưa đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện.

Hoạt động vận tải khách nội tỉnh (đường bộ, đường thuỷ nội địa), hoạt động của xe cá nhân tiếp tục được phép hoạt động theo phương án tổ chức hoạt động vận tải đường bộ, đường thuỷ nội địa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh của Sở Giao thông vận tải tại văn bản số 603/SGTVT-QLVT&PT, ngày 05/2/20121.

Ngoài quy định mới liên quan đến phương án tổ chức giao thông vận tải, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có chỉ đạo Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty Đông Bắc, chủ các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, thủ trưởng các đơn vị trên địa bàn tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động với mục tiêu vì cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh hãy yên tâm ở lại ăn Tết tại Quảng Ninh.

Với các trường hợp muốn rời khỏi Quảng Ninh thì phải được phép của thủ trưởng đơn vị, thực hiện kê khai y tế và có phiếu xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 của cơ sở y tế có thẩm quyền công bố trước khi ra khỏi địa bàn. Sau khi trở lại Quảng Ninh thì phải được các cơ sở y tế của Quảng Ninh kiểm tra, xác nhận cụ thể thì mới được gia nhập cộng đồng và đi làm tại đơn vị trong tỉnh .

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư