Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Quảng Ninh tổ chức Hội chợ Mỗi xã phường một sản phẩm
Thu Lê - 19/01/2016 08:58
 
Hội chợ Mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) Quảng Ninh lần thứ 2 sẽ được tổ chức từ ngày 29/01- 02/02/2016 với hơn 200 gian hàng trong và ngoài tỉnh, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp tết Bính Thân – 2016.

Chiều nay(18/01), UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức Hội chợ Mỗi xã, phường một sản phẩm Quảng Ninh(OCOP) lần thứ 2. Theo thông tin được công bố, Hội chợ lần này được tổ chức và diễn ra trong khoảng thời gian ngắn hơn so với lần 1, kéo dài từ ngày 29/01-02/02/2016.

Với chủ đề “Thương hiệu OCOP Quảng Ninh – Hội tụ và lan tỏa”, Hội chợ lần này sẽ có 203 gian hàng được trưng bày với 6 nhóm sản phẩm chính, gồm: thực phẩm, đồ uống, thảo dược, nội thất - trang trí - lưu niệm, vải và may mặc, dịch vụ. Trong đó có 103 gian hàng OCOP của tỉnh, 50 gian hàng củng các tỉnh, thành phố khác(hiện đã có 13 địa phương đăng ký tham gia) và 50 gian hàng các sản phẩm thương mại.

Các sản phẩm của huyện Bình Liêu đã thu hút được người tiêu dùng cũng như du khách trong và ngoài tỉnh.
Các sản phẩm của huyện Bình Liêu đã thu hút được người tiêu dùng cũng như du khách trong và ngoài tỉnh.

Khu vực hội chợ đã bắt đầu được dàn dựng từ ngày 12/01, đến nay đã cơ bản dựng xong phần khung các gian hàng. Theo thiết kế, các gian gian được chia theo 5 khu vực với chức năng cụ thể để người dân và du khách tiện tham quan, mua sắm. Khu vực I sẽ là khu giới thiệu các sản phẩm OCOP cua tỉnh.

Khu II là nơi trưng bày các gian hàng của các tỉnh, thành. 3 khu vực còn lại sẽ là nơi dành cho mặt hàng thương mại; cây hoa, cây cảnh và khu đồ uống, giải khát. Việc dàn dựng các gian hàng tiêu chuẩn của Khu vực I và II sẽ được UBND tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 100% kinh phí. “Hội chợ lần này cũng chính là một sự tổng kết, đánh giá lại kết quả của chương trình OCOP sau gần 2 năm triển khai, là dịp để nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng về chương trình OCOP của tỉnh”. Ông Đăng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định.

Thông tin thêm về kết quả thực hiện chương trình OCOP Quảng Ninh, ông Hậu cho biết: đến nay đã có 92 tổ chức kinh tế, hộ sản xuất tham gia chương trình OCOP, trong đó thành lập mới trên 30 doanh nghiệp, hợp tác xã. Các đơn vị này đang thực hiện sản xuất 120 sản phẩm và dịch vụ OCOP Quảng Ninh. Việc tiêu thụ sản phẩm đã được mở rộng hơn thông qua hệ thống Trung tâm OCOP cấp tỉnh và cấp huyện, các điểm bán hàng, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Sắp tới, tại Khu du lịch Bãi Cháy sẽ thành lập thêm một trung tâm bán hàng nữa để phục vụ du khách. Sản phẩm hiện cũng đã được đưa vào siêu thị BigC Hạ Long để tiêu thụ. Tuy nhiên việc phát triển các sản phẩm thành hàng hóa thương mại với lượng tiêu thụ lớn còn gặp nhiều hạn chế bởi năng lực sản xuất của người dân còn thấp, sự tham gia của doanh nghiệp chưa nhiều, cung không đủ cầu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư