-
Giá xăng tăng nhẹ, chạm 20.750 đồng/lít -
Việt Nam nhập hơn 33 tỷ USD máy tính, linh kiện điện tử từ Trung Quốc -
TP.HCM tăng cường kiểm tra, đảm bảo chất lượng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ -
Ban hành mức tối đa giá vé máy bay nội địa hạng phổ thông cơ bản -
Khách hàng chịu chi mùa lễ hội, doanh thu của nhiều trung tâm thương mại tăng mạnh -
Xi măng đồng loạt tăng giá từ đầu năm 2025
Chiều nay(18/01), UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức Hội chợ Mỗi xã, phường một sản phẩm Quảng Ninh(OCOP) lần thứ 2. Theo thông tin được công bố, Hội chợ lần này được tổ chức và diễn ra trong khoảng thời gian ngắn hơn so với lần 1, kéo dài từ ngày 29/01-02/02/2016.
Với chủ đề “Thương hiệu OCOP Quảng Ninh – Hội tụ và lan tỏa”, Hội chợ lần này sẽ có 203 gian hàng được trưng bày với 6 nhóm sản phẩm chính, gồm: thực phẩm, đồ uống, thảo dược, nội thất - trang trí - lưu niệm, vải và may mặc, dịch vụ. Trong đó có 103 gian hàng OCOP của tỉnh, 50 gian hàng củng các tỉnh, thành phố khác(hiện đã có 13 địa phương đăng ký tham gia) và 50 gian hàng các sản phẩm thương mại.
Các sản phẩm của huyện Bình Liêu đã thu hút được người tiêu dùng cũng như du khách trong và ngoài tỉnh. |
Khu vực hội chợ đã bắt đầu được dàn dựng từ ngày 12/01, đến nay đã cơ bản dựng xong phần khung các gian hàng. Theo thiết kế, các gian gian được chia theo 5 khu vực với chức năng cụ thể để người dân và du khách tiện tham quan, mua sắm. Khu vực I sẽ là khu giới thiệu các sản phẩm OCOP cua tỉnh.
Khu II là nơi trưng bày các gian hàng của các tỉnh, thành. 3 khu vực còn lại sẽ là nơi dành cho mặt hàng thương mại; cây hoa, cây cảnh và khu đồ uống, giải khát. Việc dàn dựng các gian hàng tiêu chuẩn của Khu vực I và II sẽ được UBND tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 100% kinh phí. “Hội chợ lần này cũng chính là một sự tổng kết, đánh giá lại kết quả của chương trình OCOP sau gần 2 năm triển khai, là dịp để nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng về chương trình OCOP của tỉnh”. Ông Đăng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định.
Thông tin thêm về kết quả thực hiện chương trình OCOP Quảng Ninh, ông Hậu cho biết: đến nay đã có 92 tổ chức kinh tế, hộ sản xuất tham gia chương trình OCOP, trong đó thành lập mới trên 30 doanh nghiệp, hợp tác xã. Các đơn vị này đang thực hiện sản xuất 120 sản phẩm và dịch vụ OCOP Quảng Ninh. Việc tiêu thụ sản phẩm đã được mở rộng hơn thông qua hệ thống Trung tâm OCOP cấp tỉnh và cấp huyện, các điểm bán hàng, tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Sắp tới, tại Khu du lịch Bãi Cháy sẽ thành lập thêm một trung tâm bán hàng nữa để phục vụ du khách. Sản phẩm hiện cũng đã được đưa vào siêu thị BigC Hạ Long để tiêu thụ. Tuy nhiên việc phát triển các sản phẩm thành hàng hóa thương mại với lượng tiêu thụ lớn còn gặp nhiều hạn chế bởi năng lực sản xuất của người dân còn thấp, sự tham gia của doanh nghiệp chưa nhiều, cung không đủ cầu.
-
Ban hành mức tối đa giá vé máy bay nội địa hạng phổ thông cơ bản -
Khách hàng chịu chi mùa lễ hội, doanh thu của nhiều trung tâm thương mại tăng mạnh -
Thúc đẩy chế biến, nâng cao giá trị sản phẩm chăn nuôi -
Xi măng đồng loạt tăng giá từ đầu năm 2025 -
Xuất nhập khẩu với khu vực châu Á - châu Phi đạt 520 tỷ USD năm 2024 -
Hà Nội tổ chức 150 chương trình, hoạt động xúc tiến đầu tư trong năm 2024 -
Doanh nghiệp liên kết quảng bá thương hiệu OCOP
-
1 Chi tiết 5 vùng đô thị, 5 trục không gian của Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn 2065 -
2 Thị trường chứng khoán Việt Nam: Vẫn có nhiều lý do để lạc quan -
3 Năm 2025 sẽ là năm tăng tốc, bứt phá để về đích -
4 “Cơ hội ngàn năm” và “những chữ nếu” của cơ hội đầu tư - kinh doanh 2025 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/1
- 1Business - Chìa khóa vàng trong quản trị doanh nghiệp thời đại số
- La Queenara Hội An: Bí quyết đầu tư khách sạn tạo dòng tiền
- Petrocons thông báo Danh mục thoái vốn tại các đơn vị doanh nghiệp (Kỳ 3)
- Khu công nghiệp Gilimex: Xây dựng nền tảng cho ngành công nghiệp hiện đại và bền vững
- Vietnam International Half Marathon 2025 powered by Herbalife gắn kết gia đình, cộng đồng
- SATRA sẽ khai trương Trung tâm Thương mại one stop shopping đầu tiên tại TP.HCM