
-
Hải Phòng đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp công nghệ cao
-
Liên danh GELEXIMCO trúng thầu cao tốc Nam Định - Thái Bình vốn 19.784 tỷ đồng
-
Tầm nhìn chiến lược cho Trung tâm tài chính TP.HCM
-
TP.HCM đánh thức ”rồng xanh”
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
![]() |
Quốc lộ 18 từ Hạ Long đến Mông Dương sẽ được nâng cấp thành đường 4 làn xe |
Trao đổi với Đầu tư điện tử - Baodautu.vn vào chiều nay (18/5), một thành viên trong liên danh nhà đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Công Thành và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành, với việc nhận được giấy chứng nhận đầu tư, Dự án sẽ được khởi công vào đầu tháng 6/2015.
Trước đó vào sáng nay (18/5), UBND tỉnh Quảng Ninh trao giấy phép đầu tư dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương bằng hình thức BOT (đầu tư - kinh doanh - chuyển giao) cho Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Công Thành và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành.
Dự án có khái toán tổng mức đầu tư 14.024 tỷ đồng; trong đó, phần vốn BOT là hơn 10.000 tỷ đồng (bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn vay hợp pháp khác của Nhà đầu tư theo quy định), phần vốn ngân sách Nhà nước hỗ trợ và nguồn vốn huy động hợp pháp khác khoảng 4.000 tỷ đồng (bao gồm chi phí tổ chức bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư; xây dựng công trình phụ trợ; rà phá bom mìn, vật nổ và một phần chi phí xây dựng cầu, đường).
Dự án gồm hai hạng mục chính là đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn có tổng chiều dài 59,7 km, là đường cao tốc loại A với 4 làn xe, chiều rộng 24,5m, tốc độ thiết kế từ 80 -100 km/giờ và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương dài 31,25 km từ quy mô hai làn xe hiện tại thành 4 làn xe, bề rộng mặt đường từ 16,5 -20,5m, tốc độ thiết kế 80 km/giờ.
Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành sau 29 tháng thi công; thời gian khai thác kinh doanh tuyến đường 29 năm 2 tháng, tính từ ngày bắt đầu thu phí hoàn vốn dự án. Đối với tuyến cao tốc, nhà đầu tư sử dụng 4 trạm thu phí kín, trong đó có 2 trạm chính, 2 trạm phụ; tuyến Quốc lộ 18 sử dụng 1 trạm thu phí lượt tại Km150 +200.
Việc hình thành tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái (sân bay Vân Đồn), giảm tải lưu lượng cho Quốc lộ 18, rút ngắn thời gian lưu thông từ Hà Nội đến Hạ Long và đặc khu kinh tế Vân Đồn; tăng sức hấp dẫn đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
-
Việt Nam sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế -
Hải Dương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho các khu công nghiệp -
Huế: Hợp long cầu vượt cửa biển Thuận An -
Hà Nội quyết chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi -
Sôi động những công trường cao tốc “không nghỉ” lễ -
Phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch bảo quản, tu bổ Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị -
Hành trình phát triển ấn tượng của Việt Nam và tầm nhìn sau 50 năm thống nhất
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025