-
Tập đoàn Nexif Ratch Energy quan tâm đến dự án điện gió tại Bình Định -
Chủ tịch Bình Định cam kết giải quyết nhanh nhất vướng mắc của nhà đầu tư -
Nghệ An đốc thúc tiến độ Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu -
Tăng tốc giải ngân vốn ODA -
Bộ Giao thông Vận tải thông tin về kế hoạch triển khai đầu tư đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu -
Trường 61 tỷ đồng ở Quảng Nam xây hơn 4 năm không xong: Điều chỉnh thời gian thực hiện
Quốc lộ 18 từ Hạ Long đến Mông Dương sẽ được nâng cấp thành đường 4 làn xe |
Trao đổi với Đầu tư điện tử - Baodautu.vn vào chiều nay (18/5), một thành viên trong liên danh nhà đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Công Thành và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành, với việc nhận được giấy chứng nhận đầu tư, Dự án sẽ được khởi công vào đầu tháng 6/2015.
Trước đó vào sáng nay (18/5), UBND tỉnh Quảng Ninh trao giấy phép đầu tư dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương bằng hình thức BOT (đầu tư - kinh doanh - chuyển giao) cho Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Công Thành và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành.
Dự án có khái toán tổng mức đầu tư 14.024 tỷ đồng; trong đó, phần vốn BOT là hơn 10.000 tỷ đồng (bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn vay hợp pháp khác của Nhà đầu tư theo quy định), phần vốn ngân sách Nhà nước hỗ trợ và nguồn vốn huy động hợp pháp khác khoảng 4.000 tỷ đồng (bao gồm chi phí tổ chức bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư; xây dựng công trình phụ trợ; rà phá bom mìn, vật nổ và một phần chi phí xây dựng cầu, đường).
Dự án gồm hai hạng mục chính là đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn có tổng chiều dài 59,7 km, là đường cao tốc loại A với 4 làn xe, chiều rộng 24,5m, tốc độ thiết kế từ 80 -100 km/giờ và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương dài 31,25 km từ quy mô hai làn xe hiện tại thành 4 làn xe, bề rộng mặt đường từ 16,5 -20,5m, tốc độ thiết kế 80 km/giờ.
Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành sau 29 tháng thi công; thời gian khai thác kinh doanh tuyến đường 29 năm 2 tháng, tính từ ngày bắt đầu thu phí hoàn vốn dự án. Đối với tuyến cao tốc, nhà đầu tư sử dụng 4 trạm thu phí kín, trong đó có 2 trạm chính, 2 trạm phụ; tuyến Quốc lộ 18 sử dụng 1 trạm thu phí lượt tại Km150 +200.
Việc hình thành tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái (sân bay Vân Đồn), giảm tải lưu lượng cho Quốc lộ 18, rút ngắn thời gian lưu thông từ Hà Nội đến Hạ Long và đặc khu kinh tế Vân Đồn; tăng sức hấp dẫn đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
-
Bộ Giao thông Vận tải thông tin về kế hoạch triển khai đầu tư đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu -
Trường 61 tỷ đồng ở Quảng Nam xây hơn 4 năm không xong: Điều chỉnh thời gian thực hiện -
Đến năm 2030, Phú Yên cần 6.000 tỷ đồng đầu tư vào hạ tầng -
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng -
Trình Quốc hội Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá 25.540 tỷ đồng -
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1, Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu đạt 16,3%
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC