
-
Sun Group được chấp thuận đầu tư Dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Đề xuất nâng cấp quy mô Cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E
-
Bất động sản căn hộ hạng sang, nơi giới tinh hoa gặp gỡ
-
Đà Nẵng duyệt chi gần 490 tỷ đầu tư Không gian đổi mới sáng tạo
-
Tháo gỡ vướng mắc, tăng tốc giải ngân đầu tư công -
Phấn đấu hoàn thành đoạn cao tốc Thủ Biên - sông Sài Gòn vào năm 2027
![]() |
Quốc lộ 18 từ Hạ Long đến Mông Dương sẽ được nâng cấp thành đường 4 làn xe |
Trao đổi với Đầu tư điện tử - Baodautu.vn vào chiều nay (18/5), một thành viên trong liên danh nhà đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Công Thành và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành, với việc nhận được giấy chứng nhận đầu tư, Dự án sẽ được khởi công vào đầu tháng 6/2015.
Trước đó vào sáng nay (18/5), UBND tỉnh Quảng Ninh trao giấy phép đầu tư dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương bằng hình thức BOT (đầu tư - kinh doanh - chuyển giao) cho Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Công Thành và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành.
Dự án có khái toán tổng mức đầu tư 14.024 tỷ đồng; trong đó, phần vốn BOT là hơn 10.000 tỷ đồng (bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn vay hợp pháp khác của Nhà đầu tư theo quy định), phần vốn ngân sách Nhà nước hỗ trợ và nguồn vốn huy động hợp pháp khác khoảng 4.000 tỷ đồng (bao gồm chi phí tổ chức bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư; xây dựng công trình phụ trợ; rà phá bom mìn, vật nổ và một phần chi phí xây dựng cầu, đường).
Dự án gồm hai hạng mục chính là đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn có tổng chiều dài 59,7 km, là đường cao tốc loại A với 4 làn xe, chiều rộng 24,5m, tốc độ thiết kế từ 80 -100 km/giờ và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương dài 31,25 km từ quy mô hai làn xe hiện tại thành 4 làn xe, bề rộng mặt đường từ 16,5 -20,5m, tốc độ thiết kế 80 km/giờ.
Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành sau 29 tháng thi công; thời gian khai thác kinh doanh tuyến đường 29 năm 2 tháng, tính từ ngày bắt đầu thu phí hoàn vốn dự án. Đối với tuyến cao tốc, nhà đầu tư sử dụng 4 trạm thu phí kín, trong đó có 2 trạm chính, 2 trạm phụ; tuyến Quốc lộ 18 sử dụng 1 trạm thu phí lượt tại Km150 +200.
Việc hình thành tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái (sân bay Vân Đồn), giảm tải lưu lượng cho Quốc lộ 18, rút ngắn thời gian lưu thông từ Hà Nội đến Hạ Long và đặc khu kinh tế Vân Đồn; tăng sức hấp dẫn đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
-
Hoàn thành Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 theo đúng tiến độ -
Tháo gỡ vướng mắc, tăng tốc giải ngân đầu tư công -
Phấn đấu hoàn thành đoạn cao tốc Thủ Biên - sông Sài Gòn vào năm 2027 -
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu -
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương -
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh -
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp