Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh xúc tiến thu hút dòng vốn đầu tư từ Đài Loan
Thu Lê - 09/11/2021 15:17
 
Ngày 9/11, Hội nghị Xúc tiến đầu tư Đài Loan vào Quảng Ninh được thực hiện bằng hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại UBND tỉnh Quảng Ninh.

Sự kiện do UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đồng tổ chức, có sự tham gia của hơn 100 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Đài Loan bằng hình thức trực tuyến.

Hội nghị là một hoạt động trong Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2021 của Quảng Ninh nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến, thu hút các Nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo tại các khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh Quảng Ninh.

Tại Hội nghị, các nhà đầu tư đã có những chia sẻ cảm nhận, đánh giá về môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam và Quảng Ninh; đồng thời được thông tin về những tiềm năng và cơ hội đầu tư của các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh; ….

với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Đài Loan bằng hình thức trực tuyến.
Hội nghị có sự tham gia của hơn 100 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Đài Loan bằng hình thức trực tuyến.

Là một trong những nhà đầu tư đến Đài Loan từ năm 2019, ông Lee Min Ho, Phó chủ tịch thường trực Tập đoàn Trọng Vỹ cho biết: “Quảng Ninh là địa phương có môi trường đầu tư rất tốt. Chính quyền địa phương và các cơ quan chuyên môn sâu sát cùng nhà đầu tư khi chúng tôi thực hiện các thủ tục đầu tư, cũng như triển khai xây dựng các dự án”.

Từ năm 2019 đến nay, Tập đoàn Trọng Vỹ đã đầu tư 5 dự án tại Quảng Ninh (KCN Hải Yên 2 dự án dệt may với tổng vốn 57 triệu USD; KCN Việt Hưng 3 dự án, gồm 2 dự án dệt may và 1 dự án điện tử với tổng vốn 70 triệu USD).

Ông Thạch Thụy Kỳ, Trưởng đại diện văn phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam chia sẻ: Đánh giá chung của nhà đầu tư Đài Loan về Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng là rất tốt. Hiện Quảng Ninh có hệ thống hạ tầng giao thông rất tốt. Và Quảng Ninh không chỉ có hạ tầng cứng đồng bộ và hạ tầng mềm cũng rất phát triển.

Hiện của các nhà đầu tư Đài Loan  đã có trên 2.800 dự án và vốn đầu tư đăng ký đạt trên 35 tỷ USD, đứng thứ 4 trong các quốc gia vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Trong năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, các nhà đầu tư Đài Loan vẫn đặt niềm tin vào môi trường đầu tư - kinh doanh và sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam khi tiếp tục đăng ký đầu tư trên 1,1 tỷ USD.

Tại Quảng Ninh, hiện số lượng dự án của nhà đầu tư Đài Loan chưa lớn (với khoảng 10 dự án, tương ứng 138,48 triệu USD, thuộc các lĩnh vực linh kiện điện tử, dệt may...). Trong đó, có một số nhà đầu tư uy tín, thương hiệu trên trường quốc tế đã đầu tư vào tỉnh như Tập đoàn Foxconn, Tập đoàn Vỹ Trọng...

Với hệ thống 16 khu công nghiệp, 3 khu kinh tế cửa khẩu và 2 khu kinh tế ven biển có tổng diện tích 377.670 ha, được phân bố tại 11/13 đơn vị cấp huyện đã được Thủ tướng Chính phủ quy hoạch, trong đó có 08/10 khu công nghiệp đã được đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thuê mặt bằng của các nhà đầu tư thứ cấp, trong đó có các nhà đầu tư Đài Loan trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo.

Khu công nghiệp - Tâm điểm hút vốn FDI vào Quảng Ninh
Nhờ cải thiện tốt môi trường đầu tư, khơi thông những điểm nghẽn của nền kinh tế về cơ chế chính sách, hạ tầng, Quảng Ninh đang tạo sức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư