
-
Quảng Ngãi hút các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
-
Hồ sơ mời thầu Dự án LNG Cà Ná sẽ đóng vào cuối tháng 6/2025
-
Ninh Thuận đang thẩm định hồ sơ Dự án Khu công nghiệp Cà Ná hơn 3.800 tỷ đồng
-
Bình Định bố trí 1.746 tỷ đồng xây đường băng số 2 sân bay Phù Cát
-
“Cú hích” với dòng vốn đầu tư từ Mỹ -
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung 115 công trình, dự án tại 5 quận, huyện
Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 15D đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây do Liên danh nhà đầu tư gồm Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn, Công ty TNHH Nam Tiến và Công ty TNHH Phonesack Việt Nam đề xuất thực hiện.
Dự án có chiều dài tuyến 42 km, trong đó có 8 km đoạn từ Quốc lộ 1 đến cao tốc Cam Lộ - La Sơn được tỉnh Quảng Trị đề xuất sử dụng vốn Trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
Tại cuộc họp, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị cho biết, đến thời điểm hiện tại, Liên danh nhà đầu tư đã nghiên cứu xây dựng 4 phương án thiết kế thi công.
![]() |
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu lựa chọn phương án đầu tư QL15D phù hợp Ảnh: Trường Nhật |
Qua tính toán, Liên danh nhà đầu tư đã đề xuất với UBND tỉnh Quảng Trị lựa chọn phương án giải phóng mặt bằng 2 làn xe, đầu tư 2 làn xe và thiết kế 2 hầm với tổng mức đầu tư 7.409 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn đề nghị nhà nước hỗ trợ 1.000 tỷ đồng.
Phương án xây dựng này có tổng diện tích ảnh hưởng rừng phòng hộ và rừng đặc dụng là 44,6 ha; thiết kế xây dựng 2 hầm, trong đó hầm 1 dài 2,27 km và hầm 2 dài 2,1 km.
Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị đánh giá, đây là dự án lớn, diện tích cần giải phóng mặt bằng rộng, đặc biệt các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng khá phức tạp nên mất nhiều thời gian. Do đó, cần kiến nghị các cấp có thẩm quyền đưa dự án Quốc lộ 15D vào trong danh mục các dự án được chuyển đổi mục đích sử dụng rừng.
Bên cạnh đó, Liên danh nhà đầu tư hiện nay cũng đã đề xuất với UBND tỉnh Quảng Trị kiến nghị với bộ, ngành Trung ương xem xét bố trí nguồn vốn nhà nước tham gia vào dự án, hoặc bố trí vốn ngân sách trung hạn giai đoạn 2026 – 2030 của tỉnh tối thiểu 1.000 tỷ đồng để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo của dự án.
Sau khi nghe báo cáo từ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị và ý kiến từ các sở ban ngành liên quan, kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và các đơn vị liên quan nghiên cứu lựa chọn phương án phù hợp với điều kiện diện tích rừng phòng hộ và rừng đặc dụng bị ảnh hưởng.
Trong trường hợp đoạn tuyến đi qua ảnh hưởng đến khu vực rừng bảo vệ nghiêm ngặt, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn phải rà soát lại cụ thể các khu vực bị ảnh hưởng, báo cáo với UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến cũng yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu giải pháp xây dựng các phương án thiết kế phù hợp nhất, vừa đảm bảo tính an toàn và các yêu cầu về kỹ thuật và mỹ thuật, đồng thời đảm bảo tính kết nối với hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh.

-
Bình Định bố trí 1.746 tỷ đồng xây đường băng số 2 sân bay Phù Cát -
“Đèn xanh” cho phương án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 16.386 tỷ đồng -
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình kiểm tra tiến độ 3 dự án giao thông lớn -
“Cú hích” với dòng vốn đầu tư từ Mỹ -
Thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/TW: Nhà đầu tư giao thông đề xuất loạt ý tưởng đột phá -
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung 115 công trình, dự án tại 5 quận, huyện -
Đề xuất đầu tư cao tốc Mộc Châu - cửa khẩu Tây Trang trong giai đoạn 2026 - 2030
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số