-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 15D đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây do Liên danh nhà đầu tư gồm Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn, Công ty TNHH Nam Tiến và Công ty TNHH Phonesack Việt Nam đề xuất thực hiện.
Dự án có chiều dài tuyến 42 km, trong đó có 8 km đoạn từ Quốc lộ 1 đến cao tốc Cam Lộ - La Sơn được tỉnh Quảng Trị đề xuất sử dụng vốn Trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
Tại cuộc họp, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị cho biết, đến thời điểm hiện tại, Liên danh nhà đầu tư đã nghiên cứu xây dựng 4 phương án thiết kế thi công.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu lựa chọn phương án đầu tư QL15D phù hợp Ảnh: Trường Nhật |
Qua tính toán, Liên danh nhà đầu tư đã đề xuất với UBND tỉnh Quảng Trị lựa chọn phương án giải phóng mặt bằng 2 làn xe, đầu tư 2 làn xe và thiết kế 2 hầm với tổng mức đầu tư 7.409 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn đề nghị nhà nước hỗ trợ 1.000 tỷ đồng.
Phương án xây dựng này có tổng diện tích ảnh hưởng rừng phòng hộ và rừng đặc dụng là 44,6 ha; thiết kế xây dựng 2 hầm, trong đó hầm 1 dài 2,27 km và hầm 2 dài 2,1 km.
Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị đánh giá, đây là dự án lớn, diện tích cần giải phóng mặt bằng rộng, đặc biệt các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng khá phức tạp nên mất nhiều thời gian. Do đó, cần kiến nghị các cấp có thẩm quyền đưa dự án Quốc lộ 15D vào trong danh mục các dự án được chuyển đổi mục đích sử dụng rừng.
Bên cạnh đó, Liên danh nhà đầu tư hiện nay cũng đã đề xuất với UBND tỉnh Quảng Trị kiến nghị với bộ, ngành Trung ương xem xét bố trí nguồn vốn nhà nước tham gia vào dự án, hoặc bố trí vốn ngân sách trung hạn giai đoạn 2026 – 2030 của tỉnh tối thiểu 1.000 tỷ đồng để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo của dự án.
Sau khi nghe báo cáo từ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị và ý kiến từ các sở ban ngành liên quan, kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và các đơn vị liên quan nghiên cứu lựa chọn phương án phù hợp với điều kiện diện tích rừng phòng hộ và rừng đặc dụng bị ảnh hưởng.
Trong trường hợp đoạn tuyến đi qua ảnh hưởng đến khu vực rừng bảo vệ nghiêm ngặt, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn phải rà soát lại cụ thể các khu vực bị ảnh hưởng, báo cáo với UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến cũng yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu giải pháp xây dựng các phương án thiết kế phù hợp nhất, vừa đảm bảo tính an toàn và các yêu cầu về kỹ thuật và mỹ thuật, đồng thời đảm bảo tính kết nối với hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
-
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
Viglacera được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024