-
Tập đoàn Nexif Ratch Energy quan tâm đến dự án điện gió tại Bình Định -
Chủ tịch Bình Định cam kết giải quyết nhanh nhất vướng mắc của nhà đầu tư -
Nghệ An đốc thúc tiến độ Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu -
Tăng tốc giải ngân vốn ODA -
Bộ Giao thông Vận tải thông tin về kế hoạch triển khai đầu tư đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu -
Trường 61 tỷ đồng ở Quảng Nam xây hơn 4 năm không xong: Điều chỉnh thời gian thực hiện
Theo UBND tỉnh Quảng Trị, hiện nay đơn vị tư vấn dự án TEDI đã đưa ra 3 phương án quy hoạch đường tránh phía Tây Quốc lộ 1 có điểm đầu giao với Quốc lộ 1 tại Km719+500 (phía Nam cầu Chấp Lễ, huyện Vĩnh Linh), điểm cuối giao với Quốc lộ 15D tại vị trí cách Quốc lộ 1 khoảng 3km về phía Tây, thuộc địa bàn huyện Hải Lăng.
Đầu tư tuyến tránh phía Tây Quốc lộ 1 sẽ góp phần giảm tải áp lực giao thông hiện đang rất lớn tại các đô thị nằm trên trục Quốc lộ 1A của tỉnh Quảng Trị. |
Phương án 1 có tổng chiều dài khoảng 62 km (bao gồm đoạn tuyến dài khoảng 2,5 km đi trùng với tuyến tránh Hiền Lương); phương án 2 có chiều dài tuyến khoảng 64 km (bao gồm các đoạn đi trùng với đường hiện hữu khoảng 5,8 km là cầu Cam Hiếu và đường hai đầu cầu dài 3,3 km, Quốc lộ 9 tuyến tránh phía Nam khoảng 2,5 km); phương án 3 có tổng chiều dài khoảng 66 km (bao gồm các đoạn đi trùng với đường hiện hữu khoảng 5,8 km như phương án 2).
Cũng theo UBND tỉnh Quảng Trị, việc đầu tư tuyến đường tránh phía Tây Quốc lộ 1 nhằm mở rộng không gian phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Trị về phía Tây; giảm áp lực giao thông qua các đô thị trên địa bàn tỉnh và đảm bảo trật tự an toàn giao thông; kết nối đồng bộ vào hệ thống giao thông quốc gia đi qua địa bàn tỉnh như cao tốc Bắc - Nam, đường sắt tốc độ cao…
Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, việc đầu tư xây dựng tuyến đường tránh thành phố Đông Hà là cấp thiết, giải quyết được bức xúc cũng như nguyện vọng của nhân dân. Do vậy, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã rất quyết liệt đề xuất các bộ ngành trung ương để sớm xây dựng và hoàn thiện tuyến tránh trên. Tuy nhiên, từ cơ sở thực tiễn, hiện trạng, cũng như quá trình phân tích, nghiên cứu của tư vấn và ý kiến của các ngành, địa phương cho thấy, việc đầu tư xây dựng đường tránh phía Đông không còn phù hợp với quy hoạch và chiến lược phát triển đô thị giai đoạn 2025-2030.
Do vậy, UBND tỉnh đã giao Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị phối hợp với đơn vị tư vấn nghiên cứu, xây dựng báo cáo dự án đường tránh phía Tây Quốc lộ 1. Trong đó, việc nghiên cứu, khảo sát tuyến đường tránh phía Tây thì ngoài việc nghiên cứu năng lực lưu thông cần tính đến mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, phát triển các khu dân cư, khu đô thị trong khu vực để phát huy hiệu suất cao nhất của dự án.
Cũng theo lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, hiện nay tỉnh mới chỉ đang tiến hành khảo sát để bổ sung vào quy hoạch, và nếu đảm bảo được nguồn lực thì sẽ thực hiện các thủ tục để có thể tiến hành xây dựng giai đoạn 1 của dự án.
-
Bộ Giao thông Vận tải thông tin về kế hoạch triển khai đầu tư đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu -
Trường 61 tỷ đồng ở Quảng Nam xây hơn 4 năm không xong: Điều chỉnh thời gian thực hiện -
Đến năm 2030, Phú Yên cần 6.000 tỷ đồng đầu tư vào hạ tầng -
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng -
Trình Quốc hội Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá 25.540 tỷ đồng -
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1, Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu đạt 16,3%
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC