-
Phát triển kinh tế nhà nước qua gần 40 năm Đổi mới và đề xuất, kiến nghị - Bài 3: Làm rõ vai trò của kinh tế nhà nước -
Linh hoạt nguồn cải cách tiền lương, tiếp tục rà soát khoản thu từ đất -
Bổ sung khoáng sản quan trọng, sản phẩm công nghệ cao, giống cây trồng vật nuôi… vào dự trữ quốc gia -
Quốc hội “ra tay” gỡ vướng về đất đai -
Có đề bài rõ thì sẽ có lời giải rõ
Đối tượng đo lường là các cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm xây dựng, thực thi chính sách công và cung ứng dịch vụ hành chính công tại 78 xã, phường và đặc khu. Việc đánh giá dựa trên 5 nhóm tiêu chí: khả năng tiếp cận dịch vụ; thủ tục hành chính; thái độ và năng lực của công chức trực tiếp giải quyết hồ sơ; kết quả cung ứng dịch vụ; công tác tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân.
Thang đo mức độ hài lòng gồm 5 mức, từ 1 đến 5 điểm, tương ứng với các mức: “rất không hài lòng”, “không hài lòng”, “bình thường”, “hài lòng” và “rất hài lòng”. Các chỉ tiêu và phương pháp tính điểm được quy định chi tiết tại quyết định.
![]() |
| Việc khảo sát sẽ được thực hiện tại 76 xã, phường, đặc khu của tỉnh Quảng Trị |
Khảo sát được thực hiện hằng năm theo hình thức chọn mẫu ngẫu nhiên. Mỗi xã, phường lập danh sách 60 người đã giao dịch hành chính tại 3 thôn, tổ dân phố được chọn; từ đó, cơ quan điều tra chọn ngẫu nhiên 40 người để khảo sát. Riêng đặc khu Cồn Cỏ khảo sát 10 người. Phiếu khảo sát được thiết kế theo mẫu, dễ tiếp cận và không yêu cầu người dân cung cấp danh tính.
Kết quả khảo sát sẽ được tổng hợp, phân tích để tích hợp vào chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) của tỉnh, đồng thời là căn cứ để UBND tỉnh đề ra các giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ.
UBND tỉnh Quảng Trị cho biết việc áp dụng Phương pháp đo lường này nhằm đánh giá khách quan chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ, lấy người dân làm trung tâm, đề cao tính công khai – minh bạch. Qua đó, cơ quan nhà nước có thêm dữ liệu về mức độ hài lòng, nhu cầu và kỳ vọng của người dân để hoàn thiện quy trình, nâng cao hiệu quả phục vụ và tạo điều kiện để người dân tham gia vào quá trình xây dựng, giám sát việc thực thi chính sách.
-
Phát triển kinh tế nhà nước qua gần 40 năm Đổi mới và đề xuất, kiến nghị - Bài 3: Làm rõ vai trò của kinh tế nhà nước -
Linh hoạt nguồn cải cách tiền lương, tiếp tục rà soát khoản thu từ đất -
Bổ sung khoáng sản quan trọng, sản phẩm công nghệ cao, giống cây trồng vật nuôi… vào dự trữ quốc gia -
Quốc hội “ra tay” gỡ vướng về đất đai
-
Quảng Trị sẽ triển khai đo lường sự hài lòng của người dân với cơ quan nhà nước -
Có đề bài rõ thì sẽ có lời giải rõ -
Gia Lai khởi công Dự án Trường phổ thông nội trú liên cấp tại 7 xã biên giới -
Quan hệ hữu nghị Việt Nam - Kuwait -
Việt - Mỹ đạt tiến bộ lớn trong đàm phán Hiệp định thương mại đối ứng -
TP.HCM đề xuất giao UBND 168 phường, xã, đặc khu làm sạch dữ liệu số nhà -
Gấp rút triển khai, hoàn thành các dự án, công trình phục vụ Hội nghị APEC 2027
-
Nutifood ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ người dân Gia Lai bị ảnh hưởng bởi bão Kalmaegi -
SeABank thông báo mời thầu -
Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” - HR Asia Awards -
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán -
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực

