Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quảng Trị: Thêm 36 dự án được cấp chủ trương đầu tư
Tiến Nhất - 14/06/2019 07:00
 
Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã đẩy mạnh thu hút mạnh nguồn vốn ngoài ngân sách để đầu tư phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng. Giải quyết dứt điểm các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án hạ tầng quan trọng của tỉnh trong lĩnh vực giao thông, điện, năng lượng, nhất là các công trình, dự án hoàn thành và khởi công mới nhân kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Quảng Trị.
Trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng Khu bến cảng Mỹ Thủy vào tháng 1/2019.
Trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng Khu bến cảng Mỹ Thủy vào tháng 1/2019.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Quảng Trị có 14 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký 46,65 triệu USD. Đặc biệt, trong tháng 5/2019, tỉnh đã cấp chủ trương đầu tư cho 4 dự án với tổng vốn đầu tư 271 tỷ đồng. Tính từ đầu năm, có 36 dự án được cấp chủ trương đầu tư với tổng vốn đầu tư 32.788 tỷ đồng, trong đó có 1 dự án được Thủ tướng Chính phủ cấp (Cảng biển Mỹ Thủy). Một số dự án lớn được cấp chủ trương đầu tư như: Điện gió Liên Lập – 48 MW, Điện gió Tân Linh – 48 MW, Điện gió Hướng Tân – 48 MW, Nhà máy điện mặt trời Gio Thành 1, Nhà máy điện mặt trời Gio Thành 2, Nhà máy điện gió GELEX 1,2,3; Khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng biển Mũi Trèo; Thủy điện Bản Mới… Dự báo sẽ có bước tăng trưởng nhảy vọt trong 6 tháng cuối năm 2019, tăng tổng nguồn vốn đầu tư xã hội của tỉnh và tăng thu ngân sách tỉnh khi các công trình đi vào sử dụng. 

Quảng Trị: Khởi công công trình xây dựng kho cảng xăng dầu Hải Hà
Ngày 12/6, Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà tổ chức lễ khởi công công trình xây dựng kho cảng xăng dầu Hải Hà - Quảng Trị.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư