Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Quảng Trị: Thêm nhiều người mất tích khi đi cứu dân tại vùng cô lập
Việt Hương - 18/10/2020 15:08
 
Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá Đặng Trọng Vân xác nhận, đoàn cán bộ đi cứu hộ người dân làm rẫy bị mắc kẹt do lũ đã bị gặp nạn, trong đó có Chủ tịch xã, công an viên.

Theo ông Vân, trong sáng 18/10, tại xã Hướng Việt (sát xã Hướng Phùng, nơi xảy ra vụ sạt núi làm 22 chiến sĩ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 thiệt mạng), có bảy người dân của xã trong lúc đi làm rừng bị mất tích do mưa, lũ ống quá lớn.  

Hiện trên địa bàn huyện Hướng Hóa, Quảng Trị hầu như các tuyến đường bị sạt lở nặng, lũ quét, lũ ống rất nguy hiểm...
Hiện trên địa bàn huyện Hướng Hóa, Quảng Trị hầu như các tuyến đường bị sạt lở nặng, lũ quét, lũ ống rất nguy hiểm...

Trước tình hình này, xã Hướng Việt thành lập đoàn đi cứu nạn tìm kiếm những người mất tích; nhưng không may, trong lúc băng rừng đi cứu nạn thì tai nạn xảy ra.

Hiện cơ quan chức năng đã tìm thấy 3 người trong đoàn cứu hộ, trong đó 1 người đã thiệt mạng và 2 người bị thương nặng, gồm: Trượng úy Trương Văn Thắng, công an viên xã Hướng Việt đã hy sinh; Đại úy Lê Văn Dùy, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hướng Việt (là bộ đội Biên phòng về tăng cường cơ sở) gãy ống chân đùi trái và Chủ tịch UBND xã Hướng Việt, ông Hồ Văn Sinh bị thương nặng.

Hiện 7 người xã Hướng Việt mất tích do mưa lũ vẫn chưa được tìm thấy. Mọi thông tin liên lạc bị cắt đứt hoàn toàn nên việc tìm kiếm cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn.

Huyện Hướng Hóa và tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực công tác cứu hộ, cứu nạn những người mất tích, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cho hay.

Sạt lở kinh hoàng tại Quảng Trị: Đang khẩn trương tìm kiếm 22 cán bộ, chiến sỹ bị vùi lấp
Sáng ngày 18/10, VP UBND tỉnh Quảng Trị xác nhận, một sự cố sạt lở kinh hoàng xẩy ra trên địa phận huyện Hướng Hóa làm 22 cán bộ, chiến sỹ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư