Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quatest 3 hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng Nghị định mới về ghi nhãn hàng hóa
Trúc Anh - 22/07/2020 10:05
 
Doanh nghiệp hiểu và áp dụng đúng các hàng rào kỹ thuật sẽ giảm thiểu rủi ro và chi phí.
TIN LIÊN QUAN

Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (Quatest 3) vừa phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM Saigon Coop tổ chức Hội thảo “Giới thiệu các Quy định về ghi nhãn hàng hóa và giới thiệu hoạt động đánh giá sự phù hợp phục vụ công bố của doanh nghiệp đối với thực phẩm theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP”.

Ông Nguyễn Thái Hùng, Giám đốc Quatest 3 giới thiệu về những điểm mới trong các nghị định ghi nhãn hàng hóa
Ông Nguyễn Thái Hùng, Giám đốc Quatest 3 giới thiệu về những điểm mới trong các nghị định ghi nhãn hàng hóa

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hoá thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ, Hội thảo tập trung vào các nội dung các doanh nghiệp, nhà sản xuất, phân phối đang quan tâm liện quan đến nhãn hàng hóa theo quy định tại Nghị định 43/2017/NĐ-CP và Thông tư 05/2019/TT-BKHCN  hướng dẫn một số nội dung liên quan đến công tác đánh giá sự phù hợp phục vụ công bố đối với thực phẩm cho doanh nghiệp theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP.

Ông Nguyễn Thái Hùng, Giám đốc Quatest 3 cho biết, Quatest 3 là đơn vị đảm nhiệm vai trờ hỗ trợ các doanh nghiệp hiểu rõ và áp dụng đúng ngay từ đầu đối với các quy định về đánh giá sự phù hợp thuộc lĩnh vực hàng hoá của đơn vị mình đang sản xuất, kinh doanh nhằm đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của các cam kết thương mại song phương và đa phương giữa Việt Nam và các quốc gia và khu vực khác trên thế giới.

Tính đến nay, Chính phủ đã ban hành 3 Nghị định quy định về ghi nhãn hàng hóa, trong đó, Nghị định 43/2017/NĐ-CP cập nhật đầy đủ và hoàn chỉnh nhất về cách ghi. Cụ thể, Nghị định 43/2017/NĐ-CP có bổ sung các nhóm hàng không thuộc phạm vi điều chỉnh của nghị định bao gồm hàng hóa tịch thu, hàng bán đấu giá, hàng hóa là thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến không bao bì bán trực tiếp cho người tiêu dùng

Cũng theo ông Nguyễn Thái Hùng “Những cải tiến mới của Nghị định cập nhật những cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Phù hợp tiến trình hội nhập, thực hiện đúng các điều khoản trong hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã ký kết. Giải quyết các vướng mắt bất cập trong 10 năm thực hiện Nghị định 89/2006/NĐ-CP, và làm căn cứ thay đổi liên quan đến các bất cập ảnh hưởng hiệp định thương mại và ảnh hưởng người tiêu dùng”.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp về công tác quản lý chất lượng, Quatest 3 cũng đã giới thiệu các phương thức đánh giá sự phù hợp theo lô hàng và đánh giá phục vụ công bố đối với thực phẩm cho doanh nghiệp theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP; và các chương trình đào tạo, hỗ trợ miễn phí cho doanh nghiệp. Quatest 3 tặng 5 suất đào tạo thường niên miễn phí chương trình đào tạo và tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp về việc thực hành áp dụng các hệ thống quản lý, mô hình cải tiến năng suất chất lượng và nghiệp vụ đo lường thử nghiệm cho các doanh nghiệp, đăng kí trước ngày 31/7/2020.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư