-
Cảnh báo rủi ro từ “bẫy" vay trả góp tại các phòng tập gym -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Tàu Ocean Shield tiến hành chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay MH370 tại một địa điểm ở ngoài khơi ngày 7/4. (Ảnh: THX/TTXVN)
Quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết Tổng Chưởng lý Abdul Gani Patail đang ở Anh để thảo luận vấn đề này với các tổ chức quốc tế như Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), dựa trên luật pháp quốc tế và trong nước.
Tại cuộc họp báo sau khi tham quan Triển lãm dịch vụ quốc phòng châu Á tại Kuala Lumpur ngày 13/4, ông Hishammuddin cho biết, chiếc Boeing 777-200ER được đăng ký ở Malaysia và thuộc sở hữu của MAS.
Theo Công ước Hàng không dân dụng quốc tế, nước xuất xứ của máy bay MH370 là Malaysia có nghĩa vụ mở cuộc điều tra và thu hồi các mảnh vỡ của máy bay. Tuy nhiên, Malaysia đã yêu cầu Australia dẫn đầu cuộc tìm kiếm MH370 ở Nam Ấn Độ Dương.
Ông Hishammuddin luôn khẳng định rằng trọng tâm đầu tiên là tìm được vị trí của chiếc máy bay đã mất tích 37 ngày kể từ khi nó biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 8/3.
Ông cũng khẳng định cơ phó của MH370 Fariq Abdul Hamid không gọi điện thoại khi chiếc máy bay đang bay ở tầm thấp vào ngày mà nó biến mất như báo chí đã đăng tải.
Tuy nhiên, ông cho biết, vấn đề này thuộc lĩnh vực của cảnh sát, các cơ quan quốc tế liên quan khác và sẽ được tiết lộ vào thời điểm cho phép. Ông nói ông không muốn suy đoán về điều này, vì sự tôn trọng các gia đình của cơ trưởng và cơ phó, và ông cũng không muốn làm rối các cuộc điều tra do không chỉ cảnh sát Malaysia mà còn các cơ quan tình báo khác đang tiến hành.
Người đứng đầu Bộ Giao thông Malaysia cũng nói rằng dựa trên điều tra hiện tại, không có trường hợp đáng ngờ về các hành khách và cảnh sát vẫn đang điều tra bốn khả năng về sự biến mất MH370, đó là khả năng không tặc, khủng bố, vấn đề tâm lý, vấn đề cá nhân.
Chuyến bay MH370, mang theo 227 hành khách và 12 phi hành đoàn, rời sân bay quốc tế Kuala Lumpur lúc 0 giờ 41 phút ngày 8/3 và biến mất khỏi màn hình radar khoảng một giờ sau đó, trên vùng biển Biển Đông. Dự kiến, MH370 sẽ đến Bắc Kinh vào 6 giờ 30 phút cùng ngày./.
Kim Dung/Kuala Lumpur (Vietnam+)
-
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố -
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm
-
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2
