
-
Đồng Nai: Bắt băng nhóm làm giả hàng trăm loại giấy tờ từ sổ đỏ đến căn cước công dân
-
Đầu tư tiền ảo Kittyrun, hàng ngàn nhà đầu tư “nạp” 490 tỷ đồng tiền thật
-
Lợi dụng vụ việc tại CIC, tung nhiều thông tin giả về “lộ dữ liệu”
-
Triệt phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 4.500 tỷ đồng
-
Triệt phá nhóm tội phạm công nghệ cao lừa đảo đầu tư tiền ảo “WorldMall.app” -
Khởi tố nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa Trần Văn Thức
Tàu Ocean Shield tiến hành chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay MH370 tại một địa điểm ở ngoài khơi ngày 7/4. (Ảnh: THX/TTXVN)
Quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết Tổng Chưởng lý Abdul Gani Patail đang ở Anh để thảo luận vấn đề này với các tổ chức quốc tế như Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), dựa trên luật pháp quốc tế và trong nước.
Tại cuộc họp báo sau khi tham quan Triển lãm dịch vụ quốc phòng châu Á tại Kuala Lumpur ngày 13/4, ông Hishammuddin cho biết, chiếc Boeing 777-200ER được đăng ký ở Malaysia và thuộc sở hữu của MAS.
Theo Công ước Hàng không dân dụng quốc tế, nước xuất xứ của máy bay MH370 là Malaysia có nghĩa vụ mở cuộc điều tra và thu hồi các mảnh vỡ của máy bay. Tuy nhiên, Malaysia đã yêu cầu Australia dẫn đầu cuộc tìm kiếm MH370 ở Nam Ấn Độ Dương.
Ông Hishammuddin luôn khẳng định rằng trọng tâm đầu tiên là tìm được vị trí của chiếc máy bay đã mất tích 37 ngày kể từ khi nó biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 8/3.
Ông cũng khẳng định cơ phó của MH370 Fariq Abdul Hamid không gọi điện thoại khi chiếc máy bay đang bay ở tầm thấp vào ngày mà nó biến mất như báo chí đã đăng tải.
Tuy nhiên, ông cho biết, vấn đề này thuộc lĩnh vực của cảnh sát, các cơ quan quốc tế liên quan khác và sẽ được tiết lộ vào thời điểm cho phép. Ông nói ông không muốn suy đoán về điều này, vì sự tôn trọng các gia đình của cơ trưởng và cơ phó, và ông cũng không muốn làm rối các cuộc điều tra do không chỉ cảnh sát Malaysia mà còn các cơ quan tình báo khác đang tiến hành.
Người đứng đầu Bộ Giao thông Malaysia cũng nói rằng dựa trên điều tra hiện tại, không có trường hợp đáng ngờ về các hành khách và cảnh sát vẫn đang điều tra bốn khả năng về sự biến mất MH370, đó là khả năng không tặc, khủng bố, vấn đề tâm lý, vấn đề cá nhân.
Chuyến bay MH370, mang theo 227 hành khách và 12 phi hành đoàn, rời sân bay quốc tế Kuala Lumpur lúc 0 giờ 41 phút ngày 8/3 và biến mất khỏi màn hình radar khoảng một giờ sau đó, trên vùng biển Biển Đông. Dự kiến, MH370 sẽ đến Bắc Kinh vào 6 giờ 30 phút cùng ngày./.
Kim Dung/Kuala Lumpur (Vietnam+)
-
Dự án King Bay và cú “ngã ngựa” của hàng loạt quan chức ở Đồng Nai - Bài 1: Hành trình của Dự án King Bay
-
Đồng Nai: Bắt băng nhóm làm giả hàng trăm loại giấy tờ từ sổ đỏ đến căn cước công dân
-
Đầu tư tiền ảo Kittyrun, hàng ngàn nhà đầu tư “nạp” 490 tỷ đồng tiền thật
-
Lợi dụng vụ việc tại CIC, tung nhiều thông tin giả về “lộ dữ liệu”
-
Triệt phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 4.500 tỷ đồng -
Triệt phá nhóm tội phạm công nghệ cao lừa đảo đầu tư tiền ảo “WorldMall.app” -
Khởi tố nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa Trần Văn Thức -
Vụ án Tập đoàn Thuận An: Phơi bày cơ chế xin - cho -
Thêm một Trung tâm Pháp y tâm thần thuộc Bộ Y tế có vi phạm -
Công an Quảng Trị khởi tố vụ án mua bán hoá đơn khống trị giá 50 tỷ đồng -
TP.HCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau sự cố tại CIC
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam