-
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm -
Bộ Công an kiểm tra, rà soát hoạt động của dự án “Nuôi em” -
Loạt cựu lãnh đạo xin giảm nhẹ hình phạt trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn -
Xét xử nhiều cựu thẩm phán nhận hối lộ để “chạy án” -
Thủ đoạn “lùa gà” của đa cấp BBI Mall và tiền ảo CBP -
Công an Hà Nội phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Tàu Ocean Shield tiến hành chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay MH370 tại một địa điểm ở ngoài khơi ngày 7/4. (Ảnh: THX/TTXVN)
Quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết Tổng Chưởng lý Abdul Gani Patail đang ở Anh để thảo luận vấn đề này với các tổ chức quốc tế như Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), dựa trên luật pháp quốc tế và trong nước.
Tại cuộc họp báo sau khi tham quan Triển lãm dịch vụ quốc phòng châu Á tại Kuala Lumpur ngày 13/4, ông Hishammuddin cho biết, chiếc Boeing 777-200ER được đăng ký ở Malaysia và thuộc sở hữu của MAS.
Theo Công ước Hàng không dân dụng quốc tế, nước xuất xứ của máy bay MH370 là Malaysia có nghĩa vụ mở cuộc điều tra và thu hồi các mảnh vỡ của máy bay. Tuy nhiên, Malaysia đã yêu cầu Australia dẫn đầu cuộc tìm kiếm MH370 ở Nam Ấn Độ Dương.
Ông Hishammuddin luôn khẳng định rằng trọng tâm đầu tiên là tìm được vị trí của chiếc máy bay đã mất tích 37 ngày kể từ khi nó biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 8/3.
Ông cũng khẳng định cơ phó của MH370 Fariq Abdul Hamid không gọi điện thoại khi chiếc máy bay đang bay ở tầm thấp vào ngày mà nó biến mất như báo chí đã đăng tải.
Tuy nhiên, ông cho biết, vấn đề này thuộc lĩnh vực của cảnh sát, các cơ quan quốc tế liên quan khác và sẽ được tiết lộ vào thời điểm cho phép. Ông nói ông không muốn suy đoán về điều này, vì sự tôn trọng các gia đình của cơ trưởng và cơ phó, và ông cũng không muốn làm rối các cuộc điều tra do không chỉ cảnh sát Malaysia mà còn các cơ quan tình báo khác đang tiến hành.
Người đứng đầu Bộ Giao thông Malaysia cũng nói rằng dựa trên điều tra hiện tại, không có trường hợp đáng ngờ về các hành khách và cảnh sát vẫn đang điều tra bốn khả năng về sự biến mất MH370, đó là khả năng không tặc, khủng bố, vấn đề tâm lý, vấn đề cá nhân.
Chuyến bay MH370, mang theo 227 hành khách và 12 phi hành đoàn, rời sân bay quốc tế Kuala Lumpur lúc 0 giờ 41 phút ngày 8/3 và biến mất khỏi màn hình radar khoảng một giờ sau đó, trên vùng biển Biển Đông. Dự kiến, MH370 sẽ đến Bắc Kinh vào 6 giờ 30 phút cùng ngày./.
Kim Dung/Kuala Lumpur (Vietnam+)
-
Thủ đoạn “lùa gà” của đa cấp BBI Mall và tiền ảo CBP -
Công an Hà Nội phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm -
Hà Nội tăng cường bảo vệ người dân trên không gian mạng -
TP.HCM: Di dời, xây mới chung cư xuống cấp nguy hiểm vẫn rất khó khăn -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được xét kháng cáo -
Hà Nội công bố tình huống khẩn cấp ngập sàn 3 trạm bơm tiêu tại Đa Phúc -
Triển khai kế hoạch tổng thể đẩy lùi buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn
