Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Quốc hội làm việc xuyên ngày nghỉ, rút ngắn thời gian họp để tập trung phòng, chống dịch
Nguyễn Lê - 24/07/2021 15:39
 
Chiều 28/7, Quốc hội khoá XV sẽ bế mạc kỳ họp thứ nhất sau 8 ngày làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật, sớm hơn 3 ngày so với chương trình đã thông qua đầu kỳ họp.
.
Phiên họp chiều 24/7 của Quốc hội khoá XV.

Chiều 24/7, Quốc hội khoá XV đã quyết định bế mạc kỳ họp thứ nhất sớm hơn 3 ngày so với chương trình đã được thông qua đầu kỳ họp.

Việc này, theo Phó chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, là để tập trung cho công tác phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. 

Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, thời gian qua, các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ đã làm việc tích cực cả ngày lẫn đêm để đảm bảo chất lượng các nội dung của kỳ họp này.

Trên cơ sở ý kiến các vị đại biểu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận và quyết định trình Quốc hội điều chỉnh chương trình kỳ họp thứ nhất từ ngày 25/7 đến khi bế mạc để hoàn thành toàn bộ nội dung với thời gian ngắn nhất.

Theo đó, Quốc hội sẽ làm việc cả Chủ nhật, giảm thời lượng thảo luận một số nội dung, một số phiên họp kéo dài qua 17h và tận dụng thời gian làm nhân sự để kết thúc sớm ba ngày (bế mạc ngày 28/7).

Sau khi nghe Tổng thư ký Quốc hội báo cáo, có ý kiến đại biểu đề nghị điều chỉnh tiếp để rút ngắn thêm 1 ngày nữa. Tuy nhiên, Phó chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn giải thích là cần đủ thời gian để giải trình, tiếp thu trước khi thông qua một số nội dung của kỳ họp.

Kết quả biểu quyết có 477 đại biểu tán thành điều chỉnh chương trình kỳ họp, 3 vị không tán thành.

Theo chương trình đã được rút ngắn, ngày Chủ nhật (25/7), Quốc hội dành phần lớn thời gian thảo luận ở hội trường về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm, các giải pháp 6 tháng cuối năm 2021 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 (trong đó có nội dung về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới).

Công tác nhân sự với việc bầu Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chánh án Toà án nhân dân Tối cao vẫn diễn ra vào thứ Hai (26/7).

Ngày cuối cùng của kỳ họp (28/7), Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm Phó thủ tướng, Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

Chiều 28/7, Quốc hội khoá XV sẽ bế mạc kỳ họp thứ nhất sau 8 ngày làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật. 

Thẩm tra kế hoạch đầu tư công 2,87 triệu tỷ, Ủy ban của Quốc hội lo điều gì
Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội nhấn mạnh việc hoàn thiện ngay thủ tục đầu tư đối với gần 5.000 dự án tại Kỳ họp thứ nhất,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư