-
Cần đánh giá toàn diện chính sách tiền tệ, thị trường vàng, bất động sản -
TP.HCM: Tăng cường kiểm tra công vụ, xử nghiêm cán bộ, công chức cửa quyền -
ASEAN bước vào giai đoạn phát triển mới, Việt Nam thể hiện khả năng dẫn dắt -
Bí thư Đà Nẵng yêu cầu đảm bảo tính mạng người dân là trên hết, trước hết -
Bộ Xây dựng yêu cầu khẩn trương khắc phục sạt lở cao tốc La Sơn - Hòa Liên -
Nghệ An: Khánh thành Nhà máy Radiant Opto - Electronics Việt Nam, vốn 145 triệu USD
Ngày 14/10, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản số 12660/UBND-KTN gửi UBND TP.HCM về việc thống nhất bổ sung tổ chức cho người lao động sử dụng xe ôtô cá nhân di chuyển giữa TP.HCM và tỉnh Đồng Nai.
Theo quy định của Đồng Nai, người lao động di chuyển giữa TP.HCM và Đồng Nai bằng xe ôtô cá nhân phải là người đã tiêm vắc-xin (sau 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời hạn 7 ngày, kể từ ngày lấy mẫu.
Tỉnh Đồng Nai lưu ý, việc tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM và Đồng Nai sẽ thay đổi khi tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả dịch COVID-19."
![]() |
| Việc di chuyển bằng ôtô cá nhân giữa TP.HCM và Đồng Nai phải tuân thủ một số điều kiện cụ thể. (Ảnh: Lê Toàn) |
Theo Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, việc cho phép người lao động di chuyển bằng ôtô cá nhân giữa TP.HCM và Đồng Nai tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phục hồi sản xuất của các doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu bức thiết của người lao động. Đặc biệt là các chuyên gia nước ngoài đang làm việc ở Đồng Nai nhưng sinh sống trên địa bàn TP.HCM.
Thống kê của Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai cho thấy, trên địa bàn Đồng Nai có hơn 7.000 lao động người nước ngoài, trong đó có gần 5.700 chuyên gia, lao động kỹ thuật cao. Hiện có rất nhiều chuyên gia nước ngoài làm việc ở Đồng Nai nhưng sinh sống tại TP.HCM.
Cùng ngày, UBND tỉnh Tây Ninh có văn bản quy định về hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn theo cấp độ nguy cơ dịch bệnh, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; trong đó, tỉnh tiếp tục tạm dừng vận tải hành khách liên tỉnh.
Cụ thể, tỉnh tiếp tục dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Tây Ninh đi các tỉnh khác và chiều ngược lại bằng xe ôtô gồm các loại hình xe tuyến cố định, xe taxi, xe buýt, xe hợp đồng, xe vận chuyển khách du lịch cho đến khi có thông báo mới, trừ các trường hợp vận chuyển người đi cấp cứu, khám chữa bệnh.
Vận chuyển người hoàn thành cách ly, vận chuyển người khỏi bệnh COVID-19 đưa về nơi cư trú; vận chuyển công nhân, chuyên gia; vận chuyển đưa đón người dân giữa các địa phương khác có nguyện vọng về quê và các trường hợp cấp thiết khác.
Về đường thủy nội địa, tỉnh cũng tiếp tục dừng hoạt động các bến khách ngang sông giữa Tây Ninh và Long An cho đến khi có thông báo mới.
Đối với vận tải hành khách nội tỉnh, tại các địa phương thuộc vùng cấp 3 là cấp nguy cơ cao, tương ứng màu cam và cấp 4 là cấp nguy cơ rất cao, tương ứng màu đỏ, tỉnh tiếp tục dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ôtô gồm các loại hình: xe tuyến cố định, xe taxi, xe buýt, xe hợp đồng, xe vận chuyển khách du lịch; trừ các trường hợp vận chuyển người đi cấp cứu, khám chữa bệnh; vận chuyển người hoàn thành cách ly, vận chuyển người khỏi bệnh COVID-19 đưa về nơi cư trú; và các trường hợp cấp thiết khác. Các bến khách ngang sông ở 2 vùng này cũng tiếp tục dừng hoạt động.
Hoạt động vận tải hành khách tại các địa bàn thuộc vùng cấp 1 là vùng nguy cơ thấp, tương ứng màu xanh và vùng cấp 2 là cấp nguy cơ trung bình, tương ứng màu vàng, tỉnh quy định xe tuyến cố định, xe vận chuyển khách du lịch sẽ tiếp tục dừng hoạt động; với xe taxi được hoạt động không quá 30% số lượng xe của đơn vị vận tải được Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh cấp phù hiệu theo quy định; đảm bảo vận chuyển không quá 50% sức chứa/chuyến xe.
Xe buýt được hoạt động không quá 30% số chuyến xe/ngày/tuyến; đảm bảo vận chuyển không quá 50% sức chứa/chuyến xe; xe hợp đồng được hoạt động để vận chuyển hành khách đi lại khám chữa bệnh, cấp cứu; vận chuyển người hoàn thành cách ly; vận chuyển người khỏi bệnh COVID-19; xe đưa rước công nhân, chuyên gia đảm bảo vận chuyển không quá 50% sức chứa/chuyến xe. Trường hợp các phương tiện vận tải hành khách có hành trình bắt buộc phải đi qua địa bàn thuộc vùng cấp 3 hoặc cấp 4 thì không được dừng, đỗ tại những vùng này.
Các bến khách ngang sông được hoạt động nhưng phương tiện đảm bảo vận chuyển không quá 50% sức chứa/chuyến. Riêng Bến khách Năm Chỉ xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên, qua lại biên giới Campuchia tỉnh tiếp tục dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.
Tỉnh Tây Ninh cũng yêu cầu tất cả các phương tiện vận tải đường bộ, thủy nội địa được phép hoạt động trong địa bàn tỉnh phải tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế; đảm bảo đã tạo mã QR cá nhân quốc gia, mã QR có thể ở dạng điện tử trên điện thoại di động, dán trên các thẻ nhân viên hoặc thẻ in giấy; yêu cầu phải quét mã QR tại điểm kiểm dịch của tất cả các điểm đến.
-
Bộ Xây dựng yêu cầu khẩn trương khắc phục sạt lở cao tốc La Sơn - Hòa Liên -
Nghệ An: Khánh thành Nhà máy Radiant Opto - Electronics Việt Nam, vốn 145 triệu USD -
HĐND tỉnh Quảng Trị thông qua 22 nghị quyết quan trọng -
Hội thảo lý luận Việt - Lào thứ 12: Cùng đổi mới vì phát triển và hội nhập -
ASEAN và New Zealand nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện -
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tăng cường hợp tác khu vực và bảo hộ ngư dân -
Ký Nghị định thư nâng cấp Hiệp định thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc
-
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững"

