Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quỹ GEM đầu tư 20 triệu USD vào cổ phiếu HQC
Chí Tín - 06/07/2015 15:51
 
Công ty Cổ phần Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã HQC, sàn HOSE) và Quỹ đầu tư Tập đoàn Global Emerging Market - GEM (Hoa Kỳ) vừa ký kết hợp đồng đầu tư.

Theo đó, Quỹ GEM sẽ đầu tư 20 triệu USD (tương đương 440 tỷ đồng) vào Địa ốc Hoàng Quân thông qua việc đầu tư vào cổ phiếu HQC của Hoàng Quân.

Lý do Quỹ GEM đầu tư vào Địa ốc Hoàng Quân là mục tiêu của quỹ này đặc biệt quan tâm lĩnh vực nhà ở xã hội tại Việt Nam. Trong khi đó, Hoàng Quân là một chủ đầu tư bất động sản có thế mạnh trong lĩnh vực này.

Do đó, Quỹ GEM đã quyết định đi đến các thỏa thuận hợp tác để cùng với Hoàng Quân phát triển các dự án nhà ở xã hội.

Quỹ GEM là tập đoàn đầu tư của Hoa Kỳ có quy mô 3,4 tỷ USD. Quỹ này đã đầu tư thành công 305 giao dịch trên 65 quốc gia và là một tập đoàn đầu tư quản lý nhiều loại hình đầu tư đa dạng.

Tập đoàn này hiện quản lý nhiều quỹ đầu tư gồm CITIC/GEM Fund, VC Bank/GEM Mena Fund, Kinderhook, GEM Global Yield Fund, GEM India Advisors, Brazil PE Fund.

Cho đến nay, GEM là đối tác quốc tế thứ 3, sau tập đoàn LG và Hyundai, ký kết hợp tác với Công ty Địa ốc Hoàng Quân trong khoảng thời gian gần 1 năm vừa qua để phát triển nhà ở xã hội và nâng tầm chất lượng, dịch vụ tại các dự án do HQC đầu tư.

Hiện nay, Địa ốc Hoàng Quân đang chủ đầu tư nhiều dự án nhà ở xã hội. Trong đó, Dự án HQC Plaza nằm tại Lô CC1, đại lộ Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh có diện tích: 3.529 m2 với 1.735 căn.
Ngoài ra, Hoàng Quân cũng đang đầu tư Dự án Nhà ở xã hội HQC Hóc Môn tại đường Nguyễn Thị Sóc, xã Xuân Thới Đông, Huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh. Dự án này có diện tích 11.889 m2 với 579 căn.
Một dự án nhà ở xã hội khác của Hoàng Quân là Dự án HQC Phú Tài tại 135 Nguyễn Hội, phường Phú Tài, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận có diện tích 3.700 m2 với 297 căn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư