
-
Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số là con đường Traphaco phải đi
-
Hiệp hội Quản trị Blockchain Hàn Quốc và Đà Nẵng hợp tác phát triển hệ sinh thái blockchain
-
Chuyên gia, doanh nghiệp “hiến kế” phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Đà Nẵng
-
Đà Nẵng cho phép thử nghiệm có kiểm soát phần mềm trao đổi tài sản mã hóa
-
Gia Lai đề xuất xây dựng phòng thí nghiệm bán dẫn tại Trường Đại học Quy Nhơn -
Google mở “phòng thí nghiệm AI” hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp Đà Nẵng
![]() |
Ngành tiếp thị liên kết tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng, quy mô 700 triệu USD -1 tỷ USD năm 2024. |
Theo báo cáo Affiliate Marketing Report 2025 do AccessTrade công bố, thương mại điện tử trở thành trụ cột chính trong thị trường tiếp thị liên kết ở Việt Nam nói riêng và châu Á – Thái Bình Dương nói chung trong năm 2024 và cả năm 2025.
Thị trường tiếp thị liên kết tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong năm 2024 ước tính đạt từ 700 triệu - 1 tỷ USD, tăng gấp 30 lần so với năm 2022, AccessTrade cho hay.
Đơn vị này cũng ước tính doanh số từ chương trình tiếp thị liên kết (affiliate marketing) trung bình đang chiếm khoảng 10% trong tổng doanh số của các thương hiệu hiện nay, tăng 4% so với năm 2022.


Sự tăng trưởng này có được là nhờ sự hỗ trợ và bùng nổ của rất nhiều sàn thương mại điện tử cũng như sự chủ động của các cá nhân, doanh nghiệp tại Việt Nam.
Tại Việt Nam, thị trường tiếp thị liên kết đang bước vào giai đoạn chuyển mình với những thay đổi lớn về hành vi người tiêu dùng và sự phát triển của các giải pháp công nghệ số.
Năm 2024, quy mô thị trường thương mại điện tử vượt mốc 25 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2023, chiếm tỷ trọng khoảng 9% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Ngoài ra, các chính sách thuế nhắm tới kinh doanh trực tuyến và thương mại điện tử cũng tạo ra ảnh hưởng tích cực tới thị trường. Đến nay, Cục Thuế Hà Nội đã đưa vào quản lý 86.894 tổ chức và cá nhân, trong đó có 29.501 doanh nghiệp, 40.511 hộ kinh doanh trên sàn thương mại điện tử và 16.882 cá nhân có thu nhập từ tiếp thị liên kết, nội dung số hoặc quảng cáo.
Năm 2020, bộ phận tiếp thị liên kết của doanh nghiệp này đã bắt đầu đi vào hoạt động, với công việc tiếp thị, bán hàng cho các doanh nghiệp khác và nhận về tiền hoa hồng. Dù bắt đầu với quy mô nhỏ, nhưng nay doanh thu từ các sàn thương mại điện tử của bộ phận đã có thể đạt từ vài chục cho tới cả trăm triệu đồng mỗi tháng.
Accesstrade Việt Nam cho biết, hiện có 3 xu hướng nổi bật định hình thị trường tiếp thị liên kết tại Việt Nam.
Đầu tiên là mô hình livestream và KOL/KOC (người nổi tiếng/người tiêu dùng có sức ảnh hưởng). Đây là nhóm xu hướng quan trọng để tạo dựng niềm tin và thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp.
Tiếp đến là xu hướng tiếp thị liên kết qua video ngắn thông qua các nền tảng như TikTok, Facebook, Instagram Reels, Youtube.
Cuối cùng là sự tăng trưởng về xu hướng người tiêu dùng trong việc mua sắm trực tuyến các sản phẩm giá trị cao như điện tử, sức khỏe - làm đẹp, nội thất và ô tô. Điều này cũng mở rộng tệp khách hàng lẫn ngành hàng cho ngành tiếp thị liên kết.
Số lượng khách hàng áp dụng affiliate marketing tại Việt Nam đang gia tăng mạnh mẽ trong giai đoạn 2022 - 2024. Chỉ riêng hệ thống của Accesstrade đã có hơn 200 khách hàng từ nhiều ngành nghề khác nhau như thương mại điện tử, ngân hàng, ô tô, dịch vụ bán lẻ…
Trong năm 2024, chỉ với affiliate marketing, các doanh nghiệp đã bán ra thành công 6 triệu đơn hàng với 92 triệu sản phẩm, tương đương mỗi tháng có 500.000 đơn hàng và 7.6 triệu sản phẩm được bán ra từ mô hình này.
-
Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số là con đường Traphaco phải đi
-
Hiệp hội Quản trị Blockchain Hàn Quốc và Đà Nẵng hợp tác phát triển hệ sinh thái blockchain
-
Chuyên gia, doanh nghiệp “hiến kế” phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Đà Nẵng
-
Hợp tác với quốc tế để phát triển hạ tầng số, trí tuệ nhân tạo ở Đà Nẵng
-
Đà Nẵng cho phép thử nghiệm có kiểm soát phần mềm trao đổi tài sản mã hóa -
Gia Lai đề xuất xây dựng phòng thí nghiệm bán dẫn tại Trường Đại học Quy Nhơn -
Google mở “phòng thí nghiệm AI” hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp Đà Nẵng -
Sắp diễn ra Diễn đàn ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ số Việt Nam 2025 -
Ra mắt 3 mạng lưới đổi mới sáng tạo, kết nối trí tuệ Việt toàn cầu -
Đề xuất xây dựng chính sách thuế trực thu tài sản số -
Kiến tạo “hạ tầng mềm” của kinh tế số
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết