Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ra mắt Câu lạc bộ “Điểm đến Quảng Nam - gìn giữ giá trị bản địa”
Hoàng Anh - 26/11/2021 17:28
 
Với sự tham gia của 6 đơn vị hoạt động trong ngành du lịch, Câu lạc bộ “Điểm đến Quảng Nam - gìn giữ giá trị bản địa” cam kết bảo tồn và phát huy bản sắc của điểm đến.

Ngày 26/11, tại Thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã diễn ra Lễ Kí kết hợp tác chiến lược và ra mắt Câu lạc bộ “Điểm đến Quảng Nam – gìn giữ giá trị bản địa” gồm 6 đơn vị hoạt động trong ngành du lịch, lữ hành trực thuộc Hiệp hội Du lịch Quảng Nam là Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang (thuộc Tập đoàn FVG), Đảo Ký ức Hội An, Cộng đồng du lịch làng Chài Tân Thành, Tập đoàn Thiên Minh, Silk Group và KDL sinh thái Hồ Phú Ninh.

Các đơn vị tham gia trong Câu lạc bộ đều có các sản phẩm du lịch đặc trưng và thú vị, hứa hẹn sẽ tạo ra chuỗi điểm đến đậm đà giá trị bản địa hấp dẫn thu hút khách du lịch quay trở lại Quảng Nam sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

Ra mắt Câu lạc bộ “Điểm đến Quảng Nam – gìn giữ giá trị bản địa”.
Ra mắt Câu lạc bộ “Điểm đến Quảng Nam – gìn giữ giá trị bản địa”.

Ông Võ Phùng - Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, chia sẻ: Trong bối cảnh ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, nhiều ý tưởng tìm cách vực dậy thương hiệu du lịch Quảng Nam trong thời gian qua đều không thể triển khai thực hiện được.

“Chúng tôi cùng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã rất trăn trở về việc góp phần hỗ trợ khôi phục lại ngành du lịch Quảng Nam vốn rất giàu các giá trị tự nhiên, lịch sử và văn hóa bản địa, sẵn sàng tâm thế để trở lại đón du khách hậu Covid 19. Đây cũng là lý do cho ý tưởng thành lập Câu lạc bộ điểm đến Quảng Nam gìn giữ giá trị bản địa. Chúng tôi rất vui mừng vì ý tưởng này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các doanh nghiệp”, ông Phùng thông tin.

Xác định bảo tồn và gìn giữ các giá trị bản địa là nền tảng cốt lõi của sản phẩm du lịch Quảng Nam, Câu lạc bộ “Điểm đến Quảng Nam - gìn giữ giá trị bản địa” cùng cam kết và tuân thủ việc tôn trọng bản sắc của điểm đến chứ không chỉ đơn thuần là tập trung vào chất lượng dịch vụ.

Câu lạc bộ sẽ bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, điều kiện tự nhiên, hướng tới du lịch xanh; thường xuyên có các hoạt động liên quan đến tập huấn, đào tạo và bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa bản địa, tích cực hoạt động quảng bá truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng vì mục tiêu chung là giới thiệu và thu hút khách du lịch đến với Quảng Nam.

6 đơn vị hoạt động trong ngành du lịch, lữ hành, các thành viên đầu tiên của Câu lạc bộ cùng cam kết sẽ tạo dựng các gói sản phẩm liên kết giữa các doanh nghiệp, tạo ra những sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo, góp phần tạo lợi thế cạnh tranh cho du lịch Quảng Nam, đón đầu làn sóng du khách trở lại trong giai đoạn bình thường mới. Đồng thời, cũng khẳng định hướng tới các hoạt động du lịch bền vững, gìn giữ các giá trị văn hóa bản địa Quảng Nam.

Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang được Tập đoàn FVG đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang được Tập đoàn FVG đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Ông Lê Quốc Việt, Phó Giám đốc Hợp tác xã Du lịch Làng chài Tân Thành chia sẻ: “Là những doanh nghiệp du lịch tại Quảng Nam, chúng tôi tha thiết mong muốn vực dậy ngành du lịch địa phương nhanh nhất khi chúng ta mở cửa đón du khách trở lại. Để tạo nên sức mạnh cho du lịch Quảng Nam thời gian tới, chúng tôi quyết tâm bắt tay cùng nhau, để có thể đi xa hơn và cùng đồng nhất một định hướng để Quảng Nam không chỉ là một điểm đến hấp dẫn về chất lượng dịch vụ mà còn là điểm đến đáng để khám phá vì những giá trị tự nhiên và văn hóa lịch sử bản địa rất đặc trưng”.

Câu lạc bộ Điểm đến Quảng Nam gìn giữ giá trị bản địa với 6 thành viên đầu tiên sẽ đại diện cho tổ hợp các sản phẩm du lịch đa dạng của tỉnh Quảng Nam trải dài từ phố cổ Hội An đến khu vực ven bãi biển Tân Thành, từ khu vực hồ Phú Ninh ngược lên vùng Đông Giang thuộc dãy Trường Sơn. Trong thời gian tới, Câu lạc bộ sẽ tiếp tục kết nạp thêm nhiều thành viên khác góp phần làm đa dạng hóa các điểm đến và dịch vụ du lịch, tạo nên sức mạnh bền vững cho Câu lạc bộ Điểm đến Quảng Nam.

Tập đoàn FVG tiếp tục hỗ trợ tỉnh Quảng Nam phòng chống dịch bệnh Covid-19
Tập đoàn FVG trao tặng hệ thống máy xét nghiệm tự động Real-time PCR cho ngành y tế Quảng Nam để phục vụ xét nghiệm Covid-19.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư